ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


แนะนำ10 เทคนิคคุยยังไง ให้พิชิตใจลูกค้ามาซื้อของกับเรา - https://www.thaifranchi

แนะนำ10 เทคนิคคุยยังไง ให้พิชิตใจลูกค้ามาซื้อของกับเรา



 
ทุกความสำเร็จย่อมเกิดจากการแสวงหาความรู้ และประสบการณ์ เช่นเดียวกันความสำเร็จของงานขาย ที่สามารถพิชิตใจลูกค้าให้มาซื้อของกับเรา อาจไม่ได้ขึ้นอยู่กับการบริการ คุณภาพของสินค้า และการบรรจุหีบห่อที่สวยงามน่าสนใจเพียงเท่านั้น แต่ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย รวมทั้งการพูดคุยที่มีหลายเทคนิคในการสื่อสาร ส่วนจะมีอะไรบ้าง? พบกับบทความ ที่เราขอแนะนำเลยก็คือ 10 เทคนิคคุยยังไง ให้พิชิตใจลูกค้ามาซื้อของกับเรา

1. พูดคุยนำเสนอให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า
การพูดคุยเพื่อพิชิตใจลูกค้าให้มาซื้อของกับเรา เทคนิคแรกต้องศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างเข้าใจ เพราะลูกค้าแต่ละแบบนอกจากมีความต้องการที่แตกต่างกันแล้ว พฤติกรรมของแต่ละคนแต่ละกลุ่มยังแตกต่างกัน การพูดคุยจึงต้องเลือกให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าแต่ละรูปแบบ ดังนี้

ลูกค้าขาประจำ ลูกค้ากลุ่มนี้เชื่อมั่นและศรัทธาในคุณภาพของสินค้าและบริการของเราอยู่แล้ว เทคนิคในการพูดคุย จึงต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ทั้งการแนะนำการสั่งซื้อที่ช่วยให้ลูกค้าได้ประโยชน์ เช่น การซื้อปลีก การซื้อยกโหล รวมทั้งการแนะนำสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้า
ลูกค้าที่เป็นนักต่อรอง ลูกค้ากลุ่มนี้การตัดสินใจเลือกซื้อขึ้นอยู่กับความคุ้มค่า คุ้มราคา และมักต่อรองราคา แต่มีโอกาสซื้อสินค้าแน่นอน เทคนิคการพูดคุยจึงเป็นการแนะนำโปรโมชั่น ให้คำแนะนำเกี่ยวกับความคุ้มค่าในการเลือกซื้อ เป็นการช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจง่ายขึ้น
ลูกค้ากลุ่มพร้อมซื้อหากพึงพอใจ ลักษณะและพฤติกรรมของลูกค้ากลุ่มนี้จะให้ความสนใจสินค้าและบริการ น่าจะซื้อแต่ยังไม่ตัดสินใจ เทคนิคการพูดคุยได้แก่การเชิญชวน พูดคุยเพื่อถามความต้องการและให้ข้อมูล หากลูกค้าพึงพอใจการตัดสินใจซื้อก็เกิดขึ้นได้
ลูกค้ากลุ่มเดินชม ส่วนใหญ่ไม่ได้ตั้งใจซื้อ หรือไม่มีสินค้าที่ต้องการอยู่ในใจ เทคนิคการพูดคุยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความคุ้นเคย ทำให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจ และมีโอกาสเป็นลูกค้าในอนาคตได้


อ่านต่อบทความ
https://www.wisible.com/th/blog/10-pro-tips-on-how-to-talk-to-customers/