หน้าธุรกิจเหลือเชื่อ!    ในประเทศ    "คาลเท็กซ์" ยกระดับความร่วมมือกับบริษัทในเครือ อโรม่...
1.5K
9 ตุลาคม 2567

"คาลเท็กซ์" ยกระดับความร่วมมือกับบริษัทในเครือ อโรม่า กรุ๊ป รุกขยายแบรนด์ “กาแฟชาวดอย” ในปั๊มคาลเท็กซ์ ตั้งเป้าปูพรม 200 สาขาใน 5 ปี
 
ด้าน นายกิจจา วงศ์วารี กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทในเครือ อโรม่า กรุ๊ป ซึ่งมี K.V.N. เป็นบริษัทในเครือผู้เป็นเจ้าของแบรนด์กาแฟชาวดอย กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า
 
“กาแฟชาวดอยเติบโตเคียงคู่วงการกาแฟไทยมามากกว่า 20 ปี ปัจจุบันกาแฟชาวดอยมีสาขาในประเทศไทยรวมกว่า 250 สาขา ทั้งในและนอกสถานีบริการน้ำมันครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยมีจุดเด่นในเรื่องของรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เรามีความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ เนื่องด้วยกลุ่มธุรกิจของเราดำเนินงานครอบคลุมตั้งแต่การคัดสรร สารกาแฟจากแหล่งที่มีคุณภาพ คั่วตามสูตรเฉพาะของกาแฟชาวดอย 
 
นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ผลิตวัตถุดิบตัวอื่น เช่น ชา โกโก้ เพื่อความพร้อมในการจัดจำหน่ายให้กับเฟรนไชส์ของชาวดอย อีกทั้งยังมีสถาบันสอนพัฒนาธุรกิจร้านกาแฟ และระบบแฟรนไชส์ที่มีมาตรฐาน ส่งผลให้แบรนด์กาแฟชาวดอยมีการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์เพื่อให้เข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน 
 
ทั้งนี้ กาแฟชาวดอย ให้ความสำคัญในเรื่องรสชาติกาแฟจึงมีการพัฒนาสูตรและเครื่องมือการชงกาแฟที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทุกๆ สาขา จึงทำให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับกาแฟและการบริการที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทุกแก้วตามแบบฉบับแบรนด์กาแฟชาวดอย”
 
“การได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ คาลเท็กซ์ นับได้ว่าเป็นอีกก้าวที่สำคัญของแบรนด์กาแฟชาวดอยในการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับแบรนด์กาแฟชาวดอย เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกัน เพราะคาลเท็กซ์เป็นแบรนด์น้ำมันระดับโลก ที่มีชื่อเสียงด้านผลิตภัณฑ์น้ำมันคุณภาพ เราเชื่อมั่นว่าการเป็นพันธมิตรกันนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพและเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจให้แก่ร้านกาแฟชาวดอยและแก่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ 
 
ปัจจุบันร้านกาแฟชาวดอยเปิดให้บริการภายในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์แล้ว 38 แห่งทั่วประเทศ และตั้งเป้าขยายให้ได้ 200 สาขาทั่วประเทศ ภายใน 5 ปี เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคในทุกกลุ่มและทุกพื้นที่ โดยหลังจากนี้ ลูกค้าที่มีใช้บริการในสถานีน้ำมันคาลเท็กซ์ ก็จะได้สัมผัสกับรูปแบบร้านกาแฟชาวดอยที่มีบรรยากาศและการตกแต่งร้านให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์แต่ละพื้นที่
 
นอกจากนี้ ยังมีรูปแบบ Chao Doi Full Flavoured ที่เน้นความพิเศษจากแต่ละแหล่งที่มาของกาแฟของไทยและต่างประเทศ รวมถึงมีเมนูกาแฟและเครื่องดื่มที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถจับคู่กับเมนูเบเกอรี่และอาหารเพื่อเพิ่มอรรถรส นอกจากนี้ เรายังได้รังสรรค์เมนูเครื่องดื่มใหม่สุดพิเศษ โดยจะมีจำหน่ายเฉพาะร้านกาแฟชาวดอยในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์เท่านั้น”
 
“อโรม่า กรุ๊ป และบริษัทในเครือ มุ่งมั่นอย่างไม่หยุดยั้งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการของตลาด ตอบรับกระแสความต้องการบริโภคกาแฟในไทยเพิ่มขึ้น สอดคล้องกับสถิติที่พบว่า คนไทยมีการบริโภคกาแฟเพิ่มสูงขึ้นในแต่ละปี ประกอบกับธุรกิจร้านกาแฟในสถานีบริการน้ำมันยังได้รับความนิยมแต่มีการแข่งขันสูง ทำให้เราต้องมีแผนรองรับในการปรับตัวกับความเปลี่ยนแปลง ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างและพัฒนาอุตสาหกรรมกาแฟไทยอย่างยั่งยืนและสร้างสรรค์” นายกิจจา กล่าวปิดท้าย
 
#คาลเท็กซ์ #กาแฟชาวดอย #แฟรนไชส์กาแฟ #ขยายสาขา #ข่าวแฟรนไชส์ #ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์
ธุรกิจเหลือเชื่อที่น่าสนใจ