งาน “SMEs ไทยเข้มแข็ง 2010” สุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 16-18 กรกฎาคม 2553ภายใต้
กิจกรรมขยายตลาดทางการค้าและจับคู่ธุรกิจเชิงสร้างสรรค์
โครงการส่งเสริมสนับสุนการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการส่งเสริม SMEs
แผนปฏิบัติการไทยเข็มแข็ง 2555
สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ได้มีแนวคิดในการจัดกิจกรรมการขยายตลาดทางการค้าและจับคู่ธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ (Creative Business Matching) เพื่อส่งเสริมศักยภาพ และสร้างเสริมขีดความสามารถทางการค้า รวมทั้งการขยายตลาดและฐานการค้าในระดับประเทศ เพื่อนำไปสู่การซื้อขายสินค้าอย่างเป็นรูปธรรม ให้กับผู้ประกอบการ SMEs
การจัดกิจกรรมดังกล่าว โดยภาพรวมเป็นการแสดงสินค้า การจับคู่ธุรกิจ การอบรมสัมมนา การให้คำปรึกษาให้กับผู้ประกอบการ SMEs และการจัดแสดงนิทรรศการของ สสว. ใช้ชื่อในการจัดงานว่า “SMEs ไทยเข้มแข็ง 2010”
โดยจะเน้นการสนับสนุนไปที่ผู้ประกอบการ SMEs ที่ประกอบธุรกิจอยู่ในกลุ่มเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ 4 กลุ่มเป็นหลัก ดังนี้
1.
มรดกทางวัฒนธรรมและธรรมชาติ (Heritage or Cultural/biodiversity-based Heritage) ได้แก่ งานฝีมือและหัตถกรรม อาหารไทย การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม/ความหลากหลายทางชีวภาพ และ การแพทย์แผนไทย
2.
ศิลปะ (Arts) ได้แก่ ศิลปะการแสดง และ ทัศนศิลป์
3.
สื่อ (Media) ได้แก่ ภาพยนตร์และวีดีทัศน์ การพิมพ์ การกระจายเสียง และ ดนตรี
4.
งานสร้างสรรค์และออกแบบ (Functional Creation) ได้แก่ การออกแบบ แฟชั่น สถาปัตยกรรม การโฆษณา และ ซอฟต์แวร์
การจัดงาน “SME ไทยเข้มแข็ง 2010” จะเป็นการจัดงานทั้งสิ้นจำนวน 20 ครั้งทั่วประเทศ มีกำหนดการจัดงานแต่ละครั้งอยู่ในช่วงเดือนเมษายน 2553 ถึง สิงหาคม 2553
แบ่งออกเป็น 3 ระดับ คือ
1.
ระดับประเทศ จำนวน 2 ครั้ง จัดที่ กรุงเทพมหานคร และ จังหวัดเชียงใหม่
2.
ระดับภูมิภาค จำนวน 5 ครั้ง จัดที่ จังหวัดตาก สุพรรณบุรี นครราชสีมา ชลบุรี และ
สุราษฎร์ธานี
3.
ระดับจังหวัด จำนวน 13 ครั้ง จัดที่ จังหวัดลำปาง พิษณุโลก พระนครศรีอยุธยา ฉะเชิงเทรา ราชบุรี อุดรธานี ร้อยเอ็ด บุรีรัมย์ ขอนแก่น จันทบุรี หาดใหญ่(สงขลา) ชุมพร และ กระบี่
สอบถามเพิ่มเติม :คุณ มยุรี พันธ์กุ่ม 085-918-1117,คุณวิวัฒน์ บัณฑิต 089-118-7826, คุณศุภธร หงษ์ภักดี 081-822-1654โทรศัพท์ : 02-619-0287 โทรสาร: 02-619-0290
E-mail:
sme@trendsetter.co.th <ส่งกลับมาที่โทรสาร หรือ e:mail ภายในวันที่ 20 พฤษภาคม 2553