ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


กลยุทธ์ปั้นแบรนด์ครีม ด้วย Tiktok

กลยุทธ์ปั้นแบรนด์ครีม ด้วย Tiktok
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2022, 05:16:34 PM »
กลยุทธ์ปั้นแบรนด์ครีม ด้วย Tiktok
   ช่วงกระแสโควิด 19 ที่ผ่านมา ทำเอาแอปพลิเคชั่นสุดฮิตอย่าง Tiktok มียอดดาวน์โหลดทะลุ 2 พันล้านดาวน์โหลดเป็นที่เรียบร้อยในเดือนเมษายน ยิ่งทำให้ผู้ประกอบการณ์และสินค้าหลายแบรนด์ เริ่มใช้ Tiktok มาทำการตลาดออนไลน์กันมากขึ้น เพราะกำลังเป็นสื่อออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ท่านใดที่ต้องการผลิตครีมเป็นของตัวเองต้องศึกษาดูเอาไว้
มาทำความรู้จัก Tiktok กันดีกว่า
   ก่อนอื่น เรามาทำความรู้จักกับ Tiktok ก่อนดีกว่าครับว่า คืออะไร?  Tiktok เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสั้น 15 วินาที ที่มีลูกเล่นฟิลเตอร์วิดีโอและเพลง ให้ผู้ใช้งานได้ทำคอนเท้นต์แบบ Consumer Generation ด้วยตัวเอง จุดเด่นที่น่าสนใจของ Tiktok คือ มีผู้ใช้งานหลักเป็นกลุ่ม Gen Y และ Gen Z หรือในช่วงอายุ 18-24 ปี (มีสัดส่วน 48%) และ 13-17 ปี (มีสัดส่วน 36%) ทำให้ภาพลักษณ์แบรนด์สินค้า ที่มาลงใน Tiktok มักจะเป็นสินค้าวัยรุ่น น่ารักและมีความบันเทิงอยู่ในตัว และนี่จึงเป็นที่มาของกลยุทธ์ปั้นแบรนด์ครีมให้คนรู้จัก ด้วย Tiktok
กลยุทธ์ปั้นแบรนด์ครีมให้คนรู้จัก ด้วย Tiktok ทำได้อย่างไร?
   ต้องบอกก่อนว่า หากแบรนด์ต้องการความน่าเชื่อถือของสินค้า การลงโฆษณาบน Tiktok คงไม่เหมาะซักเท่าไหร่ เพราะการลงโฆษณาบนช่องทางนี้ จะเน้นที่ความสนุก ความบันเทิง และความน่ารักที่ผู้ใช้งานสามารถ Engage กับคอนเท้นต์ได้ คลิปที่ดีและปัง แบบที่คน Engage มักจะกลายเป็น Viral ที่ใครๆก็หยุดทำตาม เช่น เคสแม่สิตังค์ ส้มหยุด ที่เราเห็นคนทำคลิปตามกันเยอะมาก…ว่าแล้วเรามาดูกันดีว่า ถ้าจะทำการตลาดของครีมบน Tiktok ทำยังไงได้บ้าง?
ยิงโฆษณาบน Tiktok
และกลยุทธ์สุดท้ายที่คุณพลาดไม่ได้ ก็คือ การยิงโฆษณาบน Tiktok ปกติแล้ว Tiktok จะมีโฆษณา 3 แบบที่คุณเลือกยิงได้ 1) Brand Takeover เป็นโฆษณาที่จะขึ้นมาเป็นระยะเวลา 3 วินาที ทุกครั้งที่คุณเปิดใช้งานแอปพลิเคชั่น 2)TopView เป็นโฆษณาวีดีโอความยาวไม่เกิน 60 วินาที อยู่ด้านบนของแอปพลิเคชั่น ซึ่งคุณสามารถ คลิกไลค์ คอมเม้นต์ แชร์วิดีโอได้ นอกจากนี้ยังสามารถ Lead คนไปยังหน้าเว็บไซต์ของแบรนด์ได้ และ 3) In-Feed Ads : เป็นโฆษณาที่อยู่ใน Feed ยอดนิยม เวลาที่เราเลื่อน Feed ไปเรื่อยๆ จะขึ้นโฆษณาที่เป็นคลิป นอกจากนี้ยังสามารถ Lead คนไปยังหน้าเว็บไซต์ได้เหมือนกัน
ใช้ Influencer ร่วมกับสินค้า
   ทริคนี้เหมาะกับสินค้าออกใหม่ที่ต้องการให้คนรู้จัก การใช้ Influencer หรือคนดัง ร่วมโปรโมท จะช่วยให้คนจดจำแบรนด์ได้ง่ายมากขึ้น โดยที่คุณไม่ต้องทุ่มทำโฆษณาในส่วนอื่น ซึ่งคุณควรมองหา Influencer ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายด้วย เพราะช่วยให้สินค้า ยังเป็นหนึ่งในความสนใจของพวกเขา (กลุ่มเป้าหมายและตรงกับไลฟ์สไตล์ของพวกเขา) และหากคนดังที่ชื่นชอบ ใช้อะไรแน่นอนว่าพวกเขาย่อมอยากใช้ตามแน่นอน