ปัจจุบันเรียกได้ว่า
Digital Marketing เข้ามามีบทบาท ความสำคัญกับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดใหญ่ทั้งนั้น จนถึงตอนนี้
ความก้าวหน้าของ Digital Marketing ก็มีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งทุกช่วงต้นปี ปลายปีก็จะมีเทรนด์ต่าง ๆ ออกมาให้บรรดาเหล่านักการตลาด นักธุรกิจหลายคนได้เตรียมรับมือกับสิ่งใหม่ ๆ ที่กำลังจะเข้ามา
เทรนด์ที่เด่น ๆ ว่าสิ่งที่คุณไม่ควรพลาดใน
การทำ Digital Marketing ในปีนี้มีอะไรบ้าง เพื่อที่คุณจะได้นำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณได้ในช่วงกลางปีไปจนถึงปลายปีกันเลยทีเดียว และคาดว่าสามารถต่อยอดได้ในปีต่อ ๆ ไปด้วย
Content Marketing เป็นสิ่งที่เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนทุกวันนี้กลายเป็น
เครื่องมือ Digital Marketing ที่หลาย ๆ บริษัทให้ความสำคัญ เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย แน่นอนว่าคนเหล่านี้ต้องการคอนเทนต์ที่ดี และคอนเทนต์ที่ดีนั้นต้องมีความเฉพาะตัว สร้างความเข้าใจและเข้าถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้ ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสให้เนื้อหาได้ถูกแชร์ออกไปในวงที่กว้างมากขึ้น หากคุณทำได้ คุณก็จะสามารถสร้างคอนเทนต์ที่เอื้อประโยชน์ให้กับสินค้าและบริการของธุรกิจคุณได้เช่นกัน
Videos Contentเป็นสื่อที่เข้าใจง่ายและเป็นสิ่งที่น่าจับตามองที่สุด หากลองสังเกตดูว่าที่ผ่านมาเนื้อหาประเภทนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เป็นปัจจัยที่ทำให้
videos content โตแล้ว ก็ยังมีอีกเหตุผลที่ทำให้หลายธุรกิจต้องปรับเนื้อหากันยกใหญ่ คือการที่อัลกอริทึมของ Facebook มีการปรับให้
videos content หรือเนื้อหาที่มีภาพเคลื่อนไหวมีความสำคัญมากขึ้นนั่นเอง
Facebook Ads ช่องทางการ
โฆษณาบน Facebook เป็นช่องทางที่เพิ่งเริ่มได้รับความนิยมอย่างจริงจังเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้ Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถใน
การโฆษณา การนำเสนอ รวมไปถึงเครื่องมือในการ
จัดการโฆษณาและโพสต์ต่าง ๆ บน Facebook ด้วย และนอกจากผู้ใช้งานสามารถเข้ามาแสดงความคิดเห็นบน
โฆษณานั้น ๆ ได้แล้ว ยังเป็นตัวช่วยที่จะทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ดังนั้นในปีนี้หากใครยังไม่ทำ
โฆษณาผ่าน Facebook คงต้องรีบลองใช้ในธุรกิจของคุณดูบ้างแล้ว
และทั้งหมดนี้คือ
เทรนด์ Digital Marketing ที่เราคัดมาย้ำให้ทุกคนได้รู้กันอีกสักรอบในช่วงนี้ ซึ่งแน่นอนว่าหากนักการตลาด นักธุรกิจสามารถนำไปปรับใช้ได้ มันจะเป็นสิ่งที่ท้าทายและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้คุณได้ก้าวไปข้างหน้ามากขึ้นด้วย แต่การนำไปใช้นั้นก็ต้องผ่านการพิจารณาดูก่อนว่าเหมาะสมกับธุรกิจของเราด้วยหรือไม่ เพื่อโอกาสในการพัฒนาธุรกิจให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
ที่มา :
https://www.nipa.co.th/