หน่วยงาน    ชื่อเด่น แบรนด์ดัง | Popular Brand
23K
การบินไทย
SMEs
องค์กร การบินไทย 
Organization Thai Airways
รายละเอียด
บริษัท การบินไทย จำกัด ( มหาชน ) เป็นรัฐวิสาหกิจ ในสังกัดกระทรวงคมนาคม ดำเนินกิจการในด้านการบินพาณิชย์ในประเทศ และระหว่างประเทศ ในฐานะสายการบินแห่งชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป็นรัฐวิสาหกิจของชาติ ที่ดำเนินกิจการแข่งขันกับต่างประเทศ ในธุรกิจการบินโลก และเป็นรัฐวิสาหกิจที่สามารถทำกำไรต่อเนื่องเรื่อยมา ทั้งยังได้รับการยกย่องในด้านต่างๆ ให้อยู่ในระดับสายการบินชั้นนำของโลกเสมอมา

การบินไทยมีวิสัยทัศน์ที่จะเป็นสายการบินที่ลูกค้าเลือกเป็นอันดับแรก ให้บริการดีเลิศด้วยเสน่ห์ไทย
ตลอดเวลาที่ผ่านมาบริษัทได้ทำการตลาดอย่างพร้อมสรรพ เช่น มุ่งเน้นการขายในกลุ่มลูกค้าที่ทำการบินแบบเชื่อมต่อเส้นทางบิน โดยใช้กรุงเทพฯเป็นจุดเชื่อมต่อแทนการขายแบบจุดต่อจุด  ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบของสายการบินที่มีการบริการอย่างเต็มรูปแบบ และสายการบินแบบเครือข่าย
นอกจากนี้ยังส่งเสริมการขายโดยจัดทำ Thai Value Plus และ  Thai Value Card เพื่อเป็นส่วนลดสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางเป็นประจำในหลายเส้นทางบิน ทั้งในประเทศและเส้นทางบินแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  รวมไปถึงการขายผ่านอินเตอร์เน็ต

ปัจจุบันกลุ่มที่เดินทางเป็นประจำ และใช้บริการการบินไทย ได้แก่ 1.กลุ่มบริษัทธุรกิจที่ต้องเดินทางติดต่องานต่างประเทศเป็นประจำ 2.กลุ่มนักท่องเที่ยว ซึ่งเห็นว่าสถานที่ท่องเที่ยวของไทยมีเสน่ห์อย่างมาก 3.กลุ่มเดินทางเพื่อเยี่ยมญาติ
ในอนาคตการบินไทยมองกลุ่มเป้าหมายไว้คือ 1.กลุ่มผู้สูงอายุ  ซึ่งลูกหลานจะเดินทางไปเยี่ยมเยียนทุกปี นับเป็นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้น 2.กลุ่มทัศนศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น ส่วนหนึ่งเป็นเป็นบรรดานักเรียน นักศึกษาที่ทางสถาบันการศึกษาพาไปเปิดโลกทัศน์ นับวันกลุ่มนี้จะเติบโตไม่แพ้กลุ่มแรกเช่นกัน 3.กลุ่มไลฟ์สไตล์ เป็นกลุ่มที่กำลังเกิดใหม่ เป็นวัยรุ่นที่เดินทางกันเป็นกลุ่มๆ อายุประมาณ 15 ปีขึ้นไป

ทั้งนี้กลยุทธ์การตลาดปี 2550 ของสองกลุ่มหลังจะเน้น เอนเตอร์เทนเม้นต์ มาร์เกตติ้ง เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด ที่ผ่านมาการบินไทยก็ทำงานกับเหล่า AF มาโดยตลอด  ส่วนกลุ่มแรก การบินจะจัดแพ็กเกจในแต่ละ Destination ให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้าเพื่อการเดินทางพักผ่อน
สำหรับผลประกอบการของการบินไทยในปีงบประมาณ 2549 ทำรายได้จากการดำเนินงานทั้งสิ้น 182,568 ล้านบาท  เป็นรายได้จากการขนส่งผู้โดยสาร 143,402 ล้านบาท เป็นรายได้จากการขนส่งสินค้า 26,685 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2548 ประมาณ 10%  โดยในปี 2550 ผู้บริหารการบินไทยตั้งเป้ารายได้ประมาณ 200,000 ล้านบาท
 
ที่ตั้ง Domestic & International 4th Floor, Departure HallTHAILAND
โทรศัพท์ 02-134-5483-4
โทรสาร -
อีเมล์ -
เว็บไซต์
Twitter 
twitter.com/thaiairways
Facebook 
www.facebook.com/ThaiAirways
ข้อมูล ณ วันที่ 6 มิถุนายน 2557
โหวต
ระดับความนิยม
มีผู้เข้าชม 23,205 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 0 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ