หน่วยงาน    ชื่อเด่น แบรนด์ดัง | Popular Brand
6.1K
เอลจี
SMEs
องค์กร เอลจี 
Organization LG
รายละเอียด
LG Corp. ก่อตั้งในปีค.ศ. 1947 จนถึงปัจจุบัน มี 3 Subsidiaries คือ Electronics, Chemicals และ Telecommunications & Services ด้วย Total Sales ในปี 2006 เท่ากับ KRW 85 Trillion พนักงานของแอลจีรวมทั้งหมดมีประมาณ 160,000 คน
 
ในประเทศไทย ผู้บริโภคส่วนใหญ่รู้จักแบรนด์แอลจี ผ่านสินค้าในหมวด Electronicsนโยบายของ LG Electronics ระดับ Worldwide ต้องการเขยื้อนแอลจีให้เป็น Global Brand โดยตั้งเป้าเป็นแบรนด์ Top 3 ของโลก ภายในปี 2010 บนเวิ้งน้ำมหาสมุทรสุดลูกหูลูกตา แอลจี ขับเคลื่อนองค์กรด้วยกลยุทธ์น่านน้ำสีคราม หรือ Blue Ocean Strategy ซึ่งมีแนวทางหลัก 2 ประการ คือ  
 
1) การ Create Demand โดยเป็นการสร้างตลาดใหม่ที่ยังไม่มีคู่แข่ง หรือมีการแข่งขันไม่รุนแรงด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีที่ยังไม่มีคู่แข่งรายใดทำมาก่อน  
2) การพัฒนาสินค้าที่มีอยู่เดิมให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ผ่านการเชื่อมต่อโดย Technology Convergence Solutions เช่น ตู้เย็น Side by Side ที่มี LCD TV ติดอยู่ หรือ LG Home Network ที่เป็นการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆภายในบ้านไว้ด้วยกัน
 
ที่ผ่านมา แอลจี เปิดตัวสินค้า Blue Ocean Products มากมาย อาทิ Time Machine TV พลาสม่า ทีวี และ LCD TV ที่มีเทคโนโลยี Digital Video Recorder พร้อมฮาร์ดดิสก์ในตัว ทำให้สามารถบันทึกรายการทีวีโดยไม่ต้องใช้เครื่องบันทึก, เครื่องเสียงที่ใส่ฟังก์ชั่นคาราโอเกะ ภายใต้ชื่อ New Karaoke System พร้อมร่วมมือกับแกรมมี่บรรจุเพลงไว้กว่า 2,000 เพลง ฯลฯ
 
นอกจากนั้น แอลจี ยังทยอยเปิดตัวสินค้ากลุ่มพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็น เครื่องปรับอากาศรุ่น Art Cool, เครื่องซักผ้า 3 Way Wash, ตู้เย็น Side by Side ฯลฯ โดยปี 2550 แอลจี ประเทศไทย คาดว่าบริษัทจะมีสัดส่วนรายได้จากสินค้ากลุ่มพรีเมียม 30% และจะเพิ่มเป็น 40% ภายในปี 2553
 
ยักษ์จากแดนโสมรายนี้ พยายามสร้างสินค้าที่เป็น Flagship ในทุกหมวดสินค้า เช่น โทรศัพท์มือถือ ใช้ Sub-Brand ว่า Chocolate โดยในหมวดสินค้ามือถือ แอลจี ยังสนธิกำลังกับแบรนด์เนมยี่ห้อดัง PRADA ออกแบบโทรศัพท์มือถือดีไซน์ล้ำสมัย แอลจี KE850 หรือที่เรียกขานกันว่า "มือถือเครื่องแรกของโลกที่ใช้จอทัชสกรีนอย่างสมบูรณ์" สินค้าที่เป็นแรงขับเคลื่อนของแอลจี ประเทศไทย ประกอบด้วย LCD TV, เครื่องซักผ้า, เครื่องปรับอากาศ และโทรศัพท์มือถือ
 
กลยุทธ์ในปีหมูของแอลจี คือ Love and Believe ให้กลุ่มเป้าหมายรู้จัก I love LG ผ่าน Brand Ambassador ลี ยอง เอ ดาราเกาหลีสุดฮอตจากซีรีส์ “แดจังกึม” ผู้บริหารแอลจี เคยให้สัมภาษณ์ว่าเหตุที่เลือก ลี ยอง เอ เพราะเธอมีบุคลิกที่สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแอลจีในเรื่องความฉลาด, คิดนอกกรอบ, รอบคอบ และใส่ใจต่อผู้อื่น ซึ่งบุคลิกเหล่านี้สามารถเชื่อมโยงไปสู่การรับรู้ของบริโภคได้ ปี 2550 แอลจี ตั้งเป้ารายได้รวม 1.2 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น สินค้ากลุ่ม AV 40% กลุ่ม HA 40% และกลุ่มไอที และโทรศัพท์มือถือ 20%
 
ที่ตั้ง -
โทรศัพท์ -
โทรสาร -
อีเมล์ -
เว็บไซต์
ข้อมูล ณ วันที่ 29 พฤษภาคม 2557
โหวต
ระดับความนิยม
มีผู้เข้าชม 6,144 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 0 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ