ผู้ค้าปลีกใน
สหรัฐ หวังว่าจะ
ลดต้นทุนการขนส่งและ
ประหยัดเงินหลายล้าน
ดอลลาร์เมื่อพวกเขานั่งลงในปลายเดือนนี้เพื่อ
เจรจาสัญญาระยะยาวกับ
ผู้ให้บริการเดินเรือหลังจากขึ้นอัตราในปีที่แล้ว
บริษัทบางแห่งคาดว่าจะลดอัตรา
ค่าขนส่งทางทะเลลงครึ่งหนึ่งหรือมากกว่านั้น ซึ่งจะทำให้
ผู้ค้าปลีกสามารถชะลอหรือหยุดการขึ้น
ราคาสินค้าได้
Richard Galanti ประธานเจ้าหน้าที่
ฝ่ายการเงินของ
Costco Wholesale Corp. กล่าวว่าอัตรา
ค่าขนส่งที่ลดลงควรนำไปสู่การลดราคาที่
ร้านค้าปลีกสำหรับสมาชิกเท่านั้น ซึ่งนำเข้า
ตู้คอนเทนเนอร์มากกว่า 200,000 ตู้ต่อปีจาก
เอเชีย “หากการนำสินค้าจาก
เอเชียไปยังชายฝั่ง
อเมริกาเหนือมีค่าใช้จ่ายน้อยลง เราจะสะท้อนสิ่งนั้นในสินค้าของเรา” นายกาลันติกล่าว จอน คาร์กิลล์รอง
ประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่
ฝ่ายการเงินของ
Hobby Lobby Stores Inc. ซึ่งเป็นหนึ่งใน
ผู้นำเข้ารายใหญ่ที่สุดของ
สหรัฐที่มี
ร้านค้าเกือบ 1,000 แห่ง
ทั่วประเทศ กล่าวถึงอัตรา
ค่าขนส่งทางทะเลที่ลดลงว่า “มันอาจจะเป็นการ
ประหยัดต้นทุนที่สำคัญที่สุดที่
บริษัทของเราจะประสบกับสิ่งนี้ ตลอดปี 2565” นายคาร์กิลล์ก็เหมือนกับผู้บริหาร
ร้านค้าปลีกหลายคน คาดว่าจะเริ่มการ
เจรจาสัญญาเดินเรือเป็นเวลาหลายสัปดาห์ในการประชุม TPM ประจำปี ซึ่งจัดทำโดย
Journal of Commerce ใน
เมืองลองบีช รัฐ
แคลิฟอร์เนีย เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ต้นทุนเฉลี่ยตาม
สัญญาของ
การขนส่งตู้คอนเทนเนอร์จากจีนไปยังชายฝั่งตะวันตกของ
สหรัฐฯ อยู่ที่ 2,618
ดอลลาร์ ณ วันที่ 9 ก.พ. จากข้อมูล ของ
Xeneta บริษัทข้อมูล
การขนส่งใน
นอร์เวย์ ซึ่งสะท้อนถึงความต้อง
การขนส่งสินค้าที่ลดลงเนื่องจาก
ผู้ค้าปลีกลดคำสั่งซื้อและการใช้จ่ายของ
ผู้บริโภคยังคงลดลง อัตราเพิ่มขึ้นเป็น 8,607
ดอลลาร์ในวันที่ 1 เมษายน 2022 จาก 3,174
ดอลลาร์ในปีก่อนหน้า ในเวลานั้น
ผู้นำเข้าหมดหวังที่จะรักษาพื้นที่บนเรือสำหรับฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วง และมีการเซ็น
สัญญาหลายฉบับในอัตราสองเท่าของปีที่แล้ว การ
เจรจาเมื่อปีที่แล้วเกิดขึ้นเมื่อเรือคอนเทนเนอร์หลายสิบลำได้รับการสำรองนอกชายฝั่ง
แคลิฟอร์เนียเพื่อรอขนถ่ายสินค้า ปริมาณ
การขนส่งเพิ่มขึ้นเนื่องจาก
ผู้บริโภคจับจ่ายซื้อสินค้ามากขึ้นในช่วงการระบาดของ โควิด-19 ห่วงโซ่อุปทาน
การขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้น 20% เนื่องจากไม่มีพื้นที่บน
ท่าเทียบเรือ และ ใน
คลังสินค้า ตลอดจนการขาดแคลนรถบรรทุกและ
อุปกรณ์บรรทุก ปัญหาคอขวดซึ่งคลี่คลายลงเมื่อปีที่แล้วทำให้เวลาใน
การขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวและต้นทุน
ซัพพลายเชนเพิ่มขึ้นเป็นบอลลูน ซึ่งช่วยผลักดันอัตรา
เงินเฟ้อสู่ระดับสูงสุดในรอบสี่ทศวรรษในปีที่แล้ว
การศึกษาของกองทุนการเงินระหว่างประเทศพบว่าเมื่ออัตรา
ค่าขนส่งทางทะเลเพิ่มขึ้นสองเท่าจะทำให้อัตรา
เงินเฟ้อเพิ่มขึ้น
0.7 เปอร์เซ็นต์
Jonathan Ostry ศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัย
Georgetown และผู้ร่วมวิจัยกล่าวว่า การลดอัตรา
ค่าขนส่งลงครึ่งหนึ่งควรลดอัตรา
เงินเฟ้อลงด้วยจำนวนที่เท่ากัน
ผู้นำเข้าคาดว่าการ
เจรจาสัญญาในปีนี้จะแตกต่างออกไป
ผู้ค้าปลีกหลายรายดึงคำสั่งซื้อกลับในขณะที่ดำเนินการผ่านรายการค้างของสินค้าคงคลัง เป็นผลให้ปริมาณสินค้าลดลงและ
ผู้ให้บริการเดินเรือกำลังดิ้นรนเพื่อเติมเต็มพื้นที่บนเรือ ในตลาดจุดขนส่งสินค้า
ทางทะเล ซึ่ง
ผู้นำเข้าจอง
ตู้คอนเทนเนอร์โดยไม่มี
สัญญา อัตราได้ลดลงเหลือ 1,000
ดอลลาร์ในบางเส้นทางข้าม
มหาสมุทรแปซิฟิก “ด้วยอุปสงค์พื้นฐานที่อ่อนแอ ระดับ
สัญญาระยะยาวก็ลดลงอย่างรวดเร็วเช่นกัน” Peter Sand หัวหน้า
นักวิเคราะห์ของ
Xeneta กล่าว
บริษัทขนส่งกำลังส่ง
สัญญาณถึงผลกระทบของอุปสงค์ที่ลดลง AP Moller-Maersk A/S หนึ่งใน
บริษัทขนส่ง
ทางทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก คาดว่ากำไรของ
บริษัทจะลดลงเกือบ 80% ในปีนี้ เมื่อปีที่แล้ว
Party City Holdco, Inc. ได้เซ็น
สัญญามูลค่าประมาณ 10,000
ดอลลาร์เพื่อจัดส่ง
ตู้คอนเทนเนอร์จาก
เอเชียไปยังชายฝั่งตะวันออกของ
สหรัฐฯ ซึ่งคิดเป็นสองเท่าของจำนวนเงินที่
ผู้ค้าปลีกและผู้ค้าส่งจัดหางานเลี้ยงจ่ายให้กับปีก่อนหน้า
Bruce Dzinski ผู้อำนวยการฝ่าย
การขนส่งระหว่างประเทศกล่าว . ในปีนี้ Mr. Dzinski หวังว่าจะได้
สัญญาระหว่าง 3,000 ถึง 4,000
ดอลลาร์ต่อกล่อง ซึ่งเกี่ยวกับเงินที่ Woodcliff Lake, Party City ในนิวเจอร์ซีย์จ่ายให้ก่อนเกิดโรคระบาด “มันจะเป็นเรื่องยากในการ
เดินเรือ แต่ตอนนี้ดูเหมือนน้ำจะเต็มพื้นที่ไปหมดแล้ว” เขากล่าว
ผู้ค้าปลีกเตือนว่าพวกเขายังคงเผชิญกับแรงกดดันจากพลังงาน
แรงงาน วัตถุดิบ และต้นทุนอื่นๆ ที่สูง แต่พวกเขากล่าวว่าค่าใช้จ่ายใน
การขนส่งทางทะเลที่ลดลงจะช่วยให้ราคาคงที่ “เราผ่านช่วงเวลาที่เจ็บปวดอย่างเหลือเชื่อจาก
การขนส่งสินค้า
ทางทะเลเกินราคา”
Rich Israelsen ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ
Downeast Outfitters, Inc. ผู้ค้าปลีกที่ขายเฟอร์นิเจอร์และเครื่องแต่งกายทั่วรัฐยูทาห์ ไอดาโฮ เนวาดา และแอริโซนากล่าว “ไอ้หนู เราชอบที่จะตกลงในอัตราที่เราพึ่งพาได้”
https://3xlogistics.com/content_detail.php?ID=449&CID=73&LID=166--------------------
Bangkok Office
129 Moo 14, T. Rachathewa
Bangplee, Samutprakarn 10540
Tel. + 662.023.6230
Laemchabang
52/41-43 Moo 9, T. Tungsukhla
Sriracha, Chonburi 20230
Tel. + 6638.494.316
--------------------
ส่งสินค้าไปต่างประเทศส่งออกสินค้าขนส่ง ทาง เรือ100logisticsส่งสินค้าข้ามพรมแดนส่งสินค้าไปสิงคโปร์ส่งสินค้าไปมาเลเซียส่งสินค้าไปลาวส่งสินค้าไปเวียดนามรับทำเว็บไซต์รับทำเว็บไซต์ ราคาถูก เว็บไซต์ขยายสายงานสยามเว็บไซต์ SIAMWEBSITE--------------------