หน่วยงาน    ชื่อเด่น แบรนด์ดัง | Popular Brand
103K
29
25
พี แอนด์ จี
SMEs
องค์กร พี แอนด์ จี 
Organization P&G
รายละเอียด
พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล หรือพีแอนด์จี เป็นบริษัทผลิตสินค้าคอนซูมเมอร์สัญชาติอเมริกันมานานกว่า 165 ปี ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของโลก มีแบรนด์เป็นที่รู้จักดีในกลุ่มผู้บริโภคหลายแบรนด์ เช่น ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ผ้าไทด์, ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก เครสต์, ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม แพนทีน, แชมพูขจัดรังแคเฮด แอนด์โชว์เดอร์, โอเลย์ และสบู่เซฟการ์ด
 
พีแอนด์จี เข้าสู่ตลาดเมืองไทยอย่างเต็มตัวเมื่อประมาณ 20 ปีก่อน แต่สินค้าพีแอนด์จีเป็นที่รู้จักในไทยมาร่วม 50 ปี เพราะก่อนหน้านี้การเข้ามาบุกตลาดด้วยตัวเอง มีบริษัทนำเข้าสินค้าของพีแอนด์จีมาจำหน่ายอยู่ก่อนแล้ว ได้แก่ ผงซักฟอกไทด์
เมื่อครั้งที่หันมาบุกตลาดในเมืองไทยอย่างจริงจัง พีแอนด์จี เริ่มเปิดตัวด้วยแชมพูสูตรทูอินวันที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อนในยี่ห้อรีจอยส์ เจาะกลุ่มสาวยุคใหม่ทำให้พีแอนด์จีได้มีส่วนแบ่งตลาดแชมพูเพิ่มขึ้นสูงกว่า 20% อย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียงไม่กี่ปี
 
ความสำเร็จต่อมาของพีแอนด์จีก็คือ แชมพูแพนทีน เจาะกลุ่มพรีเมียมเกิดจากสูตรโปรวิตามิน บี 5 ที่เป็นนวัตกรรมในตลาดแชมพูของไทยอีกเช่นกันจนปัจจุบันครองความเป็นผู้นำตลาดแชมพูความงามระดับพรีเมียม 
นอกจากแชมพู พีแอนด์จี ยังมีผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จสูงในไทยอีกหลายแบรนด์ เช่น โอเลย์ ซึ่งพีแอนด์จีเป็นผู้นำอยู่ ,ผ้าอนามัยวิสเปอร์, ผ้าอ้อมเด็กแพมเพอร์ส, สบู่เซฟการ์ด
 
พีแอนด์จียังได้เข้าเทกโอเวอร์กิจการในอีกหลายบริษัท เช่น ผลิตภัณฑ์ผงซักฟอกของคอลเกต, แชมพูแครอล และบริษัทยิลเลตต์ ทำให้พีแอนด์จีมีสินค้าอยู่ในมือเพิ่มขึ้น เช่น ผงซักฟอกแฟ้บ, แชมพูแครอล, ผลิตภัณฑ์โกนหนวดยิลเลตต์ ,ยาสีฟันออรัลบี และแบตเตอรี่ดูราเซลล์ เป็นต้น
Key Success ของพีแอนด์จี ประเทศไทย และทุกตลาดทั่วโลกเกิดจากนวัตกรรมที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ในคอนซูเมอร์โปรดักต์ที่เหนือคู่แข่ง และยังเป็น Trend Setter สร้างดีมานด์ใหม่ๆให้ผู้บริโภคอยู่เสมอๆ เพราะพีแอนด์จีได้ทำผลการวิจัยถึงความต้องการในอนาคตของผู้บริโภคได้อย่างแม่นยำ กระทั่งทำยอดขายทั่วโลกมากกว่า 70,000 เหรียญสหรัฐ

 
ที่ตั้ง ชั้น 20-22 เอ็มโพเรี่ยมทาวเวอร์ 622 ถ. สุขุมวิท. แขวงคลองตัน เขตคลองเตยกรุงเทพฯ 10110 ประเทศไทย
โทรศัพท์ 02-667-5000
โทรสาร 02-667-5068
อีเมล์ -
เว็บไซต์
Twitter 
twitter.com/ProcterGamble
Facebook 
www.facebook.com/proctergamble
Youtube 
www.youtube.com/user/ProcterGamble
ข้อมูล ณ วันที่ 11 มิถุนายน 2557
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 25 คะแนน
มีผู้เข้าชม 102,610 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 29 คน
อันดับที่ 6 หน่วยงานเข้าชมมากที่สุด
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ