ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


Google Ads คือ ? วันนี้คุณรู้จักมันดีพอแล้วรึยัง!!!


Google Ads คือ ? วันนี้คุณรู้จักมันดีพอแล้วรึยัง!!!
เว็บไซต์ Google เป็นเว็บไซต์ที่หลายๆคนใชในการการค้นหาผ่าน Search Engine เพื่อที่จะได้มาซึ่งคำตอบ และ ยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยในการทำธุรกิจได้อีกด้วย โดยเฉพาะการทำธุรกิจแบบ Digital ซึ่งเป็นที่นิยมมากขึ้นในปัจจุบัน Google Ads คือ หนึ่งในเครื่องมือที่จำเป็นต่อการทำธุรกิจ และ การทำการตลาด นอกจากนั้น ยังมี Business unit อื่นๆที่ช่วยในการทำโฆษณารูปแบบต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็น Google Search , Google Display Network (GDN) และ , Youtube Ads , Mobile App Ads , Google Shopping Ads และ Remarketing  เป็นต้น
รายได้ของ Google มาจากไหน? อย่างที่รู้ๆกันว่าไม่มีของฟรีจริงๆบนโลกนี้ ธุรกิจส่วนใหญ่มักจะต้องการกำไรกันทั้งนั้น แต่กำไรที่ได้อาจจะไม่ได้มากันตรงๆ จากข้อมูลของ Alphabet ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Google ทำให้ทราบว่ารายได้ของกูเกิ้ลมากจาก ค่าโฆษณาที่ได้จากการค้นหาบน Search engine กว่า 71% นั้นก็คือการทำ Google Ads นั้นเอง และ รายได้อื่นๆก็จะมาจาก Network และ Software นั้นเอง จะเห็นได้ว่ารายได้หลักมากจากช่องทางการทำโฆษณา ซึ่งเป็นช่องทางยอดนิยมนั้นเอง!!!
 
 
Highlight  Google Ads ที่ต้องรู้!!!
-Google Ads คืออะไร?
-ในการทำ Ads มีบริการอะไรบ้าง และ เหมาะกับใคร?
 
 
Google Ads คือ อะไร?

ที่จริงแล้ว Google Ads มาจากชื่อเต็มๆนั้นก็ คือ Google AdWords ซึ่งเป็นเครื่องมือของ Google สำหรับใช้ทำการโฆษณา ซึ่งสามารถทำได้หลายช่องทางเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการทำการโฆษณา ทำให้ธุรกิจของเราเป็นที่รู้จัก และ ส่งผลให้สามารถขายสินค้าและบริการของเราได้ รูปแบบการโฆษณาของ Google Ads ก็จะมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น
-Google Search
-Google Display Network
-Video Ads บน Youtube
-Mobile Ads
-Remarketing Ads

ในการทำ Google Ads มีบริการอะไรบ้าง และ เหมาะกับใคร?
รู้หรือไม่ว่าจริงๆแล้ว ยังมีบริการย่อยๆ ที่จะช่วยซัพพอร์ตการทำ Google Ads อีกมาก การจะทำโฆษณาได้ผลที่ดี การทำแค่ช่องทางเดียวอาจจะไม่ค่อยดีนัก ด้วยเหตุนี้การทำ Ads จึงมีบริการอื่นๆ ที่จะช่วยตอบโจทย์การทำการตลาดหลักๆ ไม่ว่าจะเป็น
 
Google Search

Google Search หรือ จะเรียกว่าเป็นการทำ SEM (Search Engine Marketing) ซึ่งเป็นหนึ่งในช่องทางยอดนิยมในการทำโฆษณา เนื่องจากเวลาที่เราต้องการค้นหาอะไร สิ่งที่คนมักจะทำเป็นสิ่งแรก นั้นก็คือ การค้นหาที่ Search engine ไม่ว่าจะเป็น Short Keyword หรือ Long tail Keyword หากเราซื้อ Keyword ไหน เวลาที่คนค้นหาคีย์เวิร์ดที่เราซื้อ ก็จะเจอเว็บไซต์ของเราเป็นอันดับแรกๆ ถือว่าเป็นเครื่องมือที่โฆษณาสิ่งของจากความต้องการของผู้บริโภค โดยสังเกตคำว่าโฆษณา หรือ Ads บนหน้าการค้นหาที่เป็นแสดงถึงว่าเว็บไซต์นี้ได้ซื้อโฆษณาในคีย์เวิร์ดนี้นั้นเอง โดยจะคิดค่าโฆษณาตามจำนวนคลิกที่คนคลิกเข้าไป หรือ เรียกว่า CPC (cost per click)  เราสามารถวัดผลของ Google Search ได้จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากการโฆษณาที่ลิ้งค์เข้าสู่เว็บ
ตัวอย่างการทำ Google Search อย่างเช่น คุณขายกล้อง GoPro Keyword ที่ทำการซื้อโฆษณาก็ควรจะเป็นคำที่เกี่ยวข้อง เช่น กล้องGoPro , Action Camera เป็นต้น เมื่อทำการซื้อแล้วมีคนค้นคีย์เวิร์ดนี้ เว็บไซต์ของคุณก็จะติดหน้าแรกอันดับดีๆบน google นั้นเอง
เหมาะสำหรับ : มีคนเข้าสู่เว็บไซต์มากยิ่งขึ้น และ ยอดขายสินค้ามากยิ่งขึ้น
ข้อดี : คนจะเห็นเว็บไซต์ของคุณมากยิ่งขึ้น และ เว็บไซต์ของคุณจะติดอันดับดีๆบนหน้าแรกของ Google
ข้อเสีย : ยิ่งเป็น Keyword ยอดนิยม ก็ยิ่งเสียค่าคลิกแพง แม้ว่าจะเกิดการซื้อสินค้าและบริการหรือไม่ก็ตาม
 
Google Display Network

Google Display Network หรือ GDN ที่หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินกันมาบ้าง เนื่องจากเป็นการโฆษณาอีกหนึ่งรูปแบบที่นิยมกันไม่แพ้กับ Google Search  การทำ GDN เป็นการทำโฆษณาที่มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ แบนเนอร์ ภาพเคลื่อนไหว ข้อความ หรือแม้แต่ วิดีโอ ซึ่งเป็นการยิงโฆษณาไปบน Network ต่างๆ ที่เราต้องการทำโฆษณา ไม่ว่าจะเป็น Youtube , เว็บไซต์ต่างๆของ Google ซึ่งจะแตกต่างกับ Google Search ตรงที่ GDN สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจากความสนใจ ความชอบ เป็นการนำสินค้าที่เหมาะกับความชื่นชอบของลูกค้าไปให้ถึงมือลูกค้า โดยจะสังเกตคำว่า โฆษณาโดย Google ได้จากมุมเล็กๆของแบนเนอร์ หรือ รูปแบบที่ทำการโฆษณานั้นเอง
ตัวอย่างการทำ GDN เช่น ทำแบนเนอร์ หรือ ภาพเคลื่อนไหวที่เกี่ยวกับกล้อง โดยทำการโฆษณาบนเน็ตเวิร์คต่างๆ ซึ่งตัว GDN จะแปลผลตามความสนใจ คล้ายกับ Facebook เช่น หากเรามีความสนใจเรื่องของกล้อง โดยเรามีการเข้าไปอ่านรีวิวต่างๆ ในเว็บไซต์ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ Google โดยเราจะยิง Ads ที่เกี่ยวกับกล้องซึ่งผู้บริโภคมีความสนใจอยู่แล้ว ทำให้มีโอกาสที่ผู้บริโภคจะจดจำเราได้ และ มีโอกาสที่จะเกิดการซื้อเกิดขึ้นในอนาคต
ที่ลูกค้าเข้าไปใน เช่น ลูกค้าชื่นชอบการเข้าเว็บไซต์ไหน โฆษณาก็จะเข้าไปอยู่ที่เว็บไซต์นั้นๆ นั้นเอง
เหมาะสำหรับ : ทำให้ร้านของเราเป็นที่รู้จัก และ ทำให้จูงใจคนเข้ามาเว็บไซต์มากยิ่งขึ้น
ข้อดี : คนจดจำแบรนด์ของเราได้ง่าย และ มีรูปแบบการโฆษณาที่หลากหลาย
ข้อเสีย : GDN ไม่เหมาะสำหรับการขาย เนื่องจากผู้บริโภครับรู้การมีอยู่ของแบรนด์ แต่อาจจะไม่ได้ซื้อโดยทันที เนื่องจากยังไม่มีความต้องการ หรือ เข้ามาเพื่อหาข้อมูลเท่านั้น
 
Video Ads

Video Ads เป็นการทำโฆษณาในรูปแบบของวิดีโอบน Youtube ซึ่งเป็นอีกรูปแบบย่อยของการทำ GDN ซึ่งเป็นรูปแบบของการโฆษณาที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย และ ยังมีรูปแบบให้เลือกที่หลากหลาย เช่น TrueView In-streams จะเป็นการแสดงโฆษณาก่อน , คั่นกลาง , หลังเข้าสู่วิดีโอ โดยจะมีปุ่ม skip เพื่อข้ามโฆษณาขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปสักครู่หนึ่ง หรือ อีกรูปแบบคือ In-display ที่จะแสดงโฆษณาแบบเล็กๆ ด้านบน หรือ ด้านข้างวิดีโอ อีกทั้งยังมีรูปแบบอื่นๆอีกมาก และ สามารถวัดผลได้ชัดเจน เช่น คนที่เข้ามามากจากช่องทางไหน หรือ มีช่วงอายุใดบ้าง เป็นต้น
ตัวอย่างการทำ Video Ads ก็จะแสดงวิดีโอโปรโมทที่น่าสนใจ บอกเล่าเรื่องราว หรือ โปรโมชั่นของสินค้า ทำให้คนเห็นแบรนด์เรามากยิ่งขึ้น เช่น ทำรายการ หรือ ขายสินค้าอะไรสักอย่าง ก็มาทำการลงวิดีโอเพื่อโปรโมทให้คนรู้จักเรา
เหมาะสำหรับ : ใช้ในการโปรโมทสินค้าและบริการ ให้เป็นที่รู้จัก
ข้อดี : สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย และ จ่ายค่าโฆษณาก็ต่อเมื่อมีคนดูวิดีโอ ทำให้มีโอกาสสูงที่คนจะรู้จักแบรนด์มากขึ้น หรือ มี interact โดยที่จะเสียค่าโฆษณาก็ต่อเมื่อมีคนสนใจ หรือ ดู Ads ของเราจริงๆ
ข้อเสีย : มีค่าใช้จ่ายที่สูงสำหรับการทำ Production เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่เราสนใจ รวมไปถึงความถี่ ช่วงเวลส ถ้าอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสมอาจะทำให้ผู้บริโภครู้สึกรำคาญ หรือ ทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อแบรนด์
 
Mobile Ads

Mobile Ads หรือ ชื่อเต็มๆ คือ Mobile App Ads  เป็นการแสดงผลของโฆษณาในขณะที่ใช้แอปพลิเคชั่นอยู่ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของ แบนเนอร์ หรือ วิดีโอ ซึ่งจะเป็นโฆษณาที่จะเด้งขึ้นมาเมื่อเข้าแอพพลิเคชั่นที่เป็น Partner กับ Google ซึ่งจะแสดงผลก่อน และ คั่นกลางระหว่างใช้งานแอพพลิเคชั่น โดยจะแสดงในรูปแบบของโฆษณาที่เด้งขึ้นมานั้นเอง
ตัวอย่างของ Mobile Ads เรามักจะคุ้นเคยในรูปแบบของโฆษณาที่เด้งขึ้นมาขัดเวลาเรากำลังเข้าแอพพลิเคชั่นอะไรบ้างอย่าง เช่น เล่นเกมส์ก็จะมี โฆษณาโผล่มาคั่นทำให้เราต้องรอจนโฆษณาจบ หรือ ทำการกด Skip เพื่อที่จะสามารถเล่นเกมส์ต่อไปได้ หรือ แอพอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น แอพฟังเพลง แอพแต่งรูป หรือ แอพรีวิว เป็นต้น
เหมาะสำหรับ : คนยุคใหม่ เนื่องจากในปัจจุบันที่ไม่ว่าจะทำไรก็ต้องมีสมาร์ทโฟนอยู่เสมอ  ซึ่งเสมือนเป็น 1 ในปัจจัย 4 ของชีวิตประจำวันไปแล้ว
ข้อดี : สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกสถานการณ์ ทุกช่วงเวลา ผ่านการใช้งานสมาร์ทโฟน
ข้อเสีย : มีข้อจำกัดในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ที่ไม่ใช้ Digital native หรือ เป็นคนที่เกิดมาในยุค Analog อย่างเช่น ปู่ ย่า ตา ยาย หรือ ผู้ที่มีอายุมากแล้ว
 
Remarketing Ads

Remarketing Ads เป็นรูปแบบของโฆษณาที่แสดงแบบซ้ำๆ หรือ ถ้าให้อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ นั้นก็คือ เป็นโฆษณาที่จะไปแสดงในเว็บไซต์ต่างๆ ที่ลูกค้าได้ทำการเข้าไปดู เหมือนโฆษณาที่จะตามเราเรื่อยๆ เสมือนเป็นเงาที่ตามเราไป แต่การที่จะทำการ Remarketing Ads ได้จะต้องมีข้อมูลของลูกค้ามาก่อน ซึ่งมาจากข้อมูลการเข้าเว็บไซต์ การคลิกดูโฆษณา เป็นต้น ซึ่งเป็นการทำโฆษณาบนเว็บไซต์ บนโทรศัพท์มือถือ
ตัวอย่างของการทำ Remarketing Ads เช่น เราเข้าไปดูเว็บไซต์หนึ่งแล้วมีโฆษณาตัวหนึ่งเด้งเข้ามา แล เรากดเข้าไปดู แต่เมื่อเราออกจากเว็บไซต์นั้นไปที่เว็บไซต์อื่นๆ โฆษณาตัวเดิมก็จะมาปรากฎตามเว็บไซต์ต่างๆที่เราเข้าไปดู
เหมาะสำหรับ : เว็บไซต์ที่ทำ Google Ads มาก่อน และ เป็นเว็บไซต์ประเภท E-Commerce ซึ่งเน้นที่การขายสินค้าและการโฆษณาเป็นหลัก
ข้อดี : ช่วยในการส่งเสริมการขาย และ เพิ่มแรงจูงใจในการตัดสินใจซื้อ เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายที่เราทำการโฆษณามีความสนใจอยู่แล้ว ทำให้มีโอกาสสูงที่จะซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น
ข้อเสีย : กลุ่มเป้าหมายค่อนข้างแคบ ทำให้คนที่เห็นโฆษณาน้อย ซึ่งไม่เหมาะสำหรับการสร้าง Awareness และ มีข้อจำกัดในการทำโฆษณา เช่น ต้องมีข้อมูลของกลุ่มเป้าหมาย เป็นต้น
 
ทำการตลาดยิง Adsกับเราดีอย่างไร
เราเป็นบริษัททางด้าน Digital Marketing โดยเฉพาะ ที่ให้บริการในด้านของการทำ SEM SEO รวมทั้ง การยิงAds และ รูปแบบการทำการตลาดรูปแบบอื่นๆ อีกทั้งเรายังช่วยในเรื่องการวิเคราะห์และทำความเข้าใจธุรกิจตลอดจนการวางแผน และ ออกแบบรูปแบบการตลาดที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณพร้อมทีม Support ที่ช่วยดูเหลือธุรกิจของคุณ ให้สามารถทำยอดขาย และ เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ
 
 
"เราพร้อมดูแลใส่ใจธุรกิจของคุณ ให้เหมือนกับว่าเป็นธุรกิจของเราเอง"

 
สามารถติดต่อ สอบถาม bemyfriend ช่องทางอื่นๆ ได้ที่
Facebook : Bemyfriend.agency