โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยครบรอบ 50 ปี ในปี พ.ศ. 2555
โตโยต้ามุ่งมั่นที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบความสุข และสร้างรอยยิ้มให้แก่คนไทยทุกคน เพื่อให้ปีนี้เป็น
“ปีแห่งความสุขของคนไทย” ผ่านกิจกรรมการตลาดและกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ รวมถึงการจัดทำเพลงพิเศษ ชื่อว่า "ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ" ขับร้องโดยศิลปิน "ดา-เอ็นโดฟิน" หรือ ธนิดา ธรรมวิมล ภายใต้แนวคิด "ความผูกพันและห่วงใย คือความสุขและรอยยิ้มที่มีให้กันตลอดมาและตลอดไป" ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างสูง และได้รับการเข้าชมถึงกว่า 6 ล้านครั้ง ผ่านทางเว็บไซต์ยูทูป (
www.youtube.com) ภายในระยะเวลาเพียง 4 เดือน
หนึ่งในการส่งมอบความสุขและรอยยิ้มให้แก่คนไทย คือกิจกรรม “ร้องดีโดนใจ โตโยต้าพาไปญี่ปุ่น” ซึ่งเป็นการส่งความสุขผ่านเสียงเพลง “ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ” เพลงพิเศษในโอกาสครบรอบ 50 ปีโตโยต้า ด้วยการอัพโหลดคลิปวีดีโอผลงานการร้องเพลงในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าแบบเดี่ยว คู่ หรือ กลุ่ม (ไม่เกินทีมละ 4 คน) มาที่เว็บไซต์www.toyota.co.th/50th/karaoke โดยมีผู้สนใจลงทะเบียนกว่า 620 ทีม โดยในวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ อาคาร The Style by TOYOTA สยามสแควร์ ได้คัดเลือกเหลือ 5 ทีมสุดท้าย ได้แก่
1. Mint and Dad
2. Sleep all day
3. AM PM
4. iHear band
5. โบเอ๊อยากไปญี่ปุ่น
ซึ่งทั้ง5 ทีมดังกล่าวได้รับรางวัลเงินสดมูลค่า 20,000 บาท ในการผลิตคลิปวีดีโอเพลง “ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ” ในมุมมองของความผูกพันที่แตกต่างกัน และร่วมทำกิจกรรมออนไลน์ต่างๆ อาทิเช่น สร้างเฟสบุ๊ค แฟนเพจ ภายใต้แนวคิด
“สร้างรอยยิ้ม ส่งความสุข ผ่านแฟนเพจ” เพื่อสร้างเครือข่ายความสุขในสังคมออนไลน์ภายใต้ เฟสบุ๊ค โตโยต้า ซีเอสอาร์
นอกจากนั้นทั้ง 5 ทีมได้ร่วมสร้างรอยยิ้มให้กับน้องๆผู้ขาดแคลนโอกาสผ่านทางเสียงดนตรี ณ สถานสงเคราะเด็กชายบ้านปากเกร็ด นนทบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมาเพื่อแสดงให้เห็นถึงการอยู่เคียงข้างกันระหว่างโตโยต้าและสังคมไทย รวมถึงการแสดงคอนเสิร์ตในรอบชิงชนะเลิศ ณ ศูนย์การค้าเมเจอร์ รัชโยธิน กรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายนนี้โดยกิจกรรมส่งมอบความสุขเหล่านี้ถือเป็นหนี่งในการตัดสินในรอบชิงชนะเลิศโดยมีรายละเอียดเกณฑ์การตัดสินดังนี้ แบ่งเป็น 2 ส่วนหลัก ได้แก่ ส่วนที่ 1 คะแนนสะสมออนไลน์ (คิดเป็น 40%) และ ส่วนที่ 2 คะแนนจากการร่วมแสดงคอนเสิร์ต (คิดเป็น 60%) ซึ่งมีคณะกรรมการ ในการตัดสินรอบชิงชนะเลิศดังนี้
1. นายประกาศิต โบสุวรรณ (ปั๋ง) ให้คะแนนในส่วนความสร้างสรรค์ในการแสดงออกของผู้เข้าแข่งขัน
2. นายรุ่งโรจน์ ดุลลาพันธ์ (ครูโรจน์) ให้คะแนนในส่วนความไพเราะของเพลง จังหวะและทำนองเพลง
3. นายศรัทธา ศรัทธาทิพย์ (ครูรักษ์) ให้คะแนนในส่วนบุคลิกภาพ และลีลาการร้อง
4. นายบุญชวน วิภูษณวนิช ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
ให้คะแนนในส่วนภาพรวมของกิจกรรม
ผลการตัดสินกิจกรรม “ร้องดีโดนใจ โตโยต้าพาไปญี่ปุ่น” มีดังนี้
รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม “AM PM” โดยได้รับรางวัล ทริปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น 5 วัน 4 คืน จำนวน 4 ท่าน
พร้อมเงินสด 20,000 บาท
รางวัลชมเชย ให้แก่ 4 ทีมที่เหลือ โดยได้รับรางวัล เงินสดทีมละ 20,000 บาท
รวมมูลค่าของรางวัลทั้งสิ้น 530,000 บาท
และนี่เป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการตอบแทนสังคมไทยด้วยการส่งมอบความสุข สร้างรอยยิ้มให้แก่คนไทยทุกคนในโอกาสครบรอบ 50 ปี โตโยต้า และพร้อมที่จะร่วมสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมที่น่าอยู่อย่างยั่งยืนตลอดไปดังปณิธานที่ว่า
“50 ปี โตโยต้า ร่วมทางตลอดมา เคียงข้างตลอดไป”
นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นประธานการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในกิจกรรม “ร้องดีโดนใจ โตโยต้าพาไปญี่ปุ่น” ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมครบรอบ 50 ปีโตโยต้าที่จะร่วมส่งความสุข สร้างรอยยิ้มให้แก่คนไทยทั้งประเทศผ่านเสียงเพลงในวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเมเจอร์ รัชโยธิน กรุงเทพมหานคร
หมายเหตุ - สามารถดาวน์โหลดรูปภาพกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่
http://www.toyota.co.th/prdatabase/01.asp?news_id=406 หรือที่
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.523846374308504.137686.132791763413969&type=1