หน้าธุรกิจเหลือเชื่อ!    ในประเทศ    Au Bon Pain ประกาศรีแบรนด์ใหม่เป็นชื่อ “อุบลพรรณ by ...
2.5K
9 กันยายน 2563
Au Bon Pain ประกาศรีแบรนด์ใหม่เป็นชื่อ “อุบลพรรณ by au bon pain” ตลอดเวลาที่ผ่านมา คนมักอ่านชื่อแบรนด์ผิด จนเป็นที่นิยมเรียกกัน ทาง Au Bon Pain จึงพลิกเรื่องนี้ให้เป็นโอกาส โดยใช้ชื่อ อุบลพรรณ ในการทำตลาด พร้อมเปิดตัวละคร “น.ส. อุบลพรรณ” ชื่อเล่นว่า “เฌอแปง”
 
ล่าสุด Baskin-Robbins เอาด้วย เพิ่มชื่อไทยเป็น “บักขิ่น” หลังจาก Au Bon Pain ประกาศเปลี่ยนชื่อ ทั้ง 2 แบรนด์นี้ อยู่ภายใต้การบริหารของบริษัท มัดแมน กลยุทธ์การตลาดครั้งนี้ เป็นที่น่าสนใจ ทั้งการทำแบรนด์ให้เข้ากับท้องถิ่น และการใช้กลยุทธ์ Cross Sell ในการส่งเสริมแบรนด์ที่อยู่ในเครือ
 
บริษัท มัดแมน จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือสิทธิ์แฟรนไชส์  Au Bon Pain, Baskin-Robbins และอีกหลายๆแบรนด์ ในปี 2562 มีรายได้รวมกว่า 3,059 ล้านบาท โดยสัดส่วนมาจากธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มถึง 90% 
แต่ยังขาดทุน เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจและกำลังซื้อผู้บริโภคลดลง รวมทั้งการแข่งขันในตลาดที่สูงขึ้น
 
อ้างอิงจาก MarkeTeer
← Previous Story Next Story →
ประเภทที่ 5 รางวัลธุรกิจแฟรนไชส์ต่างประเทศ เป็ปซี่ จับมือ แฟรนไชส์ชายสี่บะหมี่เกี๋ยว วางจำหน่ายเครื่องดื่มเป๊บซี่ ขนาด 300 มล. ราคา 10 บาท ในรถเข็นชายสี่บะหมี่เกี๊ยวกว่า 4,500 แห่งทั่วประเทศ หวังเจาะฐานกลุ่มลูกค้าระดับรากหญ้า ทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด โดยไม่ต้องยุ่งยากไปซื้อตามร้านค้า
ธุรกิจเหลือเชื่อที่น่าสนใจ