หน่วยงาน    สถาบันอุดมศึกษาเอกชน, มหาวิทยาลัยเอกชน
9.7K
6
วิทยาลัยทองสุข
SMEs
องค์กร วิทยาลัยทองสุข 
Organization Thongsook college
รายละเอียด
วิทยาลัยทองสุข เป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชนในประเทศไทย ได้รับอนุมัติจัดตั้งจากทบวงมหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมพ.ศ. 2537 ซึ่งเปิดทำการเรียนการสอนเมื่อปีการศึกษา 2538 โดยมีผู้ก่อตั้งและอธิการบดีคนแรก คือ ดร.พรชัย อรัณยกานนท์ วิทยาลัยทองสุข ได้จัดการศึกษาระดับอุดมศึกษามาครบ 18 ปี เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ความสามารถและมีคุณธรรมไปรับใช้สังคม 
 
ปัจจุบันได้ผลิตบัณฑิตและมหาบัณฑิตที่ได้รับการยอมรับ วิทยาลัยดำเนินมางานด้วยความเชื่อมั่นว่า การจัดการศึกษาให้แก่เยาวชนและบุคลากร เป็นการมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้ายิ่ง วิทยาลัยทองสุข มีความเจริญก้าวหน้า และเป็นที่ยอมรับของสังคมทั่วไปมาได้ทุกวันนี้ 
โดยความร่วมมือของผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และด้วยความตั้งใจรวมทั้งการปฏิบัติตนของนักศึกษา บัณฑิตและมหาบัณฑิตซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา

รวมทั้งการเป็นสมาชิกของสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย อีกทั้งสื่อมวลชนเองก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำหน้าที่ในการสนับสนุนเผยแพร่ข่าวสารการศึกษาของสถาบัน การจัดการศึกษาเป็นภารกิจสำคัญของทั้งภาครัฐและเอกชน 
 
ด้วยปณิธานและความตั้งใจแน่วแน่ในการแบ่งเบาภาระด้านการจัดการศึกษาของภาครัฐ วิทยาลัยทองสุขจึงมุ่งมั่นในการพัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่ถึงพร้อมด้วย คุณวุฒิ คุณภาพ และคุณธรรม และได้มีพื้นฐานที่ดีเพื่อประกอบอาชีพอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ รวมทั้งศึกษาหาความรู้ และประสบการณ์ในขั้นสูงยิ่งขึ้นต่อไป 
 
การศึกษาระดับสูงกว่าระดับปริญญาเป็นการศึกษาที่มุ่งส่งเสริมให้ผู้เรียนได้พัฒนาองค์ความรู้ และทักษะในสาชาวิชาการเฉพาะทางที่เรียนให้มีความชำนาญมากยิ่งขึ้น มุ่งสร้างความ ก้าวหน้าและความเป็นเลิศทางด้านวิชาการ โดยเฉพาะการศึกษาค้นคว้า วิจัย ที่เกี่ยวข้องกับพัฒนาองค์ความรู้ เพื่อการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมทางสังคมได้อย่างเหมาะสมกับสภาพของสังคมไทยในปัจจุบัน

ซึ่งหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษานี้มุ่งให้มีความสัมพันธ์สอดคล้องกับแผน พัฒนาทางวิชาการและวิชาชีพ เน้นการพัฒนานักวิชาการและนักวิชาชีพที่มีความรู้ ความสามารถระดับสูงในสาขาวิชาต่าง ๆ เพื่อให้สามารถบุกเบิกหาความรู้ใหม่ได้อย่างอิสระ

รวมทั้งมีความ สามารถในการสร้างสรรค์จรรโลงความก้าวหน้าทางวิชาการได้อย่างต่อเนื่อง วิทยาลัยทองสุข ตระหนักถึงความสำคัญของการประกันคุณภาพการศึกษาที่ต้องดำเนินการตาม พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2545 จึงได้กำหนดนโยบาย และแผนพัฒนางานประกันคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่พ.ศ. 2553-2555 ขึ้นไว้ดังนี้
  • นโยบายที่ 1 ส่งเสริมให้ใช้ระบบและกลไกการประกันคุณภาพเป็นส่วนหนึ่งในการบริหารงาน
  • นโยบายที่ 2 ส่งเสริมให้บุคลากรมีความรู้ด้านการประกันคุณภาพการศึกษาอย่างเพียงพอ
  • นโยบายที่ 3 ส่งเสริมให้นำการจัดการความรู้มาเป็นเครื่องมือเพื่อการพัฒนางานด้านการประกันคุณภาพการศึกษา
  • นโยบายที่ 4 ส่งเสริมให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการประกันคุณภาพการศึกษา
ที่ตั้ง 99/79 ถ.บรมราชชนนี ใกล้ต่างระดับพุทธมณฑลสาย 2 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ 10171
โทรศัพท์ 02-8851421-4
โทรสาร 02-8851428
อีเมล์ -
เว็บไซต์
ข้อมูล ณ วันที่ 28 เมษายน 2563
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 6 คะแนน
มีผู้เข้าชม 9,724 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 0 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ