หน่วยงาน    ชื่อเด่น แบรนด์ดัง | Popular Brand
8.2K
ฮอนด้า
SMEs
องค์กร ฮอนด้า 
Organization HONDA
รายละเอียด
รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ภายใต้แบรนด์ “ฮอนด้า” อยู่คู่สังคมไทยมานานกว่า 20 ปี ในส่วนของรถยนต์อยู่ในความดูแลของบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2526 แม้จะอยู่ในตลาดเมืองไทยได้เพียง 2 ทศวรรษ

แต่ปัจจุบันฮอนด้าก็กลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์นั่งรายใหญ่ของประเทศ มีโรงงานที่มีกำลังการผลิตถึง 120,000 คันต่อปี ไม่ว่าจะเป็นฮอนด้าประเทศใดในโลก รวมถึงประเทศไทยล้วนดำเนินธุรกิจภายใต้ Corporate Slogan ที่ว่า The Power of Dreams หรือ “พลังแห่งความฝัน”
 
รถยนต์นั่งหลายรุ่นในตลาดเมืองไทย เกิดขึ้นได้ด้วยเพราะการสร้างสรรค์ โดยเฉพาะรถยนต์ในเซ็กเม้นต์ใหม่ๆ ที่ฮอนด้าเลือกนำมาเปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็นรุ่นซีวิค 3 ประตู ซีอาร์-วี หรือแม้แต่แจ๊ซ
ทุกรุ่นล้วนเป็นรถธงที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้บริโภคคนไทยมาโดยตลอด รวมไปถึงฮอนด้าแอคคอร์ด ฮอนด้า ซิตี้ ที่บางรุ่นขึ้นทำเนียบการเป็นรถในฝันของคนรุ่นใหม่เป็นจำนวนไม่น้อย โดยในปีที่ผ่านมา ฮอนด้ามียอดจำหน่ายรถยนต์ทุกรุ่นรวมกว่า 6.66 หมื่นคัน จนถึงวันนี้ กว่า 24 ปีที่ผ่านมา บนท้องถนนเมืองไทยมีรถยนต์ฮอนด้าวิ่งอยู่กว่า 645,000 คันแล้ว
 
สำหรับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า คนไทยรู้จักกันดีตั้งแต่รุ่น ฮอนด้า ดรีม รถครอบครัว 4 จังหวะ ที่สามารถครองใจผู้บริโภคไทยมาได้อย่างยาวนาน รวมไปถึงคนเวียดนามที่ชื่อของฮอนด้ายังกินลึกเข้าถึงกลางใจจนกลายเป็นเจนเนอริกเนมในสินค้ากลุ่มมอเตอร์ไซค์ ว่ากันว่า ถ้าจะไปซื้อมอเตอร์ไซค์ก็จะบอกว่า “ไปซื้อฮอนด้า” (เช่นเดียวกับเวลาที่คนไทยจะซื้อผงซักฟอก ก็ต้องบอกว่า ซื้อแฟ้บ)
 
ไม่ว่าจะไปซื้อยี่ห้อไหนๆ ก็ต้องนำหน้าด้วยฮอนด้า เช่น จะซื้อฮอนด้ายามาฮ่า ก็หมายถึงว่า จะไปซื้อมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อยามาฮ่า!?
 
สำหรับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ทำตลาดในเมืองไทย ผลิตและจัดจำหน่ายโดยบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่าง ฮอนด้ามอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น และนักธุรกิจคนไทย มีผลิตภัณฑ์หลัก 4 กลุ่ม ได้แก่ รถครอบครัว (Family) รถครอบครัวกึ่งสปอร์ต (Family Sports) รถสปอร์ต (Sports) และรถเกียร์อัตโนมัติ (AT)
 
กลยุทธ์ที่ฮอนด้าประสบความสำเร็จมาโดยตลอด คือการใช้ Music Marketing ร่วมกับการใช้พรีเซ็นเตอร์ศิลปินนักร้องวัยโจ๋จากค่ายอาร์เอสอย่าง เต๋า-สมชาย เข็มกลัด มาจนถึงกลุ่มศิลปิน AF ที่ยังสามารถสร้างแบรนด์อิมเมจให้กับฮอนด้าได้เป็นอย่างดีหลายๆ รุ่น กลายเป็นรุ่นยอดนิยม เช่น ฮอนด้า โนว่า ฮอนด้า เวฟ และล่าสุดกับรุ่น ฮอนด้า คลิก
 
ปี 2549 รถจักรยานยนต์ฮอนด้ามียอดจำหน่ายรวมในประเทศไทยถึงกว่า 1.34 ล้านคัน และกลายเป็นผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์เมืองไทยที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 65 % จากตลาดรวมที่มีอยู่ราว 2.1 ล้านคัน
 
ที่ตั้ง -
โทรศัพท์ -
โทรสาร -
อีเมล์ -
เว็บไซต์
ข้อมูล ณ วันที่ 5 มิถุนายน 2557
โหวต
ระดับความนิยม
มีผู้เข้าชม 8,220 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 0 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ