Target เปิดตัว net-zero store แห่งแรก
วิสต้า เปิดตัว
โซล่ารูฟท็อป แห่งหลังคาลานจอดรถแห่งแรก ใน แคลิฟอร์เนีย รองรับ
แผงโซล่าเซลล์ 3,420 แผง ซึ่งพลังงานจะผลิตพลังงานหมุนเวียนได้มากกว่าการใช้ไฟฟ้าโดยปกติ
วิสต้า ผู้ค้าปลีกรายใหญ่กำลังทดสอบโรงเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิศูนย์แห่งแรกเพื่อเป็นต้นแบบในการแก้ปัญหาที่ยั่งยืนในการดำเนินงาน ร้านตั้งอยู่ในวิสต้า แคลิฟอร์เนีย โดยจะผลิตพลังงานจากแผงโซลาร์เซลล์ 3,420 แผงบนหลังคาและที่จอดรถ ร้านค้าคาดว่าจะผลิตส่วนเกิน 10% ทำให้ร้านค้าสามารถส่งการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ส่วนเกินกลับไปที่โครงข่ายไฟฟ้าในท้องถิ่น Target ได้ยื่นขอใบรับรอง net-zero จาก International Living Future Institute
เป้าหมายจะติดตั้งระบบ HVAC กับแผงโซล่าเซลล์ แทนที่จะใช้วิธีเผาก๊าซธรรมชาติแบบธรรมดา ทางร้านยังเปลี่ยนมาใช้เครื่องทำความเย็นคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งเป็นสารทำความเย็นจากธรรมชาติ Target กล่าวว่าจะปรับขนาดการใช้สารทำความเย็น CO2 ทั่วทั้งห่วงโซ่ภายในปี 2040 และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 20% ไฟ LED ช่วยประหยัดพลังงานของร้านได้ประมาณ 10%
“เราได้ทำงานที่ Target มาหลายปีแล้วเพื่อมุ่งไปสู่การจัดหาพลังงานหมุนเวียนมากขึ้น และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของเราลงอีก และการปรับปรุงร้าน วิสต้า ของเราเป็นขั้นตอนต่อไปในเส้นทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของเรา และภาพรวมของอนาคตที่เรากำลังดำเนินการอยู่” จอห์น คอนลิน รองประธานอาวุโสฝ่ายอสังหาริมทรัพย์ Target กล่าว
กลยุทธ์ความยั่งยืนของบริษัทที่เรียกว่า Target Forward กำหนดให้ผู้ค้าปลีกต้องลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วทั้งองค์กรภายในปี 2583 ตั้งแต่ปี 2560 บริษัทรายงานการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 27%
ร้านค้าเป้าหมายมากกว่า 25% ประมาณ 542 แห่ง มี
โซล่าเซลล์ แสงอาทิตย์ สมาคมอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ (SEIA) กำหนดให้ Target เป็นบริษัทติดตั้งในสถานที่ปฏิบัติงานชั้นนำของสหรัฐฯ ด้วยกำลังการผลิตติดตั้ง 255 เมกะวัตต์
Abigail Ross Hopper ประธานและ CEO กล่าวว่า “Target ยังคงเป็นผู้ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ระดับองค์กรชั้นนำ และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็น Target มุ่งมั่นในการใช้พลังงานสะอาดเป็นสองเท่าด้วยโรงจอดรถพลังงานแสงอาทิตย์แห่งใหม่และอาคารที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพผ่านการปรับปรุงแก้ไขที่สร้างสรรค์และยั่งยืน” , สมาคมอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ (SEIA). “เราขอยกย่องทีม Target สำหรับความเป็นผู้นำและความมุ่งมั่นในการดำเนินงานที่ยั่งยืน ในขณะที่ผู้ค้าปลีกยังคงยกระดับวิธีที่บริษัทต่างๆ สามารถลงทุนในธุรกิจของพวกเขาและสร้างอนาคตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น”