Long Tail Keyword คือ
คีย์เวิร์ด หรือคำค้นหา ซึ่งมีความยาวตั้งแต่ 3–5 คำ ประกอบด้วยคีย์เวิร์ดหลัก (หรือคีย์เวิร์ดกว้าง ๆ ไม่เจาะจง) กับคำอื่น ๆ ซึ่งทำให้การค้นหามีความเฉพาะเจาะจงยิ่งขึ้น เมื่อเสิร์ชแล้วจึงเจอสิ่งที่ต้องการได้ง่ายกว่าเดิม และยังทำให้เว็บติดอันดับ SEO สูง ๆ ได้ไม่ยากด้วย
ทำไม Long Tail Keyword ถึงน่าใช้- คู่แข่งน้อย ทำให้มีโอกาสติด SEO อันดับสูง ๆ ได้ง่าย
-
Conversion สูง ผู้ที่เสิร์ชด้วยคีย์เวิร์ดแบบยาว มักมีความสนใจในสินค้าหรือบริการบางอย่างอยู่แล้ว
- สอดคล้องกับการหาข้อมูลของคนทั่วไป ผู้คนมักถามคำถามที่ละเอียดหรือมีความเจาะจงสูง
- เป็น Keyword ที่ Google ให้ความสำคัญ
ดังนั้น ผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจจึงควรให้ความสำคัญกับการใช้ Long Tail Keyword ในการ
ทำ SEO เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ
Long Tail Keyword กับการทำ SEO ในอนาคตในอนาคต Google มีแพลนจะเปิด
Search Generative Experience หรือ SGE ให้ทุกคนใช้งาน
โดย SGE เป็น AI ซึ่งจะช่วยให้การค้นหาง่ายขึ้น เพราะแทนที่จะต้องกดอ่านข้อมูลจากเว็บไซต์ AI จะไปรวบรวมข้อมูลจากเว็บต่าง ๆ มาสรุปให้เราอ่านในหน้าแสดงผลการค้นหา พร้อมกับให้เครดิตว่าเอาข้อมูลมาจากเว็บไหนบ้าง
และอย่างที่เข้าใจ SGE จะทำให้จำนวนคนที่คลิกดูข้อมูลจากเว็บไซต์ลดลง ซึ่งอาจส่งผลต่อรายได้ที่แบรนด์ได้จากเว็บของตัวเองด้วย
และ 1 ในวิธีที่ “คาดว่า” จะรับมือกับ SGE ได้ คือการแทรก Long Tail Keyword เข้าไปในเว็บไซต์ เนื่องจาก Long Tail Keyword อาจช่วยเพิ่มโอกาสให้ SGE ดึงข้อมูลจากเว็บของคุณ ไปสรุปให้ผู้ใช้งาน Google อ่าน พร้อมทั้งให้เครดิต โดยการทำแบบนี้ จะเรียกว่าเป็นแนวทางทำ SEO ในอนาคตก็คงไม่ผิด
นอกจากนี้ ถ้าข้อมูลที่ SGE สรุปให้ยังไม่ตรงใจ ผู้ใช้งาน Google จะเลือกหาข้อมูลจากเว็บไซต์แทน ซึ่งเว็บที่แทรก Long Tail Keyword ไว้ มีแนวโน้มจะตอบโจทย์ผู้ใช้งาน Google มากกว่า และทำให้พวกเขาสนใจคลิกอ่านมากกว่าด้วย
— — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — —
อ่านเพิ่มเติม:
https://thetepco.com/long-tail-keyword/#บทความอื่น ๆ :
https://thetepco.com/?s=SEOบริการรับทำ SEO สายขาว:
https://thetepco.com/seo/