หน้าอินโฟกราฟฟิค    บทความ    ขายของตลาดนัด "เลือกตำแหน่งตั้งร้าน" ยังไง ให้ลูกค้า...
1.6K
16 ธันวาคม 2565
ขายของตลาดนัด "เลือกตำแหน่งตั้งร้าน" ยังไง ให้ลูกค้ามาเยอะ

1.ล็อคที่ 2 ทำให้ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้นทางจิตวิทยา ความสนใจจะเริ่มต้นเมื่อมีสิ่งเร้า ล็อคแรกเปรียบเสมือนสิ่งเร้า ล็อคที่ 2 จะทำให้คนเริ่มตัดสินใจซื้อ
 
2.ล็อคหัวมุม มาแรงที่สุด ลูกค้าสามารถเดินมาได้จากหลายทิศทาง แต่ถ้าเลือกตำแหน่งล็อคหัวมุมไม่ดี ก็จะกลายเป็นตำแหน่งร้านค้าที่จนมุมได้เช่นกัน
 
3.เปิดร้านแบบพร้อมกัน 3 ด้านอาจต้องจ่ายค่าเช่าพื้นที่มากขึ้น แต่ข้อดีคือสามารถรับลูกค้าได้จากทุกทิศทางเดินมาจากทางไหนก็เข้าร้านเราได้
 
4.เลือกตำแหน่งที่ตั้งร้านเป็น "ทางผ่าน" เช่น ทางผ่านเข้าตลาด, ทางผ่านลานจอดรถ เป็นต้น ทางผ่านที่ดีต้องอยู่ตรงกลางระหว่าง ตลาดและสิ่งปลูกสร้างที่อำนวยความสะดวก
 
5.ตั้งร้านใกล้กับสินค้ายอดฮิตโดยอาศัยชื่อเสียงและความนิยมของร้านค้าใกล้เคียง ช่วยสนับสนุนให้เราขายดีขึ้นได้แต่ต้องพิจารณาตามความเหมาะสมด้วย
 
6.เลือกตำแหน่งร้านจาก "ผังตลาด"ตลาดแต่ละแห่งมีรูปแบบและขนาดพื้นที่ต่างกันรวมถึงการแบ่งโซน ถ้าเป็นไปได้ให้รีบจองบูธตำแหน่งที่เข้ากับกลุ่มเป้าหมายและสินค้าเราที่สุด
 
7.ตำแหน่งตั้งร้านต้องไม่มีสิ่งรบกวนเช่น ไม่อยู่ใกล้ที่ทิ้งขยะของตลาดบริเวณหน้าห้องน้ำ, ทางเดินตันหรือ พื้นที่น้ำท่วมขังหลังฝนตก
อินโฟกราฟฟิคที่น่าสนใจอื่นๆ