หน่วยงาน    สำนักพิมพ์ทั่วไทย | Publishing House
42K
16
11
บริษัท สำนักพิมพ์เอมพันธ์ จำกัด
SMEs
องค์กร บริษัท สำนักพิมพ์เอมพันธ์ จำกัด 
Organization Aimphan Press Co.,LTD
รายละเอียด
จากประสบการณ์ในงานด้านการสอนของ อ. โสภณ เสือพันธ์ ซึ่งเป็นอาจารย์สอนนักเรียนในสถานศึกษา สังกัดกรมอาชีวศึกษา ทำให้ทราบถึงปัญหาการศึกษาในยุคนั้น การจัดการการศึกษาขาดแคลนวัสดุตำราเรียน สื่อการเรียนรู้ที่จะช่วยสนับสนุนการศึกษา จากความตั้งใจในการเขียนตำราเรียนเล่มแรกคือ วิชาความปลอดภัย
 
ในยุคนั้นยังไม่มีสำนักพิมพ์เป็นของตนเอง ยังไม่มีบุคลากรทุกอย่างต้องดำเนินการด้วยตนเองด้วยวิสัยทัศน ที่กว้างไกล ในปี พ.ศ.2534 จึงได้จัดตั้งสำนักงานขึ้น และขอจดทะเบียนเป็นบริษัทโดยใช้ชื่อว่า บริษัทสำนักพิมพ์เอมพันธ์จำกัด ด้วยเงินเพียงเล็กน้อยเท่านั้น การผลิตตำราเรียนไม่ง่ายอย่างที่คิดมีอุปสรรค และปัญหามากมาย ทั้งด้านบุคลากร การบริหารจัดการ และยังขาดเทคนิค เทคโนโลยีที่ทันสมัย จากการ ทำงานที่ทุ่มเท

ความพยายามที่จะเสริมสร้างคุณภาพของสื่อการเรียนรู้ และจากการได้รับการสนับสนุน จากทุก ๆ ท่านปัจจุบันบริษัทสำนักพิมพ์เอมพันธ์ได้เติบโตและขยายกิจการอย่างต่อเนื่อง เป็นที่รู้จัก อย่างแพร่หลายแบ่งการดำเนินงานออกเป็น 3 ฝ่ายดังนี้
  1. สำนักงานฝ่ายวิชาการ
  2. สำนักงานฝ่ายการตลาด
  3. สำนักงานฝ่านผลิตและจัดส่ง
สำนักงานฝ่ายวิชาการตั้งอยู่เลขที่ 87/122 ถนนเทศบาลสงเคราะห์ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เป็นสำนักงานที่เป็นศูนย์รวมของนักวิชาการของบริษัท และเป็นสถานที่รวมสื่อการเรียนรู้ทุกประเภท ของบริษัท ผู้สนใจสามารถใช้บริโภค และสอบถามรายละเอียดได้ทุกวัน
 
สำนักงานฝ่ายการตลาด,สำนักงานฝ่ายผลิตและจัดส่งมีเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ เศษ ตั้งอยู่เลขที่ 69/104 หมู่ 1 ซอยพระแม่การุณย์ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กระบวนการผลิตหนังสือของสำนักพิมพ์เอมพันธ์ ได้เริ่มต้นจาก.สำนักงานฝ่ายวิชาการด้วยการประสานงานของผู้เขียน,ผู้ตรวจ,บรรณาธิการ แต่ละสาระการเรียนรู้
 
ซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิและได้รับการรับรองคุณสมบัติจากสำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษากระทรวงศึกษาธิการ พร้อมกับการทำความเข้าใจของหลักสูตรอย่างถ่องแท้และมีความเข้าใจที่ตรงกัน เมื่อผู้เขียนส่งต้นฉบับ ให้กับสำนักพิมพ์ ก็เริ่มจัดทำต้นฉบับ โดยมอบให้เจ้าหน้าที่แต่ละฝ่าย ดำเนินการ เช่น พิมพ์,จัดหน้า,วาดรูป, จัดทำอาร์ดเวิร์ก,พิสูจน์อักษร จนถูกต้องและเสร็จสมบูรณ์

เมื่อต้นฉบับเสร็จสมบูรณ์แล้ว ก็จะส่งเข้า เครื่องปริ้นฟิล์มจากนั้นแผ่นฟิล์มจะถูกนำไปยังสำนักงานฝ่ายผลิตเพื่อทำเป็นเพลทเตรียมพร้อมสำหรับ การพิมพ์ต่อไป ปัจจุบันบริษัทมีเครื่องพิมพ์ที่ทันสมัยอยู่หลายขนาด เพื่อการผลิตหนังสือเรียนทุกชนิด
 
  1. ทั้งระบบ 4 สี , 2 สี สามารถรองรับงานพิมพ์ได้ทุกขนาดตามความเหมาะสมของแต่ละชิ้นงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อเสร็จจากกระบวนการพิมพ์ หนังสือจะถูกส่งไปยังเครื่องพับและเก็บเล่มการเข้าเล่ม หรือเข้าปกจัดทำได้ 2 วิธี คือ แบบเย็บเล่มด้วยลวดเย็บเหมาะสำหรับหนังสือที่ไม่หนามาก
  2. เข้าเล่มด้วยวิธีที่ไสสันกาวเหมาะสำหรับหนังสือเรียนที่มีขนาดหนา เพื่อทำให้หนังสือมีความทนทานไม่แตกแยกออกจากเล่ม 
     
ด้วยกระบวนการผลิตที่ครอบคลุมทุกขั้นตอน ทำให้บริษัทผลิตหนังสือที่มีคุณภาพในราคาถูก และทันต่อความต้องการของลูกค้าทั่วประเทศ หนังสือของบริษัทสำนักพิมพ์เอมพันธ์จำกัด มีหลากหลายสำหรับทุกระดับการเรียนรู้ โดยแรกเริ่มเราได้ดำเนินการผลิตตำราเรียนระดับอาชีวะศึกษา ทั้งระดับปวช.และปวส. ทั้งสายพาณิชย์กรรมและอุตสาหกรรม หมวดวิชาพื้นฐาน ,หมวดวิชาชีพเฉพาะ,หมวดวิชาเลือกเสรี และกิจกรรมเสริมหลักสูตรต่าง ๆ จนปัจจุบันเรามีหนังสือมากกว่า 300 วิชา

ในการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษาทั้งภาครัฐบาล และเอกชน จากความสำเร็จและพัฒนาการผลิตหนังสือในระดับอาชีวะศึกษาบริษัทสำนักพิมพ์เอมพันธ์ ได้ตระหนักว่า การพัฒนาทรัพยากรบุคคลควรเริ่มต้นจากระดับฐานราก และตามที่กระทรวงศึกษาธิการ ได้ประกาศใช้หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พ.ศ. 2546 จึงทำให้บริษัทผลิตสื่อการเรียนรู้ระดับปฐมวัยขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐการผลิตหนังสือระดับปฐมวัย แบ่งเป็น 3 ระดับ คือ
  1. ระดับชั้นปีที่ 1
  2. ระดับชั้นปีที่ 2
  3. ระดับชั้นปีที่ 3
โดยมีหนังสือระดับชั้นละ 8 เล่ม หนังสือทุกเล่มเขียนตรงตามหลักสูตรปฐมวัย พ.ศ.2546 ของกระทรวงศึกษาธิการ นอกจากหนังสือดังกล่าวแล้วยังได้ผลิตแบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย,ภาษาอังกฤษ,คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมให้เด็กสามารถเข้าเรียนได้ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ได้ต่อไป เมื่อการจัดการเรียนรู้มีความต่อเนื่องและมีการจัดการบูรณาการณ์ บริษัทได้ผลิตสื่อการเรียนรู้ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานทั้ง 2 ช่วงชั้น คือ 
  1. ช่วงชั้นที่ 1 : ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3
  2. ช่วงชั้นที่ 2 : ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6
ที่ตั้ง 87/122 ถ.เทศบาลสงเคราะห์ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
โทรศัพท์ 02-5891369, 02-9544818-20
โทรสาร 02-5802923
อีเมล์ -
เว็บไซต์
ข้อมูล ณ วันที่ 27 เมษายน 2564
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 11 คะแนน
มีผู้เข้าชม 42,211 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 16 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ