โครงการงาน World Food Festival 2008
เป็นโครงการงานที่มีกิจกรรมงาน 2 งานในงานเดียว คือ งาน World Food Festival 2008 และงาน Smart Kid ซึ่งงาน WFF2008 “World Food Festival” ในครั้งนี้เป็นงานที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ในปี 2008 ซึ่งได้รวมรวบร้าอาหารเจ้าอร่อยทั่วเมืองไทยมาอยู่ในงานเดียว และ มีโซนร้านอาหารนานาชาติเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เพื่อดึงดูดประชาชน และ นักท่องเทียวจากต่างประเทศเข้าชมงานเป็นจำนวนมาก โดยงานเน้นไปที่การสร้างความสนุกสนาน ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ในงาน รวมไปถึงการออกร้านขายสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารอีกด้วย
วัน/เวลา/สถานที่
งานจัดขึ้น 5 วัน คือ 29 ต.ค. – 2 พ.ย. ณ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์บางกะปิ MCC HALL ชั้น 4
จุดประสงค์ของการจัดงาน
• เพื่อเป็นการแสดงวัฒนธรรมของการประกอบอาหารไทย และ อาหารนานาชาติ
• เพื่อเป็นการส่งเสริม และ พัฒนาศักยภาพของร้านอาหารไทย
• เพื่อเป็นการกระจายสินค้าผลิตภัณฑ์อาหาร
• เพื่อเป็นการฝึกอบรมสำหรับผู้ที่สนใจในการทำอาหาร
• งานเน้นความสนุกสนานเกี่ยวกับการกิน
กลุ่มเป้าหมายของผู้เข้าชมงาน
• กลุ่มประชาชนทั่วไปที่ต้องการสรรหาอาชีพทางด้านอาหาร
• กลุ่มเจ้าของร้านที่ต้องการหาสินค้าใหม่ไปเพิ่มในกิจการ
• กลุ่มประชาชนทั่วไปที่สนใจในการรับประทานอาหารแปลก และอาหารหายากจากทุกภูมิภาค
• กลุ่มแม่บ้านที่ต้องการฝึกอาหารเมนูใหม่ และ สรรหาผลิตภัณฑ์อาหารราคาถูก
รูปแบบงาน แบ่งออกเป็น
1. ส่วนการแสดงสินค้าร้านอาหารเจ้าอร่อยและดังในประเทศไทย
2. ส่วนการแสดงสินค้า อาหารนานาชาติ
3. ส่วนการแสดงบูทขายสินค้าอาหาร และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับอาหาร
4. ส่วนของการฝึกอบรมการทำอาหารในเมนูชื่อดังต่าง ๆ
5. ส่วนการแสดงเวทีการ อาทิการประกวดแข่งขัน
ส่วนการแสดงสินค้าร้านอาหารเจ้าอร่อยและดังในประเทศไทย
เป็นการแสดงสินค้าอาหาร โดยจะยกร้านดัง ๆ ในเมืองไทยที่มีคนพูดถึงและต้องการไปรับประทาน แต่อาจจะหาเวลาไปไกล ๆ ไม่ได้ เข้ามาอยู่ในงานประมาณ 20 ร้านค้า อาทิเช่น
ส่วนการแสดงสินค้า อาหารนานาชาติ
เป็นการแสดงโชว์ ถึงนวตกรรมของผลิตภัณฑ์อาหารจากต่างประเทศ โดยเป็นการเข้าร่วมกับสมาคมและภัตตาคารอาหารแห่งชาติ และสถานทูตในประเทศต่าง ๆ อาทิ เช่น อาหารจากประเทศฝรั่งเศส อาหารเวียดนาม อาหารเกาหลี่ อาหารญี่ปุ่น อาหารจีน และ อาหารแบบอิตาเลี่ยน โดยกุ๊กมือทองจากเมืองนอก
ส่วนของการขายเปิดบูทขายสินค้าอาหาร และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับอาหาร
เป็นการแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์อาหารจากผู้ผลิตส่งตรงถึงมือผู้บริโภคทันที่โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง โดยนำผู้ประกอบการทางด้านอาหารมาเปิดร้านขายสินค้าเป็นจำนวนมากกว่า 100 กิจการ อาทิเช่น ร้านบะหมี่ ร้านหมูสะเต๊ะ ร้านสเต็ก ร้านกาแฟ ร้านคอลเทล อาหารเพื่อสุขภาพ ก๋วยเตียว ยำ อาหารทานเล่น หรือ ซอสปรุงรสแบบต่างๆ และ สินค้าที่ใช้สำหรับการประกอบอาหาร
ส่วนของการฝึกอบรมการทำอาหารในเมนูชื่อดังต่าง ๆ
เป็นการเปิดการฝึกอบรมการทำอาหารแบบสั้น ๆ โดยคำนึงถึงความง่ายและความเด่นชัดของตัวอาหารที่นำมาสอนโดยสถาบันการทำอาหารชื่อดังมากมายอาทิเช่น สถาบันสอนทำอาหารสวนดุสิต สถาบันสอนทำอาหาร UFM สถาบันอาหารญี่ปุ่นอาจารย์สายพิณ เป็นต้น
ส่วนการแสดงเวทีการ อาทิการประกวดแข่งขัน
ส่วนของกิจกรรมเวทีการแข่งขัน
• การประกวดการออกแบบจัดตกแต่งหน้าตาของอาหาร
• การประกวดแข่งขันการกิจจุ
• การโชว์ลีลาคอลเทล
(โปรแกรมการจัดกิจกรรม อาจมีการปรับเปลี่ยน ตามความเหมาะสม)