เคลม GoPro ด้วยตัวเอง วิธีง่ายๆใครก็ทำได้!!!กล้อง
GoPro เป็นกล้องที่มีความทนทานสูง เหมาะสำหรับใช้ในการถ่ายภาพไม่ว่าจะเป็นในน้ำ หรือ บนบกก็ตาม แต่หากกล้องโกโปรเสียขึ้นมาก้ไม่รู้จะซ่อมที่ไหนดี อีกทั้งจะส่งไปเคลมก็ยุ่งยาก บทความนี้มีวิธี
เคลม GoPro ง่ายๆที่สามารถทำด้วยตัวเองง่ายๆมาบอก ไปดูกันเลย
เงื่อนไขการรับประกัน GoProก่อนที่จะทำการส่งGoPro ไปเคลม สิ่งแรกที่เราจะต้องทำก็คือ การดูเงื่อนไขในการรับประกันว่ากล้องโกโปรที่เสียของคุณ อยู่ในเงื่อนไขหรือไม่ ถ้าหากอยู่ในเงื่อนไขการเคลมก็สามารถส่งเคลมได้ แต่จะเข้าเงื่อนไขที่ห้ามหรือไม่ ไปดูกันเลยว่าจะมีอะไรกันบ้าง
-การรับประกันสินค้ามีผลเฉพาะลูกค้าที่มีชื่อในใบประกันเท่านั้น และ ไม่สามารถโอนสิทธิ์ให้คนอื่นได้
-เมื่อทำการติดต่อประกันสินค้า จะต้องแสดงใบรับประกันทุกครั้ง
-ใบรับประกันจะมีผลเมื่อกรอกข้อมูลในใบรับประกัน และ ส่งคืนมายังบริษัท ภายใน 3 สัปดาห์ (นับตั้งแต่วันที่ซื้อ)
-เวลาในการรับประกันคือ 1 ปี (เฉพาะในกรณีตัวกล้องและสินค้าใหม่เท่านั้น) ซึ่งจะต้องเกิดจากความผิดพลาดในการผลิต ไม่ใช่เกิดจากอุบัติเหตุ หรือ โดยจงใจ
-ประกัน GoPro ไม่ครอบคลุมความเสียหายที่มาจาก การใช้งานที่ผิดวิธี ความสึกหรอระหว่างการใช้งาน และ ความเสียหายจากการดัดแปลง ซ่อมแซ่ม
กล้อง GoPro ไม่รับประกันการกันน้ำ
-ในกรณีที่สินค้าชำรุด ให้แจ้งผู้ขายล่วงหน้าก่อนทำการส่งสินค้ามาซ่อม
-ในกรณีที่ทำการซ่อมจะอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด
สามารถอ่านบทความ
วิธีลงประกัน GoPro ได้ที่นี่
วิธีในการ เคลม GoPro ทำอย่างไร?
หากกล้องโกโปรของคุณอยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน สามารถเคลมโกโปรได้ 2 วิธี ดังต่อไปนี้
-ไปเคลมเองที่บริษัท Mentagram
-ส่งพัสดุเข้าไปที่บริษัท
วิธีที่1-การไปเคลมเองที่บริษัท Mentagram
1.ติดต่อบริษัท
ก่อนที่จะเข้าไปเคลมเองที่บริษัท ให้ทำการติดต่อกับทางบริษัทเมนตาแกรมเสียก่อนที่จะเข้าไปเคลม ผ่านทาง Facebook หรือ ทางโทรศัพท์ ตามที่สะดวก
-Facebook : Mentagram
-Tel : 02-637-5493
2.เตรียมเอกสารที่ต้องใช้
หลังจากที่ติดต่อบริษัทเรียบร้อยแล้ว ให้เตรียมเอกสารที่ต้องใช้สำหรับการเคลมโกโปร ซึ่งจะต้องเตรียมให้ครบเพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการเคลม
-บัตรประชาชน หรือ ใบขับขี่
-บัตรรับประกัน
-ใบเสร็จรับเงิน
-กล้องพร้อมแพ็คเกจ
3.สถานที่ในการเข้าไปเคลม
เมื่อเตรียมเอกสารเรียบร้อย ให้นัดวันที่จะเข้าไป และ นำวัสดุเข้าไปเคลมที่บริษัท
-สถานที่ตั้ง : บริษัท เมนทาแกรม จำกัด 968 อาคารอื้อจื่อเหลียง ชั้น 5 ถ.พระราม 4 แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
-เบอร์โทรศัพท์ : 02-095-3843,02-095-3844
4.ใบเคลมและการติดตาม
เมื่อเราทำการส่งเครื่องไปเคลมกับบริษัทแล้ว ทางเมนตาแกรมจะออกใบรับเครื่องให้ และ เราสามารถทำการติดตามสถานะการเคลมทาง Inbox ของทางเพจ Mentragram
วิธีที่2-การส่งพัสดุเข้าไปเคลมที่บริษัท
1.ติดต่อบริษัท
ให้ทำการติดต่อบริษัทผ่านทาง Inbox ของเพจ Mentragram เพื่อแจ้งอาการของโกโปรเบื้องต้น เพื่อเตรียมที่จะทำการส่งเครื่องไปเคลม
2.เตรียมเอกสารที่ต้องใช้
ในการส่งกล้องโกโปรไปทางไปรษณีย์ จะต้องเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน เพื่อความรวดเร็วในการเคลม มีเอกสารที่ต้องเตรียมดังต่อไปนี้
-สำเนาบัตรประชาชน
-สำเนาบัตรรับประกัน
-สำเนาใบเสร็จรับเงิน
***ควรที่จะเซ็นสำเนาถูกต้องให้ครบถ้วน และ ส่งมาพร้อมกับตัวกล้องที่จะทำการเคลม***
3.ส่งพัสดุไปเคลม
ให้ทำการแพ็คพัสดุให้เรียบร้อย และ ให้ทำการส่งพัสดุไปตามที่อยู่ของเมนตาแกรม อย่าลืมที่จะส่งกล้องไปพร้อมกับเอกสารที่จะต้องใช้ ไปที่
-บริษัท เมนทาแกรม จำกัด 968 อาคารอื้อจื่อเหลียง ชั้น 5 ถ.พระราม 4 แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
ให้ทำการติดตามพัสดุ และ เมื่อสินค้าถึงให้ทำการโทรไปตรวจสอบกับทางบริษัท เป็นระยะๆ ในการส่งกล้องไปเคลม ควรเอา SD Card ออกให้เรียบร้อย เนื่องจากถ้าเกิดศูนย์หายทางบริษัท Mentragram จะไม่รับผิดชอบ ในส่วนนี้ และ สำหรับอุปกรณ์หรือแพ็คเกจที่ส่งเคลมจะไม่ได้กล่องใหม่
ติดตาม
AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่นใหม่ ๆ ทั้งกล้อง GoPro และอุปกรณ์เสริม GoPro ได้หลากหลายช่องทางที่
Facebook :
AquaproThailandLine :
@aquaproShopee :
Aquaprothailand