หน่วยงาน    ชื่อเด่น แบรนด์ดัง | Popular Brand
6.5K
ซีพีเอ็น
SMEs
องค์กร ซีพีเอ็น 
Organization CPN
รายละเอียด
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) CPN นำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อปี 2538  บริษัทเป็นผู้นำในการพัฒนาศูนย์การค้า และอสังหาริมทรัพย์ ที่มากด้วยประสบการณ์ และมุ่งสร้างสรรค์ผลงานระดับโลก
 
CPN เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย  ด้วยประสบการณ์การประกอบธุรกิจตลอด 27 ปี และในฐานะที่เป็นผู้นำตลาดที่มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงแนวโน้มตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว   CPN ได้พัฒนาโครงการในหลากหลายรูปแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค
 
โดยปัจจุบัน CPN เป็นเจ้าของและบริหารศูนย์การค้าระดับพรีเมียม 10 แห่ง อาคารสำนักงาน 7 แห่ง และอาคารที่พักอาศัยอีก 2 แห่ง ซึ่งมีพื้นที่การค้ารวมทั้งสิ้นกว่า 1.5 ล้านตารางเมตร โดยมีอัตราการเช่าพื้นที่ศูนย์การค้าและอาคารสำนักงานเฉลี่ยกว่า 90%
 
เพื่อตอกย้ำเอกลักษณ์แห่งการบริหารในแบบฉบับของ CPN โดยมี คุณลักษณะ (Brand Attributes) ดังนี้  Partnership – เป็นผู้ร่วมคิดร่วมทำบริการด้วยใจ, มอบความวางใจ เชื่อมั่น,ทำทุกอย่างเพื่อความสำเร็จร่วมกัน, มีจิตสำนึกบริการ มุ่งสร้างความประทับใจ  Aspiring  เป็นผู้สร้างแรงจูงใจ, สร้างแรงจูงใจ จุดประกายสร้างสรรค์สิ่งใหม่,จับใจลูกค้า สร้างความชื่นชม เพื่อกระตุ้นการทำงานด้วยใจ, มุ่งสร้างบรรยากาศที่ดี สนุกที่ได้ทำงานร่วมกัน  Facilitating  เป็นผู้อำนวยความสะดวก, ประสานทุกความต้องการ ยึดมั่นลูกค้าเป็นที่ตั้ง,ทำอย่างสุดกำลังเพื่อลูกค้า เชื่อว่าทุกสิ่งเป็นจริงได้, ถ่ายถอดความรู้ความสามารถ ช่วยเหลือทุกด้านอย่างเต็มใจ
 
Masterly เป็นผู้เชี่ยวชาญมากด้วยประสบการณ์ เชี่ยวชาญลึกซึ้ง และเป็นที่ชื่นชมสูงสุด ,พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นผู้นำในทุกด้าน, ต่อยอดธุรกิจ สร้างกระแสใหม่ ไม่หยุดยั้ง
 
CPN มีการบริหาร Sub Brand ที่อยู่ภายใต้ CPN ทั้งหมด 3 Brands หลัก ได้แก่ CentralWorld, CentralPlaza และ CentralFestival โดยศูนย์การค้าทั้งหมดที่ทางซีพีเอ็นพัฒนามีทั้งหมด 10 ศูนย์ดังต่อไป

นี้สาขาลาดพร้าว  สาขารามอินทรา  สาขาบางนา  สาขาปิ่นเกล้า  สาขาพระราม 3  สาขาพระราม 2   สาขาแอร์พอร์ตพลาซ่า เชียงใหม่ สาขารัตนาธิเบศร์ และเซ็นทรัลเวิลด์
 
CPN มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  และมีการขยายตัวสูงสุดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยบริษัทได้เปิดศูนย์การค้าเฉลี่ย 1 แห่ง/ปี และวางเป้าหมายที่จะรักษาอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต ในปี 2549 บริษัทได้เปิดโครงการเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งถือเป็นช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์ที่โดดเด่น และใช้เงินลงทุนมากที่สุดแห่งหนึ่งของซีพีเอ็น
 
นอกจากนี้ ยังถือเป็นช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  และที่สำคัญคือใหญ่กว่าช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์ที่ตั้งอยู่ในฮ่องกง  ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางการช้อปปิ้งในเอเชีย เซ็นทรัล  มุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ  โดยมีพื้นที่เฉพาะส่วนค้าปลีก 550,000 ตรม. และยังประกอบด้วยโรงแรมระดับ 5 ดาว ขนาด 550 ห้อง อาคารสำนักงาน 2 อาคาร หอประชุมและศูนย์แสดงสินค้าขนาด 17,000 ตรม. รวมทั้งเซ็นทรัลเวิลด์สแควร์ ลานกิจกรรมกลางแจ้งใจกลางกรุงเทพฯ ขนาด 8,000 ตารางเมตร สามารถรองรับผู้ร่วมงานได้มากถึง 100,000 คนต่อวัน
 
เมื่อเดือนมีนาคม 2550 ทาง CPN ได้ประกาศเปิดตัวศูนย์การค้าใหม่พร้อมกัน 4 โครงการ ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ, เซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น, เซ็นทรัลพลาซา ชลบุรี และเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช โครงการทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในปี 2552 ซึ่งจะทำให้ CPN เป็นเจ้าของและบริหารศูนย์การค้าทั้งสิ้น 14 แห่ง  โดยมีสัดส่วนพื้นที่ค้าปลีก 2.4 ล้านตารางเมตร
 
ซีพีเอ็นได้รับการยกย่องจากนิตยสารฟอร์บส์ให้เป็นหนึ่งใน 200 บริษัทชั้นนำของเอเชีย-แปซิฟิก ในกลุ่มที่มีรายได้ไม่เกิน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ (กว่า 35,000 ล้านบาท) โดยเป็นหนึ่งในสิบบริษัทไทยที่ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารดังกล่าว
 
ที่ตั้ง 999/9 ถนนพระราม 1, ปทุมวัน กรุงเทพ 10330
โทรศัพท์ 02-264-5555
โทรสาร 02-674-5593
อีเมล์ -
เว็บไซต์
Twitter 
twitter.com/CentralPlaza_th
Facebook 
www.facebook.com/CentralPlaza.th
ข้อมูล ณ วันที่ 15 กรกฎาคม 2557
โหวต
ระดับความนิยม
มีผู้เข้าชม 6,493 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 0 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ