แชร์ข้อมูลการเลือกกลุ่มเป้าหมายในการยิงแอดเฟสบุ๊คการยิงแอดเฟสบุ๊คเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สามารถช่วยให้ธุรกิจกระตุ้นยอดขายและเพิ่มฐานลูกค้าให้กับธุรกิจทุกแขนงได้เป็นจำนวนมาก และเรายังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการเลือกกลุ่มเป้าหมายของการยิงแอดบนแพลตฟอร์มนี้ได้ด้วยการใช้บริการรับยิงแอดเฟสบุ๊คจากเอเจนซี่ที่รับจ้างยิงแอดเฟสบุ๊ค เพื่อให้ผลลัพธ์จากการ
ยิงแอดเฟสบุ๊คน่าพึงพอใจมากกว่าเดิม
เลือกกลุ่มเป้าหมายยิงแอดเฟสบุ๊คให้ปังเพียงเลือกตามข้อมูลนี้การ
ยิงแอดเฟสบุ๊คให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีเกินคาดนั้นส่วนหนึ่งมาจากการเลือกกลุ่มเป้าหมายในการยิงแอดเฟสบุ๊ค เพราะการเลือกเป้าหมายจะช่วยให้เราสามารถทำธุรกิจได้อย่างมีระบบแบบแผน ไม่ว่าจะเป็นแผนการตลาด แผนการดำเนินงาน และอื่น ๆ ที่จะมีผลสอดคล้องกับการเลือกลุ่มเป้าหมายในการยิงแอด ซึ่งการเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ปังนั้นก็ไม่ซับซ้อน เพียงเลือกจากข้อมูลเหล่านี้
- กลุ่มเป้าหมายหลัก (Core Audiences)
- กลุ่มเป้าหมายที่คล้ายคลึงกัน (Lookalike Audience)
กลุ่มเป้าหมายหลัก (Core Audiences)การเลือกกลุ่มเป้าหมายหลักในการยิงแอดเฟสบุ๊คจะช่วยให้เราสามารถกำหนดทิศทางได้อย่างเจาะจงมากยิ่งขึ้น โดยกลุ่มเป้าหมายหลักนั้นจะสามารถกำหนดได้จากข้อมูลดังนี้
- ข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ (Demographic data)
- เช่น อายุ เพศ ตำแหน่งที่พัก
- ข้อมูลด้านความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย (Interest/Attention) เช่น กีฬา ซีรีส์
- ข้อมูลด้านพฤติกรรม (Behavior)
- เช่น การจับจ่ายสินค้าในช่วงที่ผ่านมา
- ข้อมูลด้านการเชื่อมต่อ (Connection)
- เชื่อมต่อกับกิจกรรมบน Facebook
- ข้อมูลด้าน Life Event ของกลุ่มเป้าหมาย
- วันที่เริ่มทำงาน วันเกิด เป็นต้น
กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง (Custom Audience)การยิงแอดเฟสบุ๊คจะประกอบด้วยกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองได้อีกกลุ่มหนึ่ง โดยกลุ่มเป้าหมายนี้คือกลุ่มที่รู้จักธุรกิจของเราอยู่ก่อนแล้ว และวิธีนี้จะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่สนใจธุรกิจของเราได้มากขึ้นจากการกำหนดข้อมูลดังนี้
- รายชื่อผู้ติดต่อจากระบบ CRM และอีเมลของธุรกิจ
- กลุ่มที่เคยเข้าสู่เว็บไซต์หรือเพจ Facebook
- กลุ่มที่เคยใช้งานแอปพลิเคขันธุรกิจ
กลุ่มเป้าหมายที่คล้ายคลึงกัน (Lookalike Audience)เมื่อเลือกที่จะจ้างยิงแอดเฟสบุ๊คแล้ว ทางเอเจนซี่ก็อาจจะแนะนำการเลือกกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายคลึงกับกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าในปัจจุบันนั่นเอง โดยกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายคลึงกันนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายได้ดียิ่งขึ้น เพราะเหตุผลดังนี้
- เป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มว่าจะสนใจในธุรกิจ
- เป็นกลุ่มเป้าหมายที่คล้าย ๆ กับกลุ่มเป้าหมายในปัจจุบัน
ประโยชน์ที่จะได้รับจากการเลือกกลุ่มเป้าหมายเมื่อรู้กันแล้วว่าการเลือกกลุ่มเป้าหมายในยิงแอดเฟสบุ๊คนั้นมีอะไรบ้าง แต่ยังคงข้องใจว่าการเลือกกลุ่มเป้าหมายสำหรับการรับยิงแอดเฟสบุ๊คโดยเอเจนซี่จะได้ประโยชน์หรือผลลัพธ์ที่ดีจริงหรือไม่ ในหัวข้อนี้เราจะพาไปดูกันว่าประโยชน์ที่จะได้จากการเลือกกลุ่มเป้าหมายในการยิงแอดบนเฟสบุ๊คมีอะไรบ้าง? ไปดูกัน
- ช่วยเพิ่มจำนวนการรับรู้ของธุรกิจ
- ช่วยเพิ่มผู้ติดตามบนแพลตฟอร์ม Facebook
- ช่วยสร้างกลุ่มลูกค้าที่มีความภักดีต่อธุรกิจ
- ช่วยเพิ่มยอดขายของธุรกิจ
- ช่วยเจาะเทรนการตลาดบน Facebook
- ช่วยโปรโมทธุรกิจได้อย่างกว้างขวาง
- ช่วยให้การยิงแอดสำเร็จไปได้ด้วยดี
- ช่วยเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
- กลุ่มเป้าหมายหลัก
- กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง
- กลุ่มเป้าหมายที่คล้ายคลึงกัน
- ช่วยให้อยู่เหนือคู่แข่งได้อย่างง่ายดาย
ขอบอกเลยว่าเลือกวัตถุประสงค์ในการยิงแอดเฟสบุ๊คนั้นจะช่วยให้ธุรกิจได้รับความสนใจมากขึ้น เพิ่มยอดขาย และเพิ่มผู้ติดตามธุรกิจได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้เอเจนซี่ที่รับยิงแอดเฟสบุ๊คก็มาพร้อมกับความสามารถในการรับจ้างยิงแอดเฟสบุ๊คเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดอีกด้วย