ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


แนะนำชีวิตดีขึ้นมากแค่ไหน เมื่อเปลี่ยนมาใช้ CRM - https://www.thaifranchisecente

แนะนำชีวิตดีขึ้นมากแค่ไหน เมื่อเปลี่ยนมาใช้ CRM





การบริหารงานขาย ถือเป็นหัวใจสำคัญขององค์กรธุรกิจ เพราะงานขายเป็นแหล่งรายได้ ผู้ดูแลฝ่ายขายจึงต้องมีการออกแบบวิธีการขายสินค้า รวมทั้งมีเครื่องมือต่างๆ เพื่อช่วยให้พนักงานขายมีโอกาสขายสินค้าหรือปิดการขายได้ง่ายขึ้น และ CRM คือเทคโนโลยีที่มีบทบาทในด้านของการบริหารทีมขาย หากถามว่า “ชีวิตดีขึ้นมากแค่ไหน เมื่อเปลี่ยนมาใช้ CRM” บทความนี้มีความหมาย ประโยชน์ และความรู้เกี่ยวกับ CRM มาแนะนำ

CRM คืออะไร?
CRM ย่อมาจาก Customer Relationship Management หมายถึง ระบบจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ซึ่งเป็นระบบที่จะช่วยให้ฝ่ายขายสามารถจัดการข้อมูลและกระบวนการต่างๆ ในการขายได้ดีขึ้น โดยมีเป้าหมายสูงสุดอยู่ที่ความพึงพอใจของลูกค้าหรือผู้มุ่งหวังที่มีโอกาสเป็นลูกค้า เริ่มตั้งแต่การนำเสนอสินค้าและบริการ ไปจนถึงการทำให้เกิดการซื้อซ้ำๆ จากการนำเสนอสินค้าหรือบริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น

ประโยชน์หลักที่ได้จาก CRM
สิ่งที่ผู้บริหารงานขายหรือทีมขายจะได้จากการนำระบบจัดการลูกค้าสัมพันธ์ หรือ CRM มาใช้ในองค์กรธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันการทำ CRM จะมีการใช้ Software เข้ามาเป็นเครื่องมือที่ช่วยในการทำ CRM เพื่อทำให้การทำงานของฝ่ายขายเป็นระบบมากขึ้น โดยซอฟต์แวร์บางตัวสามารถเก็บข้อมูลและพฤติกรรมต่างๆ ของลูกค้าได้อย่างละเอียด ประโยชน์หลักจาก CRM ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของทีมขายได้ ดังนี้

1. ช่วยแบ่งเบาและลดภาระของทีมขายในการจัดเก็บและค้นหาข้อมูล
องค์กรธุรกิจที่มีระบบ CRM และซอฟต์แวร์ CRM ที่ดี ทำให้ข้อมูลจำนวนมากของลูกค้าถูกจัดเก็บลงในฐานข้อมูลของโปรแกรม CRM ช่วยให้ฝ่ายขายทุกคนในทีมสามารถเข้าถึงข้อมูลได้สะดวก ไม่ต้องขอข้อมูลจากใคร ทำให้ทีมขายสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว

2. ช่วยป้องกันปัญหาเรื่องข้อมูลสูญหาย
ปัญหาอย่างหนึ่งขององค์กรธุรกิจ หากฝ่ายขายหรือทีมงานจัดเก็บข้อมูลลูกค้าไม่ดี หรือไม่มีมาตรฐาน อาจทำให้ข้อมูลสูญหาย การมีระบบ CRM ช่วยป้องกันปัญหาเรื่องข้อมูลสูญหายได้ ในบางกรณีที่มีพนักงานที่โยกย้าย หรือเปลี่ยนผ่านตำแหน่งไป และไม่ได้สำรองข้อมูลเอาไว้ให้ ข้อมูลลูกค้าที่อยู่กับพนักงานเหล่านั้นก็อาจหายไปด้วยเช่นกัน แต่ระบบ CRM จะช่วยรักษาข้อมูลเหล่านั้นเอาไว้ได้ และยังช่วยจัดการข้อมูลที่เป็นระบบมากยิ่งขึ้น

อ่านต่อบทความ
https://www.wisible.com/th/blog/switching-crms/