ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


ช่องทางการทำ Digital marketing มีอะไรบ้าง?

ช่องทางการทำ Digital marketing มีอะไรบ้าง?
« เมื่อ: ธันวาคม 22, 2020, 05:34:09 AM »

ช่องทางการทำ Digital marketing มีอะไรบ้าง?
คุณรู้หรือไม่ว่า ช่องทางการทำ Digital marketing เข้ามามีบทบาท เนื่องจากธุรกิจเปลี่ยนมาเป็นแบบดิจิทัลมากขึ้น อีกทั้งช่องทางโซเชียลมีเดียยังมีหลากหลายมาก ทำให้คนทำธุรกิจควรที่จะรู้จักช่องทางในการทำการตลาดมากขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้แก่ธุรกิจของคุณ
Highlight การทำSEO ที่ต้องรู้!!!
-ช่องทางการทำDigital marketingทำไมถึงสำคัญ?
-ช่องทางการทำDigital marketingมีอะไรบ้าง?
ช่องทางการทำ Digital marketing ทำไมถึงสำคัญ?
เมื่อพูดถึง Digital marketing สิ่งแรกๆที่คนมักจะนึกถึงเลยก็คือช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ซึ่งเป็นเพียงหนึ่งในช่องทางการทำการตลาดบนโลกออนไลน์เท่านั้น ช่องทางการทำการตลาดออนไลน์เป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้ ถึงแม้องค์ประกอบต่างๆในการทำการตลาดของคุณจะพร้อม มีการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ทำแผนการตลาดมาดี แต่เพียงขาดช่องทางที่ทำให้คนรู้จักธุรกิจ สินค้าและบริการของคุณ ก็เท่ากับว่าคุณทำการตลาดไม่ประสบความสำเร็จ

การที่เรารู้จักช่องทางในการทำการตลาดออนไลน์เยอะๆ เป็นการ ช่วยให้ธุรกิจของเราเติบโต มากยิ่งขึ้น ควรจะดูว่าธุรกิจของคุณ เหมาะสำหรับการทำการตลาดช่องทางไหนบ้าง และ ควรที่จะต้องรู้ว่าช่องทางไหนมีข้อดีข้อเสียอย่างไร เพื่อที่จะสามารถเลือกใช้ให้เข้ากับธุรกิจของคุณได้
สามารถอ่านบทความ การตลาดออนไลน์ เพิ่มเติมได้ที่นี่
ช่องทางการทำ Digital marketing มีอะไรบ้าง?
ช่องทางการตลาดออนไลน์ในปัจจุบันมีอยู่ด้วยกันหลายช่องทาง ซึ่งแต่ละช่องทางก็มีลักษณะเฉพาะของตัวเอง และ มีประโยชน์ที่แตกต่างกัน ซึ่งช่องทางการทำการตลาดออนไลน์ มีดังต่อไปนี้

1.Social Media
โซเชียลมีเดีย ช่องทางในการทำการตลาดบนโลกออนไลน์ยอดนิยมเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในยุคปัจจุบันเป็นช่องทางที่ใช้งานได้ง่ายและรวดเร็ว สามารถทำการตลาดได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะในรูปของ บทความ รูปภาพ หรือ สื่อวิดีโอ ซึ่งโซเชียลมีเดียยอดนิยมมีดังต่อไปนี้
-Facebook
-Youtube
-WhatsApp
-Twitter
-Instagram
หน้าที่ - โซเชียลมีเดียไม่ได้เป็นช่องทางที่เน้นการขายสินค้าเป็นหลัก  แต่เป็นรูปแบบของช่องทางการทำให้ธุรกิจ สินค้าและบริการเป็นที่รู้จัก ผ่านบทความ รูปภาพ วิดีโอ ที่ถูกเขียน ถูกแชร์บนโลกออนไลน์ นอกจากนั้นยังมีการยิงแอด (Ads) หรือ ยิงโฆษณาสินค้าให้ลูกค้าเห็นมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการนำคนเข้าไปที่ช่องทางอื่นๆของเราอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Website , Shopee , Line และ ช่องทางอื่นๆ เป็นต้น
เหมาะกับ - ช่องทางโซเชียลมีเดียเหมาะกับธุรกิจทุกธุรกิจ ธุรกิจที่พึ่งเริ่มต้น และ อยากให้สินค้าและบริการเป็นที่รู้จัก เนื่องจากสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายและรวดเร็ว อีกทั้งยังใช้เงินในการทำการตลาดน้อยกว่าช่องทางอื่นๆ เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นช่องทางที่มีเปิดให้ใช้ได้ฟรี

2.Google
ถ้าพูดถึงช่องทางในการค้นหา หลายๆคนจะนึกถึงเว็บไซต์ Google เป็นอันดับแรกๆแน่ๆ นอกจากจะไว้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาแล้ว กูเกิ้ลยังเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่มีประโยชน์มากในการทำ Digital marketing และ ช่องทางโฆษณาออนไลน์ต่างๆ ผ่านการค้นหาคำที่เป็น Keyword ซึ่งจะมีการทำอยู่ 2 ช่องทาง
-Search Engine Optimization หรือ SEO
-Search Engine Marketing หรือ SEM
หน้าที่ - SEO (Search Engine Optimization) ที่เป็นการทำการตลาดให้ติดอันดับดีๆบนหน้า Google ซึ่งอาศัยการไต่อันดับผ่าน Keyword และ SEM (Search Engine Marketing) เป็นการซื้อโฆษณาบนกูเกิ้ล ทำให้เว็บไซต์ และ สินค้าของคุณติดหน้าหนึ่งบนกูเกิ้ล ซึ่งเป็นการซื้อ Keyword ยิ่งคำนั้นถูกค้นหาเยอะๆ คำนั้นจะยิ่งแพง และ เมื่อหยุดจ่ายอันดับจะกลับไปแบบเดิม
การทำ SEO และ SEM ให้ได้อันดับดี เป็นเหมือนต้นทางที่จะนำคนเข้าไปใน"เว็บไซต์"ของคุณ ทำให้เว็บไซต์ของคุณเป็นที่รู้จักอีกด้วย
เหมาะกับ - ธุรกิจที่ต้องการถูกเจอบน Search Engine หรือ ต้องการให้เว็บไซต์เป็นที่รู้จัก ติดอันดับดีๆบนกูเกิ้ล ต้องการให้คนเข้าไปเว็บไซต์ของคุณเยอะๆ เนื่องจากเป็นช่องทางที่มาจาก การค้นหาผ่าน Keyword นั้นเอง
สามารถอ่านบทความ SEO SEM คืออะไร เหมือนหรือต่างกันยังไง และ เว็บไซต์มีประโยชน์อย่างไรต่อธุรกิจ เพิ่มเติมได้ที่นี่

3.Video Marketing
เนื่องจากในปัจจุบันเข้าสู่ยุคที่คนต้องการอะไรที่กระชับ เร่งรีบ ซึ่งการทำการตลาดก็เช่นกัน การทำการตลาดในรูปแบบวิดีโอ ถือว่าเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ซึ่งส่วนใหญ่จะอาศัยช่องทางที่สามารถลงวิดีโอได้
-Youtube
-Facebook
-Website
หน้าที่ - ใช้สำหรับโปรโมทสินค้า และ บริการ ผ่านคอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอ ซึ่งจะอยู่ในรูปแบบของ video content ที่เป็นทั้งวิดีโอสั้นๆ และ วิดีโอยาวๆ เพื่อทำให้คนดูสามารถเข้าใจเนื้อหาได้อย่างง่ายได้
เหมาะกับ - การทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จัก หรือ ทำให้คนเข้าถึงสินค้าและบริการได้ง่ายมากยิ่งขึ้นเพียงแค่ดูวิดีโอก็เข้าใจ ทำให้เมื่อคนเห็นก็จะนึกถึงธุรกิจของคุณ เหมาะสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนยุคใหม่ ที่ชอบความรวดเร็ว กระชับ เข้าถึงง่าย

4.Influencer Marketing
เป็นการอาศัยคนที่มีอิทธิในการโน้มนาวใจ และ เป็นคนที่ผู้คนให้ความสนใจ มีชื่อเสียง ในการโปรโมทสินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จักนั้นเอง ซึ่งเป็นรูปแบบของช่องทางที่ได้รับความนิยมอย่างมาก
-ดารา
-นักร้อง
-ไอดอล
หน้าที่ - ใช้สำหรับการโปรโมทสินค้าให้เป็นที่รู้จัก และ เน้นการขายสินค้า โดยอาศัยผู้ที่มีชื่อเสียงในการทำให้สินค้าขายดี และ เป็นที่ต้องการของตลาดนั้นเอง หรือ ที่เรามักจะคุ้นเคยในชื่อ Influencer ซึ่งในปัจจุบันเป็นหนึ่งในอาชีพที่นิยมกันมาก อีกทั้งยังมีประเภทที่หลากหลาย ซึ่งก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายด้วย
สามารถอ่านบทความ เลือก Influencer อย่างไรให้เหมาะสมกับTarget เพิ่มเติมได้ที่นี่
เหมาะกับ - ธุรกิจใหม่ๆที่ต้องการตีตลาด ต้องการให้สินค้า Mass ผ่านInfluencer ซึ่งมีผลต่อการตัดสินใจต่อผู้บริโภค เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายที่มีความชื่นชอบผู้มีชื่อเสียง ดารา หรือ ชอบดูรีวิวต่างๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจ
สามารถอ่านบทความ Influencer Marketing คืออะไร เพิ่มเติมได้ที่นี่

"เราพร้อมดูแลใส่ใจธุรกิจของคุณ ให้เหมือนกับว่าเป็นธุรกิจของเราเอง"
 
สามารถติดต่อ สอบถาม bemyfriend ช่องทางอื่นๆ ได้ที่
Facebook : Bemyfriend.agency