จากความสำเร็จของการจัดงานเป็นอย่างสูง ในการจัดงานโอกาสธุรกิจ&แฟรนไชส์ ครั้งที่ผ่านมา ณ.ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ ที่มีผู้เข้าชมงานนับแสนคน โดยผู้แสดงบูทกว่า 80% พึงพอใจในการจัดงานครั้งนี้มาก และต้องการเข้าร่วมงานในครั้งต่อไป ทำให้ทีมงาน นิตยสารโอกาสธุรกิจ&แฟรนไชส์ มีความมั่นใจในการเป็นผู้นำ และผู้ชำนาญในการจัดแสดงบูท เพื่อสร้างโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการ โดยมีเป้าหมายให้การจัดงาน เป็นงานที่กลุ่มเป้าหมายต้องการเลือกมาชมงานมากที่สุด ด้วยการได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และคุ้มค่ามากในการเข้าชมงาน
นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมแสดงบูท จะได้รับบริการอย่างต่อเนื่อง ทั้งช่วงก่อนงาน ระหว่างงาน และหลังการจัดงาน ด้วยการมีข่าวสารข้อมูลของท่านในสื่อต่างๆ เพื่อการสร้างการตลาดอย่างต่อเนื่อง
งานโอกาสธุรกิจ&แฟรนไชส์ ครั้งที่ 12 เป็นงานที่จัดครั้งเดียวของปี 2551 โดยมีรายละเอียดของงานดังต่อไปนี้
วัน/เวลา 4 วัน 28 ,29 กุมภาพันธ์ 2 มีนาคม 2551
สถานที่ HALL 4 อาคารอิมแพค เมืองทองธานี
จุดประสงค์ของงาน
-เป็นงานเน้นการซื้อขายธุรกิจแฟรนไชส์
-เป็นงานซื้อขายธุรกิจในรูปแบบอื่นๆ
-เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับ เลือกสรรการลงทุนทำธุรกิจโดยมีผู้เข้าร่วมแสดงบูทมากที่สุด
-เป็นการสร้างกิจกรรมร่วมกัน ระหว่างงานภาครัฐ และเอกชน ในการสร้าง และพัฒนาการประกอบธุรกิจ
-เป็นกิจกรรม ประจำปี ครั้งใหญ่ที่สุด ของนิตยสารโอกาสธุรกิจ&แฟรนไชส์
-เป็นงานแสดงรูปแบบการทำธุรกิจที่ก้าวหน้า นำสมัย ซึ่งผู้ที่ทำธุรกิจต้องติดตาม
รูปแบบของงาน
แบ่งออกเป็นส่วนดังนี้
1. โซนแสดงบูท โซนแฟรนไชส์ และโอกาสธุรกิจอื่นๆ
2. โซนธุรกิจด้านความงาม
3. สัมมนาความรู้ในการทำธุรกิจ
4. กิจกรรมสัมนาธุรกิจก่อนงาน
5. กิจกรรมเวที
6. บูทให้บริการหน่วยงานรัฐ และสมาคม
จำนวนผู้เข้าชมงาน 100,000 คน
กลุ่มผู้เข้าชมงาน
-เจ้าของกิจการ
-เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์
-แฟรนไชซี่
-เจ้าของห้างสรรพสินค้า กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด
-เจ้าของตึกย่านการค้า หรือ อสังหาริมทรัพย์ ที่ต้องการพัฒนาพื้นที่เป็นย่านการค้าในอาคาร หรือหมู่บ้าน
-นักธุรกิจท้องถิ่น
-สมาชิกนิตยสารโอกาสธุรกิจแฟรนไชส์
-ลูกค้าธนาคาร
-ผู้บริหาร หรือพนักงานบริษัทที่ต้องการ เป็นเจ้าของกิจการ
-ฐานผู้เข้าชมงานนับล้านคน จากการจัดงานแสดงบูทมากกว่า 20 ครั้ง
-บุคคลทั่วไป ที่ต้องการมีกิจการเป็นของตัวเอง
-คนรุ่นใหม่ ลูกหลานเจ้าของกิจการต่างๆ
-เจ้าของกิจการโรงงาน ที่ต้องการธุรกิจอื่นเพิ่มเติมเพื่อลดความเสี่ยง
-นักธุรกิจไทยที่อยู่ต่างประเทศ ต้องการย้ายกลับมาทำธุรกิจที่เมืองไทย
-นักธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้าน ที่ต้องการธุรกิจไทยไปเปิดเพิ่มเติม
จำนวนบูท 500 บูท จัดพร้อมกับงาน Better Shop งานแสดงสินค้าและบริการสำหรับร้านค้าปลีก
รายละเอียดงาน
1.รายละเอียดโซนแสดงบูท แฟรนไชส์ ประกอบไปด้วยกลุ่มธุรกิจต่างๆดังนี้ คือ
-แฟรนไชส์ด้านอาหาร แฟรนไชส์ : พิซซ่า กาแฟ ไอศกรีม เบเกอรี่ ร้านอาหารเวียดนาม ฟ้าสฟู้ด ฯลฯ
-แฟรนไชส์ไอที ดิจิทอล แฟรนไชส์ : ธุรกิจงานพิมพ์ ร้านปริ้นภาพ ร้านซ่อมคอมและปริ้นเตอร์ ศูนย์เติมหมึก ร้านถ่ายรูป ร้านขายโทรศัพท์มือถือ
-แฟรนไชส์ ความงาม แฟรนไชส์:สปา สถานลดน้ำหนัก ฟิตเน็ท ร้านทำผม ร้านทำเล็บ ร้านนวดดหน้า-ตัว
-แฟรนไชส์ ค้าปลีก แฟรนไชส์ :คอนวีเนียนสโตร์ ร้านขายเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ร้านขายเครื่องครัว เฟอร์นิเจอร์ ร้านขายยา ร้านขายเครื่องสำอาง
-แฟรนไชส์บริการ แฟรนไชส์:รถยนต์ ร้านเช่าวีดีโอ โบรกเกอร์ขายบ้าน โบรกเกอร์ ขายธุรกิจมือ 2 ธุรกิจแลกเปลี่ยน ขนส่ง-ไปรษณีย์ ที่ปรึกษาบัญชี รถเช่า ทำความสะอาด
-แฟรนไชส์ โซนการศึกษา แฟรนไชส์ :โรงเรียนสอนภาษาจีน โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษสำหรับผู้ใหญ่ โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก โรงเรียนสอนศิลปเด็ก โรงเรียนสอนวิทยาศาสตร์ สอนคณิตศาสตร์เด็ก สอนกีฬาเทควันโด้ สอนร้องเพลง โรงเรียนมหาวิทยาลัยออนไลน์ เป็นต้น
2.โอกาสธุรกิจอื่นๆ
พื้นที่โซนนี้ เป็นกลุ่มการทำธุรกิจรูปแบบอื่นที่ไม่ใช่แฟรนไชส์ อาทิ
คอนเซ็ปธุรกิจ: ก๋วยเตี๋ยวเรือ บะหมี่ ผัดไท โรตี โจ๊ก ขนมจีน ค็อกเทล น้ำซ่าโบราณ ส้มตำ น้ำผลไม้ ฯลฯ
ซัพพลายสำหรับร้านอาหาร: ลูกชิ้น ใส้กรอก ไอศกรีม อาหารแช่แข็ง เครื่องปรุง แป้งเบเกอรี่ เป็นต้น
อุปกรณ์สำหรับร้านอาหาร : เครื่องครัว เครื่องปั่น เครื่องทำไอศครีม เครื่องทำเบเกอรี่ เครื่องทำขนม
บริการสำหรับธุรกิจอาหาร: ออกแบบร้าน และรถเข็น ชั้นวางของ ซอฟแวร์สำหรับร้านอาหาร เครื่องคิดเงิน ออกแบบ : ชุดพนักงาน โลโก้ โบร์ชัวร์ ป้าย เมนู ของพรีเมียม ฯลฯ
อุปกรณ์ประกอบอาชีพ: ตู้คาราโอเกะหยอดเหรียญ อุปกรณ์สำหรับร้านคาราโอเกะ
ตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ไอที:หาตัวแทนขาย โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ พริ้นเตอร์ ซอฟท์แวร์ อุปกรณ์เสริมต่างๆ ฯลฯ
ที่ปรึกษาด้านไอที: ซอฟท์แวร์บัญชี ซอฟท์แวร์บริหารร้านอาหาร ร้านค้าปลีก ธุรกิจต่างๆ รับทำโปรแกรมระบบงาน
สอนอาชีพ: การทำเวปท์ การออกแบบสิ่งพิมพ์ การตัดต่อวีดีโอ การทำแอนนิเมชั่น การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ต่างๆ
บริการเพื่อธุรกิจ: ทำเวปไซด์ อีคอมเมิร์ช รับทำวีดีโอพรีเซ็นเตชั่น บริการประชุมทางไกล ระบบโทรศัพท์สำหรับธุรกิจ เอส เอ็ม อี เป็นต้น
เฮลท์: หาตัวแทนจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ จำหน่ายสินค้าเพื่อธุรกิจด้านสุขภาพ
บิวตี้: จำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์เพื่อธุรกิจด้านความงามเช่น อุปกรณ์นวดหน้า อุปกรณ์นวดตัว สินค้าสำหรับการทำสปาผม หรือร้านจำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์สำหรับร้านทำผม เช่น เตียง เก้าอี้ เครื่องอบผม หวี แชมพู ฯลฯ
สปา: จำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์ สำหรับการทำธุรกิจสปา เช่น ครีมขัด อาหารเสริม อุปกรณืตกแต่ง ตู้อบ
อุปกรณ์สำหรับร้านค้าปลีก: เครื่องคิดเงิน ชั้นวางของ โทรทัศน์วงจรปิด
ซัพพลายสินค้าสำหรับร้านค้าปลีก:สินค้าจำหน่ายส่ง เสื้อผ้า สินค้าหัตกรรม เครื่องประดับ ฯลฯ
บริการร้านค้าปลีก:การออกแบบร้านค้า ทำป้ายภายใน-ภายนอกร้าน
อบรมการทำธุรกิจ: สถาบันสอนอาชีพ และธุรกิจ
3.โครงการสัมมนา ภายในงาน มีห้องประชุมสัมมนา เพื่อ
-ให้ความรู้ การทำธุรกิจ
-จัดสัมมนา และ กิจกรรมร่วมกับผู้แสดงบูท
4.กิจกรรมก่อนงาน
เป็นการจัดกิจกรรม ในแต่ละช่วงก่อนถึงวันงาน เพื่อสร้างกิจกิจกรรมให้แก่ผู้ที่สนับสนุนการจัดงาน หรือเพื่อประชาสัมพันธ์งานอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับผู้ที่เข้าร่วมแสดงงาน ซึ่งลักษณะกิจกรรมก่อนงานที่เกิดขึ้น อาจจะมีรูปแบบดังนี้
-สัมมนาธุรกิจ
-นัดเจรจาธุรกิจล่วงหน้า
-จัดกิจกรรมการตลาด เพื่อสร้างความรู้จักธุรกิจที่เข้าร่วมงาน
-กิจกรรมพบปะ แนะนำงานในย่านชุ่มนุมชนที่มีกลุ่มเป้าหมาย
-รับสมัคร คัดเลือก ผู้เข้าแข่งขันในงาน หรือ จัดประกวดรอบคัดเลือก
5.กิจกรรมเวที
กิจกรรมเวที จะมีการแสดง การสาธิต การเล่นเกมส์ การประกวด และการแข่งขัน ใช้เพื่อสร้างความสนุกสนาน และให้ผู้ที่สนับสนุนการจัดงาน และผู้ที่เข้าร่วมแสดงบูทได้ใช้ทำกิจกรรมต่างๆในงาน โดย สามารรถเข้าร่วมทำกิจกรรมนี้ได้โดย
-จองเวลาเพื่อนำเสนอกิจกรรม หรือการแสดงบนเวที
-สาธิตสิ่งที่น่าสนใจ
-ร่วมสนับสนุนการเล่นเกมส์ และให้ของรางวัล เพื่อแนะนำสินค้าธุรกิจ
-ร่วมเป็นเจ้าภาพในการประกวด และแข่งขัน โดยใช้สินค้าของร้านเป็นหลักใช้สำหรับประกวดแข่งขัน
-ฯลฯ
6.บูทให้บริการหน่วยงานรัฐ และสมาคม
เพื่อการสร้างโอกาสเพื่อการทำธุรกิจอย่างครบวงจร ในงานจึงมีพื้นที่บริการสำหรับหน่วยงานราชการ และสมาคมที่ให้การสนับสนุนการจัดงาน ได้ใช้ประโยชน์เพื่อการดำเนินงานของหน่วยงานเพื่อการสนับสนุนซึ่งกันและกัน และให้ประโยชน์ต่อผู้เข้าชมงาน
ผลของการจัดงานที่คาดว่าจะได้รับ
-สามารถสร้างผู้ประกอบการใหม่ได้ไม่ต่ำกว่า 500 ราย ภายหลังจากการจัดงานเสร็จสิ้นไปแล้ว 6 เดือน
-ประชาชนได้รับความรู้ และข้อมูลเกี่ยวกับข้อแนะนำการทำธุรกิจต่างๆกว่า 100,000 คน
-ประชาชน และผู้ประกอบธุรกิจมีความตื่นตัวในเรื่องการทำธุรกิจใหม่ๆ
ทำประชาสัมพันธ์
-ลงโฆษณาหน้าปกนิตยสาร โอกาสธุรกิจ&แฟรนไชส์
-ส่งข่าวประเด็น การจัดงานครั้งใหญ่
-ส่งภาพข่าวการจัดงาน
-จัดสัมภาษณ์พิเศษ ผู้สนับสนุนการจัดงาน
-ส่งข่าวการจัดสัมมนาก่อนงาน
-ส่งข่าวรับสมัครการประกวดแข่งขัน
-ส่งภาพข่าวผู้สนับสนุนการจัดงาน
-แจกนิตยสารพร้อมแผ่นพับประชาสัมพันธ์งาน 20,000 ชุด
-จัดสัมภาษณ์พิเศษกลุ่มธุรกิจ(แยกประเภท)
-จัดแถลงข่าวการจัดงาน ครั้งแรก
-ส่งภาพข่าวจากงานแถลง
-ส่งสกู๊ปข่าวจากงานแถลง
-ส่งไดเร็กเมลล์ 200,000 ชื่อ
-ติดป้ายทางด่วน 1-2 จุด
-ส่งปฏิทินกิจกรรมงาน
-จัดงานแถลงข่าว ครั้งที่ 2
การลงโฆษณา
-ลงโฆษณา หน้าสี 2 หน้าเต็มในนิตยสาร โอกาสธุรกิจ&แฟรนไชส์
-ลงโฆษณา และข่าวสารในเวปของบริษัท
-ลงโฆษณากรุงเทพฯธุรกิจ
-ลงโฆษณาฐานเศรษฐกิจ
-ลงโฆษณาคมชัดลึก
-ลงโฆษณา ประชาชาติ
-ลงโฆษณา เดอะเนชั่น
-ลงวิทยุ 300 สปอต ทั้งในกรุงเทพฯ และภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้
-สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์ 2 รายการ
-ติดโปสเตอร์ในงาน
-ติดป้ายผ้าหน้าศูนย์อิมแพค เมืองทองธานี
-ลงโฆษณา บิสวีค
กิจกรรม
-รับสมัคร การแข่ง และประกวด
-จัดสัมมนาให้ความรู้ ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์การจัดงาน
-กิจกรรมเชิญชวนกลุ่มเป้าหมายสถานนีรถไฟฟ้าและบริเวณใกล้เคียง
-งานพิธีเปิด
เป้าหมายของงาน
เป้าหมายของการออกข่าวไม่ต่ำกว่า 200 ข่าว
เป้าหมายลูกค้าชมงานต่างจังหวัด 40%
เป้าหมายชมงานในกรุงเทพฯ