ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


แนะนำเจาะลึก Sale Pipeline ลำดับการขายที่จะช่วยให้ เซลส์เปลี่ยนผู้มุ่งหวัง

แนะนำเจาะลึก Sale Pipeline ลำดับการขายที่จะช่วยให้ เซลส์เปลี่ยนผู้มุ่งหวังเป็นลูกค้าได้อย่างแท้จริง




เจาะลึก Sale Pipeline

เรามาทำความรู้จักกับ Sale Pipeline เทคนิคที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับบริษัท และสามารถยกระดับนักขายธรรมดา ให้กลายเป็นผู้ที่สร้างโอกาสทางการขาย และคาดการณ์ยอดขายในอนาคตได้ โดยการเปลี่ยนผู้มุ่งหวังให้กลายเป็นลูกค้าได้อย่างแท้จริง ซึ่งเป็นวิธีที่สามารถนำมาใช้ได้ และเหมาะกับทีมนักขายทุกๆคน ที่จะสามารถติดตามและจัดการกับกระบวนการตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้ ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้นัดหมาย ซึ่งจะมีลำดับขั้นตอน หรือเทคนิคยังไงไปติดตามกัน

Sales Pipeline คืออะไร ?​
เป็นขั้นตอนกระบวนการขาย หรือการขายที่สามารถดำเนินการเป็นลำดับขั้นตอน ซึ่งเริ่มตั้งแต่การติดต่อครั้งแรกกับผู้มุ่งหวังที่มีโอกาสเป็นลูกค้า ไปจนถึงขั้นตอนการปิดการขาย ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากสำหรับทีมขาย ที่จะใช้ในการติดตามเพื่อไม่ให้พลาดโอกาสในการปิดการขาย รวมถึงสามารถคาดการณ์ยอดขายในอนาคตได้ ช่วยให้มองเห็นภาพรวมได้อย่างรวดเร็วว่า ดีลใดที่มีแนวโน้มจะปิดได้มากที่สุด และจัดการปิด Deal นั้นในขั้นตอนต่อไป

ขั้นตอนใน Sales Pipeline อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมและกระบวนการขาย แต่โดยทั่วไปจะอยู่ในลำดับการขายต่างๆ ที่สามารถพลิกแพลงตามสถานการณ์ได้ เช่น การหากลุ่มผู้มุ่งหวัง คุณสมบัติ ข้อเสนอ การเจรจาต่อรอง และการปิดการขาย

จุดประสงค์ของขั้นตอนกระบวนการขายนี้ คือเป็นแนวทางที่มีโครงสร้างในการจัดการผู้มุ่งหวังเป็นลูกค้าและช่วยให้ทีมขายจัดลำดับความสำคัญของงานขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงมักใช้เป็นเครื่องมือในการคาดการณ์ยอดขายในอนาคต และใช้สำหรับติดตามความคืบหน้าของการขายที่กำลังดำเนินอยู่ ด้วยการทบทวนและอัปเดต Sales Pipeline อย่างสม่ำเสมอ ทีมขายสามารถระบุถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้น หรือปัญหาที่อาจส่งผลกระทบต่อความสามารถในการปิด Deal และดำเนินการที่เหมาะสมเพื่อจัดการกับปัญหาเหล่านั้น

อ่านต่อบทความ

https://www.wisible.com/th/blog/how-do-sales-pipeline-convert-prospects-into-customers/