หน่วยงาน    ชื่อเด่น แบรนด์ดัง | Popular Brand
7.0K
เคแบงก์
SMEs
องค์กร เคแบงก์ 
Organization KBank
รายละเอียด
บมจ.ธนาคารกสิกรไทย เริ่มก่อตั้งเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ.2488 ด้วยทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท และดำเนินการด้วยพนักงานชุดแรกเริ่ม จำนวน 21 คน 
 
ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเป็นต้นมา ธนาคารสามารถเจริญเติบโตและก้าวหน้าในด้านสินทรัพย์, เงินฝาก, การขยายเครือข่ายสาขา และจำนวนพนักงานที่เพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ
 
อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าในแวดวงธุรกิจการเงิน ไม่มี Killer Product และ Killer Advertising การสร้างความแตกต่างจึงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะหาก Player รายใดออกสินค้าตัวหนึ่งออกมา ไม่นานนัก Player อีกรายก็สามารถออกตามได้อย่างไม่ยากเย็น แนวโน้มจึงหนักไปในทางตัดราคา
 
ในเมื่อสินค้าของธุรกิจการเงินเป็น Commodity 100% ความแตกต่างที่เครือธนาคารกสิกรไทยหยิบมาใช้จึงไม่ใช่สินค้าตัวใดตัวหนึ่ง แต่เป็นความรู้สึกโดยรวมว่ามาที่เครือธนาคารกสิกรแล้ว ได้ครบทุกอย่าง ได้อย่างสะดวกสบาย อันนี้คือความหมายของ Branding
 
เครือธนาคารกสิกรไทยจึงมี Commodity หลายๆตัวรวมกัน แล้วให้บริการเป็นชุด ช่วยแก้ปัญหาทุกด้านของชีวิตลูกค้า บริการทุกระดับ ประทับใจ ของเครือธนาคารกสิกรไทย จึงสามารถสร้าง Differentiation ให้เกิดขึ้นจริง
 
 ภายใต้ KGroup ประกอบด้วย บมจ.ธนาคารกสิกรไทย จำกัด KBank, บริษัท แฟคตอริ่งกสิกรไทย จำกัด KFactoring, บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด KLeasing, บริษัท หลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด KSecurities, บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด KAsset และบริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด KReserch กลับมาที่พี่ใหญ่ KBank มีจุดยืนเป็น Solution Bank ที่มีความรู้เรื่องธุรกิจการเงิน สามารถช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้าอย่างครบถ้วนกระบวนความ
 
KBank แบ่งกลุ่มลูกค้าออกเป็น 7 กลุ่ม ได้แก่ ลูกค้าสหบรรษัทธนกิจ  เป็นกลุ่มลูกค้าธุรกิจที่มียอดขายมากกว่า 5,000 ล้านบาทต่อปีขึ้นไป, ลูกค้าบรรษัทธนกิจ เป็นกลุ่มลูกค้าที่มียอดขาย 400-5,000 ล้านบาทต่อปี, ลูกค้าผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก เป็นกลุ่มลูกค้าที่มียอดขาย 10-400 ล้านบาทต่อปี, ลูกค้าผู้ประกอบการขนาดย่อม เป็นกลุ่มธุรกิจที่มียอดขายไม่เกิน 10 ล้านบาท, ลูกค้าบุคคลกลุ่มพิเศษ มีรายได้ 100,000 ต่อเดือนขึ้นไป, ลูกค้าบุคคลกลาง มีรายได้ 15,000-100,000 ต่อเดือน และลูกค้าบุคคลทั่วไป มีรายได้ไม่เกิน 15,000 บาท
 
สิ้นสุดปี 2549 ธนาคารกสิกรไทยมีสินทรัพย์จำนวน 936,691 ล้านบาท, เงินฝาก 752,053 ล้านบาท และเงินให้สินเชื่อ 673,890 ล้านบาท
 
ในด้านเครือข่ายสาขา ณ สิ้นปี 2549 ธนาคารกสิกรไทยมีสาขาในประเทศ จำนวน 568 สาขา แบ่งเป็นสาขากรุงเทพมหานคร และปริมณฑล 174 สาขา สาขาในส่วนภูมิภาคจำนวน 394 สาขา รวมถึงมีสาขาและสำนักงานตัวแทนต่างประเทศ จำนวน 7 แห่ง ได้แก่ สาขาลอสแองเจลิส, สาขาฮ่องกง, สาขาหมู่เกาะเคย์แมน, สาขาเซินเจิ้น, สำนักงานตัวแทนกรุงปักกิ่ง, สำนักงานตัวแทนนครเซี่ยงไฮ้ และสำนักงานตัวแทนเมืองคุนหมิง
 
ที่ตั้ง 1 ซอยราษฎร์บูรณะ 27/1 ถนนราษฎร์บูรณะ แขวงราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ 10140
โทรศัพท์ 02-888-8882
โทรสาร -
อีเมล์ Info@kasikornbank.com
เว็บไซต์
Twitter 
twitter.com/KBank_Live
Facebook 
www.facebook.com/KBankLive
Youtube 
www.youtube.com/user/KBANKLIVE
ข้อมูล ณ วันที่ 5 มิถุนายน 2557
โหวต
ระดับความนิยม
มีผู้เข้าชม 7,038 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 0 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ