หน้าธุรกิจเหลือเชื่อ!    ในประเทศ    แด่คุณที่กลัวการเปลี่ยงแปลงมาตลอดชีวิต
1.6K
5 มีนาคม 2567
แด่คุณที่กลัวการเปลี่ยงแปลงมาตลอดชีวิต

1.อย่าคิดเยอะ "ลงมือทำทันที"
 
ยิ่งคิดมากยิ่งช้า และไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทางที่ดีคือเตรียมตัวให้น้อย ลงมือทำให้มากอย่าหาข้ออ้างว่าเราทำไม่ได้ เพราะตัวเรา คือคนที่จะกำหนดโชคชะตาให้ตัวเองในอนาคต
 
2.เริ่มทำแบบไม่ต้องมีหวัง
 
ไม่ควรรอกำลังใจก่อนแล้วลงมือทำ ควรลงมือทำก่อนแล้วจึงจะมีกำลังใจตามมา ดังนั้น "คิดบวก" สร้างกำลังใจให้ตัวเองก่อนเป็นการเริ่มต้นที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ดีที่สุด
 
3.ล้มเหลวก็ยัง "ดีกว่าไม่เคยทำ"
 
ไม่กล้าเปลี่ยนแปลงเพราะกลัวล้มเหลว สุดท้ายก็ย่ำอยู่กับที่ แต่อย่าลืมว่าปลายทางความล้มเหลว "ยังมีความสำเร็จรออยู่" ยิ่งล้มเหลวเร็วก็ยิ่งมีเวลาลุกขึ้นใหม่ได้เร็วมากขึ้นเท่านั้น จากหนังสือ แด่คุณที่กลัวการเปลี่ยนแปลงมาตลอดชีวิต

4.ไม่มีเวลาต้อง "เปลี่ยนวิธีใช้เวลา"
 
อีกข้ออ้างที่เปลี่ยนตัวเองไม่ได้คือ "ไม่มีเวลา" เช่นนั้นก็ต้องเปลี่ยน "วิธีใช้เวลา" ให้เหมาะสม เมื่อเราเปลี่ยนวิธีจัดการกับเวลาได้ เราก็จะเห็นตัวเองเป็นคนใหม่ด้วย
 
5.สภาพแวดล้อมมีผลต่อการเปลี่ยนแปลง
 
อยู่ในสังคมเช่นใดเราก็จะเป็นคนเช่นนั้น การคบเพื่อนดีจะทำให้เปลี่ยนแปลงตัวเองได้ง่าย หรือ วิธีที่เปลี่ยนแปลงได้อีกทางหนึ่งคือ "พาตัวเองเข้าสู่สังคมที่อยากเป็น"
 
6.บันทึกทุกการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

จดบันทึกสิ่งที่ทำแล้วรู้สึกดีหรือเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้น จะช่วยให้มีความสุขและ "เห็นตัวตนใหม่ของเราได้ชัดเจน" ช่วงแรกอาจไม่ชิน แต่ถ้าทำไปเรื่อยๆ จะกลายเป็นความชำนาญและกลายเป็นตัวตนของเราในที่สุด
 
7."มีต้นแบบ" ที่ชัดเจนของการเปลี่ยนแปลง
 
หาไอดอลหรือบุคคลที่เรานับถือมาเป็นต้นแบบ ในการเปลี่ยนแปลงจะ "ช่วยให้เรามีกำลังใจ" และก้าวข้ามสิ่งเดิมๆ ไปสู่การเปลี่ยนแปลงตัวตนใหม่ได้
 
 
 
จากหนังสือ แด่คุณที่กลัวการเปลี่ยนแปลงมาตลอดชีวิต
 
ธุรกิจเหลือเชื่อที่น่าสนใจ