หน่วยงาน    สถานที่จัดการประชุม | Venue
6.1K
1
พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ
SMEs
องค์กร พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ  
Organization PantipPlaza Pratunam
รายละเอียด พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ เมื่อกว่า 20 ปีก่อน ถือกำเนิดในช่วงยุคเศรษฐกิจของ เมืองไทยกำลังเติบโตเป็นอย่างมากเป็นห้างสรรพสินค้าที่มีสินค้าครบวงจร มีโรงภาพยนตร์มีภัตตาคารอาหารจีนซึ่งเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปเป็นอย่างดี คือพันธุ์ทิพย์ภัตตาคาร

พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ เปิดตัวด้วยรูปลักษณ์ที่เน้นความนำสมัยมีการนำลิฟท์ แก้วมาติดตั้งเป็นแห่งที่สองของเมืองไทยและมีการใช้บาร์โค๊ตในการคิดเงิน เป็นอันดับต้นๆของเมืองไทยกลุ่มลูกค้าของพันธุ์ทิพย์ในยุคนันจะเป็นลูกค้า กลุ่มคนทำงาน

พนักงานออฟฟิศรวมถึงนักกินนักเที่ยวเนื่องจากยุคนั้นพันธุ์ทิพย์พลาซ่ามี ความพร้อมในด้านบันเทิงมากซึ่งก็เป็นจุดหนึ่งที่ทำให้พันธุ์ทิพย์พลาซ่า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

แต่ ด้วยการเปิดตัวห้างสรรพสินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรบินสัน เซ็นทรัลชิดลม รวมถึงการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบของมาบุญครอง ซึ่งมีสิ่งดึงดูดลูกค้าได้มากกว่าทำให้ลูกค้าพันธุ์ทิพย์ พล่าซ่า เริ่มลดน้อยลงเรื่อยๆ ร้านค้าที่มีอยู่ก็ค่อยๆยุบหายไป จึงมีความจำเป็นที่จะต้องปรับตัวเพื่อความอยู่รอด มีการให้เช่าพื้นที่เปิดห้างเอ็กเซลซ้อนอยู่ในพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า มีการจับกลุ่มลูกค้าที่เป็นลูกค้าเฉพาะกลุ่มมีร้านค้าพระเครื่อง มีร้านขายของมือสอง “คู่มือซื้อขาย” เป็นร้านขายของมือสองที่มีชื่อเสียงมากในยุคนั้น มาเป็นจุดดึงดูดใหม่ที่ช่วยให้ลูกค้ากลุ่มหนึ่งยังคงเข้ามาในพันธุ์ทิพย์ พลาซ่ายังคงยืนหยัดอยู่ได้แต่อยู่แบบประคองตัวเพราะราคาในการเช่าพื้นที่ไม่ สามารถตั้งในราคาที่สูงได้

จน กระทั้งช่วงปี 2529-2530 เกิดการบูมคอมพิวเตอร์ครั้งใหญ่ของโลก ทำให้คอมพิวเตอร์มีราคาถูกลงอย่างมาก กลุ่มผู้ใช้คอมพิวเตอร์ก็ขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ การซื้อขายคอมพิวเตอร์ในช่วงนั้นเป็นแบบซื้อตรงจากบริษัทที่นำเข้าเกือบทั้ง หมด
ที่ตั้ง ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า สาขาประตูน้ำ 604/3 ถนนเพชรบุรี แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
โทรศัพท์ 02-250-1555 , 02-251-9008
โทรสาร 02-256-0449
อีเมล์ info@pantipplaza.com
เว็บไซต์
ข้อมูล ณ วันที่ 6 พฤษภาคม 2564
โหวต
ระดับความนิยม
มีผู้เข้าชม 6,072 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 1 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ