หน่วยงาน    สถาบันฝึกอบรม-สัมมนา | Training Institutions
11K
1
6
ศูนย์ปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ สถาบันคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
SMEs
องค์กร ศูนย์ปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ สถาบันคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง 
รายละเอียด มหาวิทยาลัยรามคำแหงโดยท่าน...ศาสตราจารย์ประจำรังสรรค์ แสงสุขอธิการบดีได้เล็งเห็นความสำคัญในการ ที่จะฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ ให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยฯทุกคนให้มีความ รู้ความชำนาญในด้านเทคโนโลยีสาร สนเทศมากยิ่งขึ้น เนื่องจากในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วโลกดูคบลงเพราะถูกครอบคลุมด้วยเทค โนโลยีสารสนเทศการพัฒนาคุณภาพแรงงานนับเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญ ต่อการแข่งขันในสังคมปัจจุบันการศึกษา เพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ยังเป็นบทบาทสำคัญของสถานศึกษา ที่พึงจะต้องสำนึกในหน้าที่ และ เพื่อให้การศึกษาใช้เป็น เครื่องมือในการพัฒนาคุณภาพของนักศึกษาทุกคน ได้พัฒนาทันกับการเปลี่ยนแปลงด้าน เศรษฐกิจและสังคมให้มีความ รู้ความสามารถเพื่อนำไปใช้ในการทำงาน และเตรียมความพร้อมในการก้าวเข้าสู่ยุคแห่งเทคโนโลยีสารสนเทศ ดังนั้น มหาวิทยาลัยฯ จึงได้จัดโครงการฝึกอบรมความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ให้กับนักศึกษา ของมหาวิทยาลัยฯที่จะสำเร็จการศึกษา

อาจารย์สุชาติ กิจธนะเสรี เป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินงานโดยการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ขึ้น ณ ห้องอ่านหนังสือ 2 (ห้องอาหารติดแอร์เดิม) โดยเริ่มเปิดการอบรมรุ่นที่ 1 ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2540 ซึ่งในการอบรม ในรุ่นที่ 1 สามารถรับนักศึกษา เข้าอบรมได้ จำนวน 1,440 คน และเพื่อให้รองรับความต้องการของนักศึกษาที่ต้องการเข้ารับการอบรมเป็นจำนวนมาก

ท่านอธิการบดีศาสตราจารย์ประจำรังสรรค์ แสงสุข ได้ดำริให้เปิดศูนย์ปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ศูนย์ที่ 2 ขึ้น ณ อาคารเวียงคำชั้น 2 และสามารถเปิดดำเนินการฝึกอบรมให้กับนักศึกษาได้ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2541 ศูนย์ปฏิบัติ การทั้ง 2 ศูนย์ มีขนาดความจุผู้เข้าอบรมได้ครั้งละ 240 คน โดยให้นักศึกษาเข้า อบรมใช้เครื่องในการเรียนการสอน ได้ 1 คน ต่อ 1 เครื่อง และตราบใดที่เทคโนโลยียังก้าวไปอย่างไม่หยุดยั้ง มหาวิทยาลัยรามคำแหง ก็จะยังคงพัฒ นาไปอย่างต่อ เนื่อง เพื่อให้นักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยฯ มีความรู้ความสามารถในด้าน เทคโนโลยีสาร สนเทศทันต่อการ เปลี่ยนแปลง ของโลกปัจจุบันอย่างไม่หยุด ยั้งเช่นกัน
ที่ตั้ง เลขที่ 282 ถนนรามคำแหง หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพฯ 10240
โทรศัพท์ 02-310-8852 , 02-310-8800 ต่อ 2269
โทรสาร -
อีเมล์ pongsak@ru.ac.th
เว็บไซต์
ข้อมูล ณ วันที่ 22 กรกฎาคม 2557
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 6 คะแนน
มีผู้เข้าชม 11,228 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 1 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ