หน่วยงาน    สถาบันฝึกอบรม-สัมมนา | Training Institutions
9.4K
1
10
โรงเรียนครัววันดี
SMEs
องค์กร โรงเรียนครัววันดี 
Organization Wandee culinary school
รายละเอียด
ก่อตั้งและอำนวยการสอนโดยอาจารย์ วันดี ณ สงขลาเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2536 (ค.ศ 1993 ) เป็นสถาบันที่ได้รับอนุมัติจากกระทรวงศึกษาธิการให้เปิดสอนคหกรรมศาสตร์แบบครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย
 
เดิมตั้งอยู่บนถนนสีลม อยู่บนชั้น 3-5 ของร้านหนังสือดอกหญ้า ตรงข้าม ธนาคารกรุงเทพสำนักงานใหญ่
 
ต่อมาในเดือนตุลาคม ปี 2547 ถึงปัจจุบัน ได้ย้ายมาตั้งอยู่ เลขที่ 294/16-17 ถนนประดิพัทธ์ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.10400 อยู่ระหว่างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสะพานควายและอารีย์
 
วัตถุประสงค์ในการก่อตั้งสถาบันสอนอาหารไทย
  1. เพื่อเผยแพร่สูตรอาหารไทย ขนมไทย ให้เป็นที่รู้จักแก่คนทั่วไปทั้งคนไทย และคนต่างชาติ ได้รู้จักถึงรสชาติ สูตรที่มาตรฐาน และลักษณะของอาหารไทยอย่างถูกต้อง
  2.  เพื่อสร้างอาชีพ พ่อครัว แม่ครัวอาหารไทยให้เป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ โดยมีหลักสูตรเน้นฝึกทักษะ ความชำนาญให้แก่ผู้เรียนทุกคนโดยเฉพาะ เมื่อเรียนจบสามารถนำไปประกอบอาชีพได้จริง โดยมีใบประกาศนียบัตร (เป็นภาษาอังกฤษ) รับรองโดยกระทรวงศึกษาธิการ
ปรัชญาโรงเรียน
  1.  มุ่งเน้นสืบสานวัฒนธรรมไทยอย่างต่อเนื่อง
  2.  มุ่งเน้นคุณภาพการสอน และการถ่ายทอดความรู้ให้ผู้เรียน
  3. มุ่งพัฒนาเนื้อหาของทุกหลักสูตรให้มีคุณภาพและมีองค์ความรู้ทั้งภาคทฤษฎี การปฏิบัติ การวิเคราะห์ และการนำไปใช้งานจริง
จากความมุ่งมั่นทุ่มเทตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้โรงเรียนครัววันดีได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบุคคลากรที่มีคุณภาพด้านอาหารไทย ให้ไปสู่ต่างประเทศ โดยในแต่ละปีจะมีนักเรียนที่จบจากโรงเรียนมากมาย หลายพันคนที่ไปเติบโต และสามารถสร้างอาชีพ เลี้ยงดูตนเองได้จากการนำความรู้ที่ได้รับจากที่แห่งนี้ไปก่อให้เกิดประโยชน์แก่ตนเอง และสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศไทย นี่ก็คือรางวัลและความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของการที่ได้ทำงานในสิ่งที่ตนเองรักและได้ก่อประโยชน์แก่สังคมอีกด้วย พร้อมกันนี้ยังไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาหลักสูตร ความรู้ใหม่ ๆ เพื่อปรับใช้ให้เข้ากับยุคสมัย การสอนแกะสลักแนวสร้างสรรค์เชิงธุรกิจ การสอนทำน้ำปรุงรส เพื่อร้านอาหารโดยเฉพาะ การเพิ่มวิชาภาษาอังกฤษในร้านอาหารเพื่อประโยชน์สำหรับนักเรียนที่ไปทำงานในต่างประเทศ การคิดต้นทุนในร้านอาหารเพื่อให้เป็นธุรกิจที่เช้มแข็งและยั่งยืน การเป็นส่วนเชื่อมต่อให้นักเรียนที่จบไปได้ทำงานในองค์กรที่ดี และเพิ่มหลักสูตรแบบมืออาชีพในภาคภาษาอังกฤษอีกด้วย
ที่ตั้ง เลขที่ 294/16-17 ถนนประดิพัทธ์ (ตรงข้ามซอยประดิพัทธ์ 25) ใกล้สี่แยกสะพานควาย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
โทรศัพท์ 02-279-9844-5
โทรสาร 02-279-2204
อีเมล์ wandeeschool@yahoo.co.th
wandeeschool@hotmail.com
เว็บไซต์
Facebook 
http:/www.facebook.com/wandeeschool
ข้อมูล ณ วันที่ 15 สิงหาคม 2557
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 10 คะแนน
มีผู้เข้าชม 9,424 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 1 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ