หน้าคำคม    ในประเทศ    เทรนด์แฟรนไชส์ 2566 | Trend Franchise Business in Th...
2.2K
22 พฤศจิกายน 2565
เทรนด์แฟรนไชส์ 2566 | Trend Franchise Business in Thailand 2023 by ThaiFranchiseCenter

ปี 2566 ภาพรวมธุรกิจแฟรนไชส์ในไทยจะบูมอย่างมาก!ทุกโมเดลการลงทุนเติบโตหมดทั้งหลักหมื่น หลักแสน หลักล้านเศรษฐกิจดีขึ้น เปิดรับนักท่องเที่ยวแฟรนไชส์อาหาร เครื่องดื่มยังมาแรง
 
อ.สุภัค หมื่นนิกร
สถาบันธุรกิจแฟรนไชส์อาหาร
Food Franchise Institute (FFI)


ปี 2566 ภาพรวมธุรกิจแฟรนไชส์ในไทยอาจเติบโตสูงถึง 20% เพิ่มจากช่วงโควิดซึ่งเติบโต 10%แบรนด์แฟรนไชส์ไทยและต่างประเทศจะขยายตัวเพิ่มจำนวน โดยเฉพาะแฟรนไชส์อาหาร เครื่องดื่ม
 
อ.อมร อำไพรุ่งเรือง
ที่ปรึกษาธุรกิจแฟรนไชส์


ปี 2566 ภาพรวมธุรกิจแฟรนไชส์ในไทยจะเติบโตขึ้น นักลงทุนมั่นใจแฟรนไชส์ลงทุนต่ำกว่าล้านจะขายดี ส่วนลงทุนสูง การเติบโตขึ้นอยู่กับแบรนด์แฟรนไชส์หลังวิกฤติ 2 ปี การบริโภคเพิ่มขึ้น
 
ดร.รุ่งโรจน์ เจือสนิท
อดีตผู้จัดการร้าน KFCคนแรกของประเทศไทย


ปี 2566 ภาพรวมธุรกิจ แฟรนไชส์ในไทยดีขึ้นแน่นอนเนื่องจากเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวรัฐบาลเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวเจ้าของแฟรนไชส์พร้อมขายคนมีเงินพร้อมซื้อ
 
อ.สุชาติ กิติเฉลิมเกียรติ
ที่ปรึกษาอาวุโส ธุรกิจ SME และแฟรนไชส์
 

ปี 2566 อาจเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย ส่งผลกระทบต่อการลงทุนแฟรนไชส์ซอร์อยากขายตรงข้ามกับผู้ซื้อแฟรนไชส์ แฟรนไชส์เชนใหญ่จะขยายตัวได้ดีส่วนแฟรนไชส์รายย่อยต้องระมัดระวังการบริหารมากขึ้น
 
อ.เศรษฐพงศ์ ผดุงพิสุทธิ์
CFE, กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีโนซิส จำกัด 
 

ปี 2566 ธุรกิจแฟรนไชส์ไทยน่าจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ หลังจากโควิดเริ่มคลี่คลายผู้ซื้อแฟรนไชส์จะไม่ใช่คนตกงานแต่เป็นกลุ่มคนที่ไม่อยากเสียเวลาสร้างธุรกิจเอง แฟรนไชส์อาหารเครื่องดื่มยังมาแรง เข้ากับคนยุคใหม่
 
ดร.วิชัย เจริญธรรมานนท์
ผู้เชี่ยวชาญในวงการธุรกิจอาหารและแฟรนไชส์กว่า 30 ปี 
 

ปี 2566 คาดว่าเศรษฐกิจไทยเริ่มฟื้นตัว ส่งผลให้ธุรกิจแฟรนไชส์ในไทยเติบโตค่อนข้างดีเพราะเป็นทางเลือกของนักลงทุนแฟรนไชส์รายเล็กจะขยายตัวได้เร็วแฟรนไชส์อาหารและเครื่องดื่มยังเติบโตต่อเนื่อง
 
อ.สิทธิชัย ทรงอธิกมาศ
ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์
 

ปี 2566 ภาพรวมเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวหลังจากเปิดประเทศส่งผลให้ธุรกิจแฟรนไชส์เติบโตขึ้นแฟรนไชส์รายเล็กมีเข้า-มีออกแฟรนไชส์อาหารและเครื่องดื่ม สะดวกซักเวนดิ้งแมชชีน คาร์แคร์ ยังเติบโตได้ดี
 
คุณกวิน กิตติบุญญา
กรรมการผู้จัดการ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด 
 

เทรนด์แฟรนไชส์ที่มีโอกาสเติบโตและมาแรงในปี 2566 ยังคงเป็นกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มที่มีส่วนแบ่งในตลาดกว่า50% รองลงมาเป็นกลุ่มบริการขนส่ง สะดวกซักค้าปลีก และการศึกษา ที่พัฒนาไปสู่ระบบออนไลน์

คุณสุทธิชัย พนิตนรากุล
นายกสมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์
← Previous Story Next Story →
จงเรียนรู้จากคู่แข่งขันแต่อย่าลอกเลียนแบบการลอกเลียนแบบคือหนทางนำไปสู่ความล้มเหลว ปี 2566 อาจเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย ส่งผลกระทบต่อการลงทุนแฟรนไชส์ซอร์อยากขายตรงข้ามกับผู้ซื้อแฟรนไชส์ แฟรนไชส์เชนใหญ่จะขยายตัวได้ดีส่วนแฟรนไชส์รายย่อยต้องระมัดระวังการบริหารมากขึ้น
คำคมธุรกิจที่น่าสนใจ