หน่วยงาน    สถาบันฝึกอบรม-สัมมนา | Training Institutions
33K
2
15
สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์
SMEs
องค์กร สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ 
Organization Federation of Accounting Professions
รายละเอียด กว่าจะเป็น "สภาวิชาชีพบัญชี" 
จากจุดเริ่มต้นเมื่อปีพุทธศักราช 2491 ที่กลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพทางการบัญชีเพียงกลุ่มเล็กๆ ได้รวมตัวกันก่อตั้งเป็นสมาคม โดยมีเจตนารมย์แน่วแน่ในการสร้างความเป็นปึกแผ่น และพัฒนาวิชาชีพบัญชีของประเทศ ให้เป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ เส้นทางอันยาวนานกว่ากึ่งศตวรรษ ในการดำเนินการผลักดันให้วิชาชีพบัญชีเป็นที่ยอมรับของภาครัฐนั้นมีอุปสรรคนานัปการ แต่อดีตนายกสมาคม คณะกรรมการสมาคมทุกสมัย และผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีทั้งมวล ก็ไม่เคยละความพยายาม ในอันที่จะยกฐานะองค์กรทางวิชาชีพบัญชี ให้เป็นองค์กรอิสระที่สามารถกำกับดูแลตนเอง (Self Regulated Organization) เช่น สถาบันวิชาชีพบัญชีในต่างประเทศ หากย้อนกลับในปี พ.ศ. 2480 หลวงดำริอิศรานุวรรต ได้ริเริ่มร่างกฏหมาย ในอันที่จะทำให้วิชาชีพบัญชีได้รับการรับรองเรียกว่า “สภาวิชาชีพบัญชี” เพื่อเป็นหลักประกันว่า อาชีพการบัญชีได้รับการคุ้มครองจากรัฐบาล และเป็นเครื่องจูงใจให้มีผู้สนใจศึกษาวิชาการบัญชีมากขึ้น จึงเสนอร่างดังกล่าวต่อรัฐบาล แต่หลวงพิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีในสมัยนั้น ได้ส่งเรื่องให้ที่ปรึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี (พระเจ้าวรวงศ์เธอกรมหมื่นนราธิปพงศ์ประพันธุ์) ซึ่งพิจารณาแล้ว เห็นด้วยในหลักการที่จะส่งเสริมกิจการบัญชี แต่เนื่องจากเห็นว่าในขณะนั้น ยังไม่มีผู้รู้การบัญชีมากพอจะตั้งเป็นสภา จึงน่าจะเริ่มด้วยให้การศึกษาทางบัญชีแก่คนไทยให้มาก่อน

การเดินทาง
  • รถไฟฟ้า BTS ลงสถานีอโศก ใช้ทางออกหมายเลข 3 เชื่อมกับทางออกหมายเลข 1 (สยามสมาคม) ของรถไฟใต้ดิน MRT
  • รถไฟใต้ดิน MRT ลงสถานีสุขุมวิท ใช้ทางออกหมายเลข 1 (สยามสมาคม)
  • รถยนต์ส่วนตัว   (อาคารจอดรถของสภาวิชาชีพบัญชี สามารถรองรับรถยนต์ได้ 150 คัน)
  • จากถนนสุขุมวิท   เมื่อถึงแยกอโศก เลี้ยวเข้าถนนสุขุมวิท 21 (อโศก) ตรงไปประมาณ 200 เมตร เลี้ยวซ้ายเข้าอาคารสภาวิชาชีพบัญชี (อาคารสูง 8 ชั้น)
  • จากถนนรัชดาภิเษก (ผ่านศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์)  เมื่อถึงแยกอโศก ขับตรงไปประมาณ 200 เมตร เลี้ยวซ้ายเข้าอาคารสภาวิชาชีพบัญชี (อาคารสูง 8 ชั้น)
ที่ตั้ง เลขที่ 133 ถนนสุขุมวิท 21 (อโศก) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110
โทรศัพท์ 0-2685-2500
โทรสาร 0-2685-2501
อีเมล์ fap@fap.or.th
เว็บไซต์
ข้อมูล ณ วันที่ 22 กรกฎาคม 2557
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 15 คะแนน
มีผู้เข้าชม 32,646 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 2 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ