ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


Influencer Marketing คือ ? มีกี่ประเภท? บทความนี้มีคำตอบ


Influencer Marketing คือ ? มีกี่ประเภท? บทความนี้มีคำตอบ
 "Influencer" หลายๆคนคงจะคุ้นเค้ยกับคำๆนี้ แต่รู้หรือไม่ว่า  Influencer Marketing คือ อะไรกันแน่ มารู้กันว่า ทำไมInfluencerถึงสำคัญต่อธุรกิจ ไปพร้อมๆกัน
 
Highlight Influencer Marketing ที่ต้องรู้!!!
-Influencer Marketing คืออะไร?
-ทำไมต้องทำการตลาดด้วย Influencer?
-ประเภทของ Influencer marketing มีอะไรบ้าง?
 
Influencer Marketing คืออะไร ?
"Influencer" บุคคลผู้ที่มีอิทธิพลต่อผู้อื่นในการจูงใจผู้คน ไม่ว่าจะเป็น ดาวโรงเรียน เน็ตไอดอล รวมไปจนถึงดาราซึ่งเป็นInfluencer ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก
Influencer Marketing คือคือการตลาดอีกรูปแบบหนึ่งโดยใช้บุคคลที่มีชื่อเสียง ในการโปรโมทสินค้าและบริการต่างๆ ในรูปแบบของ พรีเซ็นเตอร์สินค้า และ การทำคอนเทนต์ที่มีการ Tie-in สินค้า(ซึ่งเป็นการโฆษณาแฝงนั้นเอง)
 
ทำไมต้องทำการตลาดด้วย Influencer ?
การเป็นInfluencerได้ ไม่จำเป็นว่าต้อง สวย หรือ หล่อ รูปร่างภายนอกอาจจะเป็นตัวดึงดูดที่ดี แต่นอกจากรูปร่างหน้าตาแล้ว ยังมีสิ่งที่เรียกว่า "ความน่าสนใจ" ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้คนติดตาม ไม่ว่าจะเป็น ความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ ความท้าทาย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่กระตุ้นให้คนสนใจ ทำให้คนติดตาม และทำให้บุคคลเหล่านี้กลายมาเป็น เหล่าInfluencerที่มีชื่อเสียง

ด้วยเหตุนี้เองการทำการตลาดด้วย Influencer จะทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้ง่าย เนื่องจากInfluencerมีฐานผู้ติดตามจำนวนมากอยู่แล้ว นั้นทำให้การทำการตลาด โดยการโปรโมท การขายสินค้า บริการ เป็นเรื่องที่ง่ายๆ เนื่องจากอิทธิพลของInfluencerนั้นเอง
 
สามารถอ่านบทความ การตลาดออนไลน์ คืออะไร และ จะเริ่มต้นอย่างไร ได้ที่นี่

ประเภทของ Influencer marketing มีอะไรบ้าง ?
สามารถแบ่งประเภทของInfluencer ได้เป็น 5 ประเภท ตามจำนวนของผู้ติดตาม ไปดูกันว่าแต่ละประเภทเป็นแบบไหนก็บ้าง
Nano Influencer
cr: ภาพยนต์ เมย์ไหนไฟแรงเฟร่อ
Nano Influencer เป็นกลุ่มที่มีผู้ติดตามในประมาณ 1,000 - 10,000 คน ซึ่งถือว่าเป็นระดับเริ่มต้น มักจะเป็น ดาวโรงเรียน , ดาวมหาวิทยาลัย , ประธานนักเรียน หรือ ประธานนักศึกษา เป็นต้น
Micro Influencer
cr : Freepic
Micro Influencer
กลุ่มที่มีผู้ติดตามประมาณ 10,000 - 100,000 คน ซึ่งอาจจะมาจาก การเขียนBlog การเขียนรีวิวต่างๆ ตลอดจนการทำช่องบน ​Youtube หรือ ที่เรามักจะเรียกว่า Youtuber นั้นเอง ซึ่งเป็นประเภทของInfluencer ที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน
Macro Influencer
cr : รายการ เสือร้องไห้
Macro Influencer กลุ่มที่มีผู้ติดตามประมาณ 100,000 - 1,000,000 คน ซึ่งถือว่าเยอะมากในการจะทำการตลาด ซึ่งเรามักจะเห็นการTie-in สินค้า ในกลุ่มบุคคลเหล่านี้ค่อนข้างมาก เช่น เวลาแบรนด์สินค้าออกมาใหม่ หลายๆแบรนด์เลือกที่จะใช้ บุคคลที่มีอิทธิผลต่อผู้อื่นในระดับนี้หลายๆคน มากกว่าการทุ่มไปที่คนดังเพียงคนเดียว เนื่องจากอยากกระจายสินค้าไปหลายๆกลุ่มมากกว่า อีกทั้งยังทำให้ความถี่ในการเห็นสินค้ามีมากขึ้นอีกด้วย
 
Mega Influencer
cr : เอส โคล่า
Mega Influencer หรือ ที่เรามักจะเรียกว่าบุคคลที่ "Mass" นั้นเอง กลุ่มที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1,000,000 คนซึ่งเราจะคุ้นตากับบุคคลเหล่านี้ในรูปแบบของ ดารา เซเลบ นักร้อง นักกีฬาคนดัง รวมไปถึงพวก ไฮโซต่างๆ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินค้า โน้มน้าวใจ ของผู้คนมาก เนื่องจากเป็นผู้ที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก แต่การทำการตลาดในกลุ่มนี้อาจจะต้องมีเงินทุนในระดับที่สูง เนื่องจากค่าตัวแปรผันตามจำนวนผู้ติดตามคนๆนั้น

จะเห็นว่าเหล่าInfluencerทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นในระดับ Nano , Micro , Macro และ Mega Influencer ก็ล้วนมีอิทธิพลต่อความสนใจของผู้คนจำนวนมาก นั้นทำให้เป็นสาเหตุว่าทำไมInfluencer Marketingถึงเป็นที่นิยมในการทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน
 
"เราพร้อมดูแลใส่ใจธุรกิจของคุณ ให้เหมือนกับว่าเป็นธุรกิจของเราเอง"
 สามารถอ่านบทความ Influencer Marketing และ บทความอื่นๆได้ที่นี่

สามารถติดต่อ สอบถาม bemyfriend ช่องทางอื่นๆ ได้ที่
Facebook : Bemyfriend.agency