เชื่อว่าพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง Facebook อาจเกิดความสงสัยไม่น้อย เมื่อเพจของตนเองมีคนกดติดตามไว้เยอะมาก แต่หลังจากลงสินค้าโพสต์ขายกลับมียอดกดถูกใจน้อย ยิ่งเป็นคอมเมนต์ หรือการแชร์ออกไปยิ่งไม่มีเข้าไปใหญ่ กลายเป็นความรู้สึกนึกหาทางออกว่าจะทำอย่างไรดีถ้าจะขายของให้คนเห็นสินค้าเราเยอะ ๆ ? แน่นอนว่าการศึกษาข้อมูลที่เป็นประโยชน์พร้อมช่วยได้ทันใจ
วิธีเพิ่มจำนวนกลุ่มเป้าหมายขายของให้คนเห็นสินค้าเราเยอะ ๆ
1. โพสต์รูปภาพ หรือวิดีโอให้สม่ำเสมอ
ทุกโพสต์ของ Facebook จะมีการคำนวณค่าไว้อยู่แล้ว ซึ่งแต่ละประเภทย่อมแตกต่างกันออกไป เช่น โพสต์ที่เป็นวิดีโอ หรือเป็นภาพ (ที่ได้อัปโหลดผ่าน Facebook) จะมีค่า หรือมีน้ำหนักมากกว่าโพสต์อื่น ๆ ทำให้เพิ่มโอกาสที่กลุ่มเป้าหมายจะเห็นตามไปด้วย จึงอยากแนะนำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ถ่ายรูปภาพสวย ๆ หรือทำวิดีโอรีวิวสินค้าน่ารัก ดึงดูดความสนใจให้แฟนเพจกดถูกใจกันดีกว่า รับรองขายของให้คนเห็นสินค้าเราเยอะ ๆ ได้แน่
2. โพสต์แต่ Content ที่น่าสนใจ
การสร้าง Content ที่น่าสนใจ พร้อมดึงดูดให้แฟน ๆ ที่ติดตามเกิดความชื่นชอบ จนนำไปสู่การคอมเมนต์ แชร์ หรือกดถูกใจมากขึ้น รวมไปถึงส่งข้อความเข้ามาทางกล่องข้อความ แนะนำว่าให้สื่อสาร Content ที่ไม่เคยมีมาก่อน หรือแทนที่จะอธิบายสินค้า ก็อาจเลือกเล่าเรื่องความเป็นมาสร้างความสนใจ เพื่อสร้างการอ่าน และทำความเข้าใจ ทำให้อยากซื้อสินค้า เท่านี้ก็ช่วยขายของให้คนเห็นสินค้าเราเยอะ ๆ แล้ว
3. พูดคุยกับผู้ติดตามในเพจบ้าง
ไม่ใช่จะลงแค่รูป หรือคลิปวิดีโอสินค้าเท่านั้น อยากให้คุณสอดส่องกล่องข้อความของเพจ Facebook บ้าง ดูว่ามีใครส่งข้อความมาพูดคุย สอบถามเรื่องสินค้าบ้างหรือไม่ ยิ่งตอบกลับไวก็ยิ่งสร้างความประทับใจ และถ้ายังอยู่ในช่วงที่ลูกค้าเกิดความสนใจซื้อ ก็จะรีบซื้อทันที หรือการตอบคอมเมนต์แฟนเพจที่บางคนอาจพูดถึงความชื่นชอบสินค้า ให้กำลังใจ ช่วยเพิ่มความใกล้ชิด เพิ่มโอกาสที่แฟน ๆ ผู้ติดตามในเพจจะเห็นโพสต์มากขึ้น
4. เลือกช่วงเวลาโพสต์ให้เหมาะสม
ถือเป็นสิ่งสำคัญเลยจริง ๆ เมื่อจะโพสต์ขายสินค้า ไม่ว่ารูปภาพ หรือคลิปวิดีโอก็ตาม หากเลือกช่วงเวลาโพสต์ให้เหมาะสม สร้างโอกาสที่ผู้ติดตามจะมองเห็นโพสต์ แล้วตัดสินใจเลือกซื้อง่ายขึ้น ซึ่งปัจจุบันช่วงเวลาโพสต์ขายที่น่าสนใจจะอยู่ช่วงหลังเลิกงาน ประมาณ 17.00 – 20.00 น. เพราะถือว่าผู้คนกำลังสอดส่องความเคลื่อนไหวใน Facebook จากการจราจรที่ติดขัดขณะกลับบ้าน หรือบางคนก็พักผ่อนแล้ว เป็นต้น แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายด้วย เพราะสินค้าบางอย่างลูกค้าอาจนิยมเปิด Facebook บ่อยช่วงเที่ยง ช่วงดึก ก็ลงโพสต์ช่วงนั้น
5. คิดแคปชั่นให้กระชับ เข้าใจง่าย ดึงดูดความสนใจ
อีกสิ่งที่จะช่วยขายของให้คนเห็นสินค้าเราเยอะ ๆ ก็คือการคิดแคปชั่น หรือคำโปรยโฆษณาสินค้าที่ต้องมีเมื่อจะโพสต์ลงรูป หรือคลิปวิดีโอ เน้นให้สั้น กระชับ เข้าใจง่าย โดยอาจต้องดูที่กลุ่มเป้าหมายด้วย หากเป็นกลุ่มวัยรุ่นก็ควรเลือกใช้ภาษาที่นิยมในขณะนั้น แต่หากเป็นกลุ่มคนมีอายุขึ้นมาให้ใช้ภาษาสุภาพมากขึ้น อ่านเข้าใจทันที เป็นต้น
6. โพสต์ตั้งคำถามให้ผู้ติดตามตอบ
ถือเป็นการได้พูดคุยกับผู้ติดตามไปด้วย และเพิ่มโอกาสการมองเห็นของคนทั่วไป เพราะเมื่อโพสต์รูปลงไป Facebook ก็จะนับคะแนนการมองเห็น ยิ่งลูกเพจเข้ามาคอมเมนต์ พูดคุย มีการโต้ตอบใกล้ชิดกัน อย่าลืมตอบทุกคอมเมนต์ตลอดเวลา เพื่อให้สร้างคะแนนการมองเห็นได้เรื่อย ๆ ด้วยหลักการคือผู้ติดตามมีการคอมเมนต์โพสต์ไหน คนที่เป็นเพื่อนร่วมใน Facebook ก็จะเห็นคอมเนต์นั้นด้วย ทำให้เขายของให้คนเห็นสินค้าเราเยอะ ๆ เพิ่มเติมได้สมอย่างที่ตั้งใจไว้
ขายของให้คนเห็นสินค้าเราเยอะ ๆ ถือเป็นเรื่องสำคัญมากในการลงขายผ่านแพลตฟอร์ม Facebook เพราะจะช่วยให้สินค้าถูกพูดถึง ได้รับกำไรได้ตลอด ซึ่งช่องทางออนไลน์ต้องยอมรับว่ามีสินค้าที่เหมือนกันวางขายหลายแห่งมาก ๆ การจะสร้างความน่าสนใจเพื่อดึงดูดผู้ติดตามให้มาซื้อ หรือเห็นโพสต์จึงไม่อาจละเลยไปได้ ใครรู้ตัวว่าที่ผ่านมาคนกดถูกใจโพสต์น้อย ไม่มียอดแชร์ มียอดการสั่งซื้อน้อยมาก ลองนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้กันดู เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์จริง ๆ
สอนทำออนไลน์: วิธีเพิ่มจำนวนกลุ่มเป้าหมายขายของให้คนเห็นสินค้าเราเยอะ ๆ อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://businesssmarttools.com/