หน่วยงาน    สถานที่จัดการประชุม | Venue
18K
5
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
SMEs
DOWNLOAD
องค์กร ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว 
Organization Centralplaza Ladprao
รายละเอียด
ด้วยแนวคิดที่จะทำการก่อสร้างศูนย์การค้าแบบครบวงจรในหนึ่งเดียว กลุ่มเซ็นทรัล โดยการนำทีมของคุณสัมฤทธิ์ จิราธิวัฒน์ จึงได้ทำการจัดตั้ง "บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด" ขึ้น และทำการประมูลที่ดินรกร้างรูปสามเหลี่ยมบริเวณแยกลาดพร้าวมาจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ในที่สุดหลังจากการก่อตั้งเซ็นทรัลพัฒนาในปี พ.ศ. 2523 สองปี

เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ก็ได้เปิดให้บริการภายใต้แนวคิด One-Stop-Shopping แต่จังหวะที่เปิดตัวศูนย์การค้า บังเอิญอยู่ในช่วงภาวะวิกฤติเศรษฐกิจของประเทศในขณะนั้นพอดี ทำให้กลุ่มเซ็นทรัลตัดสินใจหยุดการขยายงานไปกว่า 10 ปี แต่ก็สามารถพลิกฟื้นให้เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กลายมาเป็นศูนย์การค้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยจำนวนผู้มาเยือนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 40 ล้านคนต่อปี และในที่สุดก็ได้กลายมาเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรองรับมาตรฐาน ISO 9001-2000 เมื่อ พ.ศ.2544
 
ในปี พ.ศ. 2552 สัญญาเช่าที่ดินเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าวก็จวนถึงเวลาสิ้นสุด ในช่วงนั้นการรถไฟแห่งประเทศไทยจึงได้ตัดสินใจประมูลที่ดินใหม่พร้อมศูนย์การค้าในขณะนั้น เซ็นทรัลพัฒนา จึงตัดสินใจใช้งบกว่า 5,000 ล้านบาท เข้าประมูลที่ดินจากการรถไฟฯ อีกครั้ง ในที่สุดการรถไฟก็ได้ทำการต่อสัญญาให้เซ็นทรัลพัฒนาไปอีก 20 ปี เซ็นทรัลพัฒนาจึงได้ทำการประกาศปิดปรับปรุงใหญ่โดยใช้งบถึง 3,000 ล้านบาทในเวลาต่อมา แต่จากปัญหาวิกฤตการณ์ทางการเมืองที่หน้าเซ็นทรัลเวิล์ดในขณะนั้น ทำให้เซ็นทรัลพัฒนาตัดสินใจเลื่อนการปิดปรับปรุงออกไปอย่างไม่มีกำหนด ทำได้เพียงแค่ใช้เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เป็นจุดระบายสินค้าที่ผู้เช่าพื้นที่ในเซ็นทรัลเวิล์ดสามารถขนออกมาได้เสียก่อน ในที่สุด ในเดือนกุมภาพันธ์พ.ศ. 2554

เซ็นทรัลพัฒนาก็ได้เริ่มงานปรับปรุงใหญ่เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว โดยยกเว้นในส่วนโรงแรมเซ็นทราราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ใช้เวลา 6 เดือน เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าวรูปแบบใหม่ก็ได้เปิดให้ใช้บริการอีกครั้งในเดือนสิงหาคมปีเดียวกัน แต่กลับได้รับเสียงติเตียนมากกว่าคำชม เนื่องจากหลายฝ่ายเล็งเห็นว่าเซ็นทรัลพัฒนารีบเปิดตัวศูนย์การค้าเร็วไป ทำให้การเก็บงานภายในบางส่วนไม่เรียบร้อย และต้องมาเก็บอีกทีในภายหลัง แต่ปัจจุบันเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ก็ยังคงเป็นจุดศูนย์รวมของผู้มาเยือนกว่า 40 ล้านคนต่อปีต่อไป

 
ที่ตั้ง 1693 ถนนพหลโยธิน จตุจักร กรุงเทพฯ 10900
โทรศัพท์ 0-2793-6000
โทรสาร 0-2541-1341
อีเมล์ -
เว็บไซต์
Twitter 
twitter.com/CentralPlaza_th
ข้อมูล ณ วันที่ 11 พฤษภาคม 2564
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 5 คะแนน
มีผู้เข้าชม 18,337 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 0 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ