ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


ออล นิว ไทรทัน: เปิดตำนานจากอดีต-ปัจจุบันของ ‘มิตซูบิชิ ไทรทัน’ 6 เจเนเรชั่น

เดินทางมาแล้วถึง 6 เจเนเรชั่นด้วยกัน สำหรับ ‘มิตซูบิชิ ไทรทัน‘ ในปัจจุบันที่มีความเป็นมาเป็นไปเริ่มต้นตั้งแต่ กันยายน ปี 2521 ซึ่งผ่านช่วงเวลาสำคัญกว่าจะเดินทางมาถึงในวันนี้ ซึ่งสร้างปรากฎการณ์พลิกโฉมวงการรถกระบะไปหลายต่อหลายครั้ง ทั้งในด้านเทคโนโลยี และ การออกแบบ จนกระทั่งล่าสุดในการเปิดตัว 2 รุ่นย่อยใหม่ ได้แก่ มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท จีที ใหม่ และ มิตซูบิชิ ไทรทัน เมกะแค็บ ลิมิเต็ด เอดิชั่น โดย Business Today ได้รวบรวมตำนานจากอดีตจนถึงปัจจุบันของรถกระบะรุ่นดังกล่าวไว้อย่างครบถ้วน

เริ่มต้นมาจากรุ่นขนาดหนึ่งตันที่มีนามว่า ฟอร์เต้ (FORTE) เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนกันยายน พ.ศ. 2521 ก่อนจะส่งออกไปยังอเมริกาเหนือ ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2521 ภายใต้ชื่อ  MITSUBISHI TRUCK และ L200 เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร และขนาด 2.6 ลิตร ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี เพราะที่นั่นมักใช้รถกระบะขนาดเล็กสำหรับการเดินทางในชีวิตประจำวันและทำกิจกรรมยามว่าง ทั้งนี้รถกระบะรุ่นแรกกว่า 657,000 คัน ได้ถูกผลิตขึ้นที่ศูนย์การผลิตยานยนต์ในเขตโอเอะ เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น และมีบางส่วนได้ผลิตขึ้นที่ศูนย์การผลิตแหลมฉบังประเทศไทย

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ก็กลับมาพร้อมกับเซอร์ไพรส์ ด้วยการพลิกโฉมรถกระบะขึ้นใหม่ชนิดเต็มรูปพร้อมเปิดตัวในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2529 ครบครันด้วยประเภทตัวถังทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ ซิงเกิ้ลแค็บ คลับแค็บ และดับเบิ้ลแค็บ  ระบบขับเคลื่อนทั้งแบบสองล้อและสี่ล้อ เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร และ 2.6 ลิตร รวมถึงเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.5 ลิตร มียอดผลิตกว่า 1,146,000 คัน จากนั้นในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2534 ได้เปิดตัว สตราด้า (STRADA) ขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น(เฉพาะรุ่นดับเบิ้ลแค็บ) ใช้ชื่อในแต่ละภูมิภาคแตกต่างกัน เช่น ไมตี้ แมกซ์ (MIGHTY MAX) ในอเมริกาเหนือ และ ไทรทัน (TRITON)  ในออสเตรเลีย รวมถึง แอล200 (L200) ในภูมิภาคอื่นๆ 

เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2538  รถกระบะมิตซูบิชิ ภายใต้ชื่อ สตราด้า หรือ แอล200 ก็ถูกเปลี่ยนโฉมอีกครั้ง เผยความโฉบเฉี่ยวมากขึ้น กว้างขวาง โดยสารได้ถึง 5 ที่นั่ง ยกระดับด้วยเครื่องยนต์ อินเตอร์คูลเลอร์ เทอร์โบดีเซล ขนาด 2.5 ลิตร และขนาด 2.8 ลิตร มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ “Easy Select 4WD” ครบครันด้วยระบบความปลอดภัยและอุปกรณ์ต่าง ๆ  ความสะดวกสบายในการใช้งานระดับเดียวกับรถซีดาน ในบางรุ่นยังติดตั้งระบบ ABS ช่วยป้องกันล้อล็อกขณะเบรก พร้อมรักษาสมดุลและการควบคุมตัวรถ และระบบเฟืองท้ายลิมิเต็ด Hybrid LSD เพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยผลิตและส่งออกจากศูนย์การผลิตยานยนต์แหลมฉบัง เพื่อส่งออกไปยังภูมิภาคต่างๆทั่วโลก ด้วยยอดผลิตรวมทั้งสิ้นกว่า 1,046,000 คัน

ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2548 รถกระบะมิตซูบิชิได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวกระบะ ไทรทัน (TRITON) หรือ แอล200 ขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก พร้อมส่งออกกว่า 150 ประเทศทั่วโลก เผยความสปอร์ตและโฉบเฉี่ยวล้ำสมัย และยังเป็นรถกระบะที่มีห้องโดยสารที่กว้างขวางที่สุดในบรรดารถกระบะระดับเดียวกัน รวมถึงยังนำเสนอเครื่องยนต์เป็นแบบดีเซลคอมมอนเรลที่พัฒนาขึ้นใหม่ขนาด 2.5 ลิตร และ 3.2 ลิตร มีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนสองล้อและสี่ล้อแบบ “Easy Select 4WD” และ “Super Select 4WD” โดยรุ่นนี้มีแนวคิดที่ต้องการพัฒนาให้มีสมรรถนะเหนือกว่าระดับมาตรฐาน ทั้งด้านความแข็งแรงทนทาน การประหยัดพลังงาน และตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของผู้ใช้งาน ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ยานยนต์ชั้นนำในระดับโลก กระแสตอบรับที่ดีมาก ส่งผลให้กระบะไทรทัน ได้มีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการดาการ์แรลลี่ รวมถึงการแข่งขันระดับโลกต่างๆ อีกด้วย มีผลิตรวมทั้งสิ้นกว่า 1,423,000 คัน

ในเดือนพฤศจิกายนปี พ.ศ. 2557 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปีทองของ รถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน หรือ แอล 200 ยกระดับอีกขั้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายได้ดียิ่งขึ้น ทั้งในด้านความอเนกประสงค์ ความทนทานสำหรับการใช้งานในเชิงพาณิชย์  และดูเท่ในแบบลุคสปอร์ต ได้รับการยอมรับว่าเป็น “กระบะพันธุ์เข้ม แรงจัด ประหยัดจริง” เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาด 2.5 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.4 ลิตร ที่ได้รับการพัฒนาให้ทรงประสิทธิภาพกว่าเดิม มาพร้อมนวัตกรรมเครื่องยนต์ MIVEC คลีนเทอร์โบดีเซลขนาด 2.4 ลิตร ที่พัฒนาใหม่ เพื่อช่วยลดไอเสีย เผยระบบส่งกำลังแบบธรรมดา 6 จังหวะ และระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 5 จังหวะ รวมถึงการปรับโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรถกระบะมิตซูบิชิระบบขับเคลื่อนแบบสี่ล้อ “Easy Select 4WD” ที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ประกอบด้วย 3 โหมดการขับขี่ ได้แก่ โหมดขับเคลื่อนสองล้อหลัง (2H) โหมดขับเคลื่อนสี่ล้อความเร็วสูง (4H) และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อความเร็วต่ำ (4L) สร้างแรงฉุดที่เหมาะกับสภาพถนนในรูปแบบต่างๆ ขณะที่การขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ “Super Select 4WD-II” ควบคุมการเปลี่ยนโหมดขับขี่ด้วยระบบไฟฟ้าอีกด้วย

ในวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เปิดตัวมิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ครั้งแรกที่กรุงเทพมหานคร ก่อนเดินสายไปเปิดตัวอีกกว่า 150 ประเทศทั่วโลกได้รับการพัฒนาให้ ‘แกร่ง ลุยทุกอุปสรรค’ มาพร้อมการใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนสี่ล้อระบบ  Super-Select 4WD II และระบบ Easy-Select 4WD ที่เจ๋งกว่าที่มีมาแถมเพิ่มโหมดปรับเปลี่ยนตั้งค่าให้โลดแล่นบนเส้นทางออฟโรดได้อย่างมั่นใจ ครบครันไปด้วยเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM) ที่สามารถตรวจจับได้ทั้งพาหนะและคน  ระบบสัญญาณเตือนในจุดอับสายตา และแจ้งเตือนขณะเปลี่ยนเลน ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่ารุนแรงและรวดเร็ว ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุจากการเหยียบคันเร่งโดยไม่ได้ตั้งใจนั่นเอง

นอกจากทั้ง 6 เจนเนอเรชั่นนี้แล้ว ล่าสุดยังมีรุ่นย่อยอีก 2 รุ่น มายั่วใจให้คนรักกระบะไทรทันได้พิศชมกันรุ่นแรกคือ “แอทลีท จีทีใหม่” ขับเคลื่อน 2 ล้อ มาพร้อมความโดดเด่นโฉบเฉี่ยว ใครชอบความเป็นสปอร์ตเห็นเป็นต้องเหลียว เพราะให้ลุคแบบสปอร์ตพรีเมียม ที่แฝงอยู่ในความแกร่งทน เหมาะอย่างยิ่งกับไลฟ์สไตล์ในเมือง ภายในห้องโดยสาร ตกแต่งด้วยเบาะหนังสังเคราะห์ ในสีทูโทน ดำ–ส้ม ดูโก้เท่ มาพร้อมฟังก์ชั่นเด็ดๆ อีกเพียบ! อาทิ เบาะนั่งคนขับปรับระดับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง กุญแจอัจริยะ KOS พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ กล้องมองภาพรอบคัน รองรับการใช้ แอปเปิล คาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ ออโต้ ฯลฯ แถมมาพร้อมเครื่องยนต์ MIVEC ขนาด 2.4. ลิตร แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร 181 แรงม้า และระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

ส่วนอีกรุ่นคือ “มิตซูบิชิ ไทรทัน เมกะแค็บ ลิมิเต็ด เอดิชั่นใหม่” กระบะ ตัวเตี้ยแต่หน้าดุ มาในคอนเซ็ปต์ “สุดแกร่งแต่งเฟี้ยว” ถูกใจสายแต่งโดยเฉพาะ ด้านหน้าดีไซน์แบบ Advanced Dynamic Shield โฉบเฉี่ยวดุดันยิ่งขึ้น หลังคา กระจกมองข้าง มือเปิดประตู และล้ออัลลอย 16 นิ้ว สีดำทั้งหมด เรียกว่าเข้มตั้งแต่ช่วงบนจรดล่าง แถมภายในห้องโดยสาร สะท้อนความทันสมัย เครื่องเสียงเผยหน้าจอขนาด 7 นิ้ว ดีไซน์ระบบสัมผัส รองรับการใช้งานแอปเปิล คาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ ออโต้อีกด้วย ที่สำคัญขุมพลังจัดจ้าน เครื่องยนต์แบบคอมมอนเรล 2.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมเทอร์โบอินเตอร์ คูลเลอร์ สมรรณะสูง ขับขี่นุ่มนวล แถมชูความปลอดภัย ด้วยระบบกระจายแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) และระบบลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยในการเบรก

นี้คือความเป็นมาของ 6 เจนฯ​ กับอีก 2 รุ่นย่อยของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ที่เรานำข้อมูลมาฝากแฟนพันธุ์แท้มิตซูบิชิ เพื่อเป็นของขวัญรับปีใหม่ ส่วนปีหน้าจะมีอะไรเซอร์ไพรส์บ้าง… ต้องติดตามอย่าพลาดเชียว!

ออล นิว ไทรทัน: เปิดตำนานจากอดีต-ปัจจุบันของ ‘มิตซูบิชิ ไทรทัน’ 6 เจเนเรชั่น อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://www.checkraka.com/car/mitsubishi/triton/