การจัดเตรียมอุปกรณ์ในการเปิดร้านขายยา
การเตรียมความพร้อมในการเปิดร้าน ไม่ใช่เตรียมเฉพาะสินค้าเท่านั้น แต่อุปกรณ์ที่จะต้องเตรียมพร้อมเช่นกันก็คือ อุปกรณ์ช่วยเสริมการขาย ซึ่งบางอย่างเป็นอุปกรณ์ที่จะต้องจัดทำขึ้นเฉพาะหรือเป็นเอกลักษณ์ จึงได้จัดหมวดหมู่อุปกรณ์ดังกล่าว ดังต่อไปนี้
อุปกรณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ และมาตรฐานของร้านขายยา
1.เครื่องแบบพนักงาน ซึ่งออกแบบเป็น ลักษณะเสื้อกาวน์ กำหนดให้พนักงานคนละ 2 ชุด โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องดูแลรักษาให้อยู่ในสภาพสะอาดเรียบร้อย และจะต้องส่งคืนในกรณีลาออก
2.ถาดนับยาพร้อมที่นับยา ร้านละ 2 ชุด ชุดหนึ่งสำหรับยาทั่วไป อีกชุดหนึ่งสำหรับยาประเภท PENICILLIN เพื่อหลีกเลี่ยงการแพ้ยา
3.ตราประทับการขาย เพื่อประทับบิลที่ชำระเงินแล้ว
4.CATALOG สินค้า อุปกรณ์การแพทย์
5.หนังสือ MIMS
6.หนังสือคู่มือการใช้ยาฉบับสมบูรณ์
7.แบบฟอร์มรายงานต่างๆ
8.อุปกรณ์จัด Display
9.เครื่องยิงราคา
10.เครื่องชั่งน้ำหนัก
11.เครื่องวัดความดัน
12.กระดาษต่อเนื่อง สำหรับใบเสร็จอย่างย่อ
13.กระดาษต่อเนื่อง ขนาด A 4 สำหรับออกรายงาน
14.ถุงยา และซองยา
อุปกรณ์ที่ร้านขายยาต้องจัดเตรียม
- อุปกรณ์สำนักงาน
1.ชุด COMPUTER สำหรับใช้กับโปรแกรมร้านยา
2.เครื่องเก็บเงิน หรือ ตู้เซฟ
3.โทรศัพท์ และเครื่องแฟกซ์
4.เครื่องเสียง และลำโพง ภายใน และภายนอกร้าน
- เอกสาร และวัสดุสำนักงาน
1.ใบเสร็จรับเงิน/ ใบกำกับภาษีอย่างย่อ และเต็มรูปแบบ ซึ่งต้องสั่งพิมพ์ ในนามนิติบุคคลที่จดทะเบียน
2.สมุดจดบันทึกงานต่างๆ
3.แฟ้มใส่เอกสาร
4.อุปกรณ์เครื่องเขียน และวัสดุสำนักงานที่จำเป็น
อุปกรณ์ทำความสะอาดร้าน ซึ่งแยกออกได้เป็น
1.อุปกรณ์ทำความสะอาดที่ต้องการอนามัย โดยเฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับยา
2.อุปกรณ์ทำความสะอาดทั่วไป
ออกแบบตกแต่งร้านขายยา,ตกแต่งภายใน,ออกแบบร้านยา,ตกแต่งร้านยา,เฟอร์นิเจอร์ร้านขายยาอลูมิเนียม,ออกแบบร้านขายยา,ออกแบบร้านยา,ร้านยาอลูมิเนียม,ร้านขายยาอลูมิเนียม,ตู้ยาอลูมิเนียม
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
http://www.shop-perfect.comhttp://www.facebook.com/shopperfectthhttps://www.youtube.com/watch?v=wZ-wQNGy3EkTel : 086-573-3636 (สุวัฒน์)
Tel :02-894-0440