หน่วยงาน    สถาบันฝึกอบรม-สัมมนา | Training Institutions
4.7K
ป่าสาละ
SMEs
องค์กร ป่าสาละ 
Organization Sal Forest
รายละเอียด ด้วยบริษัทมีเป้าหมายที่จะเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับธุรกิจที่ยั่งยืน ป่าสาละจึงเปิดคอร์สอบรมระยะสั้นเกี่ยวกับธุรกิจที่ยั่งยืน เนื้อหาครอบคลุมสิ่งที่จำเป็นในแต่ละขั้นตอนของการดำเนินธุรกิจ จากกระบวนทัศน์สู่เครื่องมือบริหารจัดการ ดังต่อไปนี้“ก้าวให้ไกลกว่า CSR” (ฺBeyond CSR: strategies to create sustainable business)
  • ฉายให้เห็นความเสี่ยงของธุรกิจจาก “ความไม่ยั่งยืน” ทำความรู้จัก “คุณค่าร่วม” (CSV) และธุรกิจยั่งยืนว่าบริษัทต่างๆ สามารถใช้เครื่องมือการบริหารจัดการเพื่อผสานหลักความยั่งยืนเข้าไปในทุกระดับของการดำเนินธุรกิจอย่างไร ให้เอื้ออำนวยต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ความอยู่ดีมีสุขของสังคมและสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจไปพร้อมกัน “จากคุณค่าร่วม สู่ธุรกิจเพื่อสังคม” (From Shared Value to Social Business)
  • เน้นการสำรวจวิธีที่บริษัทจะนำกลยุทธ์ทางธุรกิจมาปรับปรุงความอยู่ดีมีสุขของมนุษย์และการฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม แสดงวิธีที่บริษัทสามารถนำความเชี่ยวชาญภายในองค์กรมาสร้างนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ หรือปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจเพื่อสร้างคุณค่าร่วม (shared value)“การออกแบบที่มีมนุษย์เป็นศูนย์กลาง” (Human-Centered Design: HCD)
  • นำคอร์สออนไลน์ยอดนิยมที่จัดโดย IDEO.org กับ +Acumen มาประยุกต์ใช้กับบริบทไทย คอร์สนี้แนะนำหลักการและวิธีปฏิบัติของ HCD ว่าการออกแบบที่มีมนุษย์เป็นศูนย์กลางนั้น จะสามารถสร้างนวัตกรรมและทางออกใหม่ๆ ให้กับความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมขององค์กรอย่างไร“การสร้างการยอมรับจากชุมชน” (Maintaining License to Operate)
  • เจาะลึกวิธีคิด ความรู้สึก และวิธีปฏิบัติของชุมชนอย่างไม่เคยมีมาก่อน แนะนำวิธีสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจและสร้างการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสีย และกลไกเยียวยาที่ยั่งยืนวิธีประเมิน “ผลกระทบทางสังคม” (Social Impact Assessment: SIA) และการคำนวณ “ผลตอบแทนทางสังคมจากการลงทุน” (Social Return on Investment: SROI)
  •  คอร์สนี้สามารถนำไปใช้ในการคาดการณ์หรือประเมินผลกระทบทางสังคมและความคุ้มค่าทางสังคมของโครงการ ผลิตภัณฑ์ หรือองค์กรไม่ว่าจะเป็นองค์กรที่แสวงหาหรือไม่แสวงหากำไร
ชื่อผู้ติดต่อ กอปรทิพย์ อัจฉริยโสภณ
ที่ตั้ง เลขที่ 2 สุขุมวิท 43 คลองตันเหนือ วัฒนา กทม 10110
โทรศัพท์ 02-258-7383
โทรสาร -
อีเมล์ info@salforest.com
เว็บไซต์
Facebook 
www.facebook.com/SalforestCo
Youtube 
goo.gl/9p5K6Z
ข้อมูล ณ วันที่ 22 ธันวาคม 2558
โหวต
ระดับความนิยม
มีผู้เข้าชม 4,714 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 0 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ