ThaiFranchiseCenter Webboard

ThaiFranchiseCenter Webboard - Info Center

* สมัครสมาชิกเว็บบอร์ด ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ฟรี! *
หน้าแรก | เปิดร้านค้าฟรี! | โปรโมชั่นแฟรนไชส์ | ร้านหนังสือออนไลน์ | สนใจลงโฆษณา

ทางเว็บไซต์ ThaiFranchiseCenter.com ไม่มีส่วนรับผิดชอบกับข้อความต่างๆในเว็บบอร์ดแต่อย่างใด
    ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ-ขาย-เช่า-เซ้ง หรือ อื่นๆ (ผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย กรุณาใช้วิจารณญาณในการติดต่อทางธุรกิจ)


แนะนำกลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว สำหรับธุรกิจเคมีภัณฑ์

แนะนำกลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว สำหรับธุรกิจเคมีภัณฑ์



กลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว
การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว เป็นสิ่งสำคัญสำหรับความสำเร็จของทุกธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ ที่ต้องอาศัยความไว้วางใจ และความน่าเชื่อถือเป็นปัจจัยสำคัญ ในอุตสาหกรรมนี้ ลูกค้าคาดหวังผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง และการบริการลูกค้าที่ดีเป็นพื้นฐานสำคัญ แต่ยังมีกลยุทธ์อีกมากมาย ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการขายระยะยาว ในบทความนี้เราจะแนะนำกลยุทธ์สำหรับ เซลส์นักขายของบริษัทในธุรกิจเคมีภัณฑ์ ด้วยระบบ CRM ของ Wisible ที่สามารถใช้เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนกับลูกค้าของคุณ ทั้งหมดที่จะกล่าวถึง เป็นขั้นตอนที่นักขายสามารถทำตามได้อย่างละเอียด

การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้ามีความสำคัญอย่างไร ?
การสร้างความสัมพันธ์ มีความสำคัญอย่างยิ่ง ในการรักษาลูกค้าที่มีคุณภาพในระยะยาว ซึ่งหากทำด้วยวิธีการที่ถูกต้อง จะส่งผลกับการเพิ่มยอดขาย ให้กับบริษัทโดยตรง และเพื่อศักยภาพ ในการรักษาความสัมพันธ์ ต่อไปนี้เป็นประโยชน์ 3 อันดับแรก ของการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า

1 สามารถรักษาลูกค้าที่มีคุณภาพ CLV
Customer Lifetime Value (CLV) หมายถึง กำไรรวมทั้งหมดที่บริษัทจะได้รับจากลูกค้า ตลอดระยะการเป็นลูกค้า ในการเพิ่ม CLV ธุรกิจควรมุ่งเน้นไปที่การรักษาลูกค้าที่มีคุณภาพสูง ซึ่งนักขายต้องจัดลำดับความสำคัญของลูกค้าแต่ละราย สามารถใช้เทคนิคของ Sale Pipeline ที่จะช่วยจัดการระบบการขายให้มีศักยภาพสูงสุด

โดยมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า และสร้างความเชื่อใจ ให้เกิดความรู้สึกภักดีเล็ก ๆ ในใจลูกค้า คุณสามารถทำได้ผ่านกลยุทธ์ต่าง ๆ เช่น การให้บริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม การติดต่อสื่อสารกับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ การนำเสนอโปรโมชั่น การให้ส่วนลดเฉพาะบุคคล รวมถึงการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ และบริการอย่างต่อเนื่องตามความคิดเห็นของลูกค้า เป็นต้น

2 การลดจำนวนลูกค้าที่มีโอกาสเปลี่ยนใจ
ในอุตสาหกรรมทั่วไป 61% ของลูกค้า จะหยุดซื้อผลิตภัณฑ์และบริการจากบริษัท หากขาดการติดต่อ หรือลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดี แต่ในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์แล้ว มีเปอร์เซ็นต์ที่สูงกว่านั้น ในการที่ลูกค้าจะหยุดใช้งานผลิตภัณฑ์ เพราะอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์นี้ ต้องอาศัยความไว้วางใจและความสัมพันธ์เป็นหลัก เพราะหากผลิตภัณฑ์ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก ลูกค้ามีตัวเลือกในการเปลี่ยนไปใช้สินค้าจากแบรนด์คู่แข่งรายอื่นได้เสมอแบบง่าย ๆ เลย

นักขาย หรือ ทีมบริการหลังการขาย ต้องให้ความสำคัญกับลูกค้าทุกคน แม้การจัดลำดับของลูกค้า จะสามารถเลือกให้บริการลูกค้าที่มีคุณภาพสูงก่อน เพราะลูกค้าคุณภาพสูงจะช่วยให้สามารถรักษายอดขาย ให้กับบริษัทได้อย่างต่อเนื่อง แต่สิ่งที่ต้องทำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือการรักษาความสัมพันธ์ของลูกค้าอื่น ๆ ที่สำคัญรองลงมา เพื่อพัฒนา และเปลี่ยนลูกค้าธรรมดาให้เป็นลูกค้าคุณภาพสูงในอนาคตได้

อ่านต่อบทความ
https://www.wisible.com/th/blog/4-strategies-for-building-long-term-chemical-client-relationships/