หน่วยงาน    สถาบันฝึกอบรม-สัมมนา | Training Institutions
14K
6
โรงเรียนวิชาการโรงแรมแห่งโรงแรมโอเรียนเต็ล ( OHAP )
SMEs
องค์กร โรงเรียนวิชาการโรงแรมแห่งโรงแรมโอเรียนเต็ล ( OHAP )  
Organization School of The Oriental Hotel Apprenticeship Programme ( OHAP )
รายละเอียด โรงเรียนวิชาการโรงแรมแห่งโรงแรมโอเรียนเต็ล 
     เนื่องจากการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทย ช่วงเวลาเพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมาส่งผลกระทบให้ความต้องการทางด้านห้องพักโรงแรมมีจำนวนสูงขึ้นอย่างมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขยายตัวด้านห้องพักในกรุงเทพ ซึ่งได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากรัฐบาลในปี 2532 ทำให้มีการจ้างงานสูงถึง 41,378 ราย และในปี 2533 สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนได้อนุมัติอีก 12 โรงแรม ซึ่งทำให้มีห้องพักเพิ่มอีกถึง 8,120 ห้อง และมีการกระจายของแรงงานเพิ่มขึ้นอีก 11,855 ราย
   
    ในช่วงปี 2533-2535 กรุงเทพจะมีจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้นอีก 6,160 ห้อง จะมีการต้องการแรงงานเพิ่มอีก 8,994 ราย จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าอุตสาหกรรมการโรงแรมเป็นส่วนที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อเศรษฐกิจของประเทศชาติ ผลประโยชน์ที่ประเทศไทยจะได้รับนอกเหนือจากมีอัตราการจ้างงานสูงขึ้นแล้ว ยังเป็นการช่วยกระจายเงินตราต่างประเทศ และนำไปสู่การพัฒนาของธุรกิจอื่นๆ เช่น การก่อสร้าง การคมนาคม การบริการเครื่องอุปโภค บริโภค หัตถกรรมต่างๆ การส่งเสริมและอนุรักษ์ทรัพยากร ปูชนียสถานและสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยอีกด้วย
   
    นอกจากจะมีการขยายตัวเปิดสาขาใหม่ๆ ของเชนโรงแรมต่างๆ แล้ว ในอนาคตอันใกล้นี้โรงแรมแมนดารินโอเรียนเต็ลยังมีนโยบายที่จะขยายสาขาออกสู่ต่างจังหวัดและต่างประเทศด้วย และเพื่อการรองรับการขยายตัวของโรงแรมดังกล่าวทำให้โรงแรมแมนดารินโอเรียนเต็ลซึ่งเป็นผู้นำในวงการโรงแรมของประเทศไทย เห็นสมควรที่จะเข้าร่วมมือในการตอบสนองความต้องการของประเทศในด้านการเติบโตอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมโรงแรม เพื่อผลิตบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและชำนาญในด้านงานบริการให้สมตามมาตรฐานของโรงแรมแมนดารินโอเรียนเต็ล
ที่ตั้ง 597 ถ. เจริญนคร คลองสาน กรุงเทพฯ 10600
โทรศัพท์ 02-439-2258
โทรสาร 02-437-4100
อีเมล์ info@ohap.ac.th
เว็บไซต์
ข้อมูล ณ วันที่ 23 กรกฎาคม 2557
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 6 คะแนน
มีผู้เข้าชม 13,733 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 0 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ