หน้าธุรกิจเหลือเชื่อ!    ในประเทศ    เทรนด์แฟรนไชส์ น่าซื้อ น่าลงทุน ปี 2022
2.2K
30 ธันวาคม 2564
เทรนด์แฟรนไชส์ น่าซื้อ น่าลงทุน ปี 2022 โดยกูรูแฟรนไชส์

“ปี 2565 ไม่ว่าล็อกดาวน์คนยังต้องกินต้องใช้ เพราะฉะนั้นธุรกิจแฟรนไชส์อาหารและเครื่องดื่มยังคงเป็นดาวรุ่งเสมอ ถัดมาเป็นธุรกิจบริการตัวเอง Self-service อาทิ เวนดิ้ง แมชชีน, สะดวกซัก ธุรกิจประเภทนี้ช่วยลดค่าใช้จ่ายลูกค้าลงได้” 

อ.สุภัค หมื่นนิกร ผู้ก่อตั้งสถาบันธุรกิจอาหารแฟรนไชส์
 

 
“ปี 2565 แฟรนไชส์อาหารและเครื่องดื่มยังคงมาแรง ส่วนแฟรนไชส์สะดวกซักยังคงทรงๆ ตัว รายย่อยเริ่มเกิดมากขึ้น ขณะที่แฟรนไชส์การศึกษาค่อนข้างลำบาก หากไม่สามารถปรับตัวสู่ออนไลน์ พัฒนาหลักสูตรและการสอนให้น่าสนใจ”
 
อ.สุชาติ กิติเฉลิมเกียรติ ที่ปรึกษาอาวุโส ธุรกิจ SMEs และแฟรนไชส์ 
 

 
“ปี 2565 ภาพรวมธุรกิจแฟรนไชส์เริ่มดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสะดวกซัก, เดลิเวอรี่, Express, เวนดิ้ง เมชชีน ธุรกิจที่ใช้คนน้อยจะไปต่อได้ ส่วนอาหารแนวสตรีทฟู้ด อาจารจานด่วน, เดลิเวอรี่, Grab & Go, แพลตฟอร์มออนไลน์ โตต่อเนื่อง”
 
อ.พงศ์พันธ์ วีรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิสิเนส โค้ช แอนด์ คอนซัลติ้ง จำกัด
 

 
“เทรนด์ธุรกิจมาแรงปี 2565 ยังเป็นสุขภาพ ความงาม ออนไลน์ คอนเทนท์ ยูทูปเบอร์ โลจิสติกส์ เดลิเวอรี่ ส่วนแฟรนไชส์ดาวรุ่งเป็นอาหาร เครื่องดื่ม สะดวกซัก บริการ ค้าปลีก แต่ต้องมีคอนเซ็ปต์ มีช่องการขายมากกว่านั่งทานในร้าน”   
 
อ.อมร อำไพรุ่งเรือง ที่ปรึกษาธุรกิจแฟรนไชส์

 
“โควิด-19 ปี 65 ไม่น่ารุนแรงเพิ่มขึ้น เพราะการเรียนรู้และปรับตัวของสังคม หากไม่ล็อกดาวน์ธุรกิจแฟรนไชส์มีโอกาสเติบโตได้ดีกว่าธุรกิจทั่วไป เพราะคนตกงานอยากหารายได้ โดยเฉพาะกลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม บริการ อุปโภค-บริโภค”
 
อ.สิทธิชัย ทรงอธิกมาศ ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์
 

 
"ปี 2565 เทรนด์แฟรนไชส์มาแรง ยังเป็นร้านสะดวกซัก สะดวกซื้อ สะดวกทาน ออนไลน์ รับชำระเงินดิจิทัล เหตุแฟรนไชส์โตเพราะคนงานจำนวนมาก มีทั้งแบรนด์เก่าและแบรนด์ใหม่ ลงทุนหลักพันจนถึงหลักล้าน"
 
คุณณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด
 
ธุรกิจเหลือเชื่อที่น่าสนใจ