หน่วยงาน    สำนักพิมพ์ทั่วไทย | Publishing House
14K
2
60
บริษัท ณ บ้านวรรณกรรม กรุ๊ป จำกัด
SMEs
องค์กร บริษัท ณ บ้านวรรณกรรม กรุ๊ป จำกัด 
Organization Nabaanwannagum Group Co., Ltd.
รายละเอียด
บริษัท ณ บ้านวรรณกรรม กรุ๊ป จำกัด ก่อตั้งเมื่อปี 2532 จากความฝันเล็กๆ ของคนหนุ่มคนหนึ่งซึ่งคลุกคลีอยู่ในแวดวงการทำหนังสือมาก่อน คือ คุณรักชนก นามทอน(บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ และกรรมการผู้จัดการบริษัทฯ) จนเติบโตโดดเด่นอยู่ในธุรกิจสิ่งพิมพ์เมืองไทย     จากการยึดถือแนวทางส่งเสริมและเผยแพร่ผลงานวรรณกรรมยอดนิยมของไทย ภายใต้ชื่อ 
“สำนักพิมพ์ ณ บ้านวรรณกรรม”
 
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สำนักพิมพ์ ณ บ้านวรรณกรรมได้รับความไว้วางใจจากนักเขียนระดับตำนานหลายท่าน อาทิ พนมเทียน, ทมยันตี, โรสลาเรน, ลักษณวดี, กนกเรขา, วิศวนาถ, ภูเตศวร, ลพบุรี, ก.สุรางคนางค์, ศรีฟ้า, ศรีทอง ลดาวัลย์, ช่อลัดา, อาจินต์ ปัญจพรรค์, ขุนทอง อสุนี ณ อยุธยา ฯลฯ ให้ดูแลบทประพันธ์และเผยแพร่สู่สายตาผู้อ่าน 
 
ผลงานเล่มแรกของสำนักพิมพ์เป็นรวมเล่มบทความเกี่ยวกับประสบการณ์ของคุณวิทวัส สุนทรวิเนตร์ สมัยอาศัยอยู่ที่ออสเตรเลีย ชื่อหนังสือ “Down Under Made in Bangkok” วางแผงเมื่อเดือนกรกฎาคม 2533 เล่มต่อมาเป็นรวมเรื่องสั้นของสนานจิตต์ บางสะพาน ชื่อ “ข้าชื่อลมหวน” วางแผงเมื่อเดือนกันยายน 2533 ลำดับถัดมาเป็นผลงานของขุนทอง อสุนี ณ อยุธยา ชื่อ “วิธีการดูดวงไพ่ยิปซี” ซึ่งติดอันดับหนังสือขายดีต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน
 
นวนิยายของ ณ บ้านวรรณกรรมมากกว่าร้อยเรื่อง ได้รับการต้อนรับจากนักอ่านทุกเพศทุกวัยอย่างอบอุ่น หลายเรื่องถูกนำไปผลิตเป็นละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และละครเวที เช่น ทวิภพ คู่กรรม อย่าลืมฉัน สิ้นสวาท รัตติกาลยอดรัก ละอองดาว สกาวเดือน กัลปังหา แก๊งตี๋ตระกูลซ่ง หงส์เหนือมังกร หัวใจและไกปืน ผู้ใหญ่เห็ดกำนันหอย เล็บครุฑ เทพธิดาขนนก ผู้กองยอดรัก ยอดรักผู้กอง ปราสาทมืด ฯลฯ
 
ด้านการตลาด ในอดีต ณ บ้านวรรณกรรมเป็นบริษัทรับจัดจำหน่ายทั้งพ็อกเก็ตบุ๊กส์และนิตยสารต่างๆ (ในชื่ออื่น) ทั้งนี้ได้ดำเนินการผลิตหนังสือเองในนามสำนักพิมพ์ ณ บ้านวรรณกรรมควบคู่ไปด้วย แต่ในปัจจุบันจัดจำหน่ายเฉพาะหนังสือเล่มในเครือสำนักพิมพ์ ณ บ้านวรรณกรรมเท่านั้น ขณะเดียวกันก็ได้พัฒนาธุรกิจสำนักพิมพ์ให้มีความก้าวหน้าและทันสมัยมากยิ่งขึ้นในหลายๆ ด้าน

นอกจากนี้ยังปรับปรุงรูปแบบการดำเนินการด้านการตลาด จัดให้มีเจ้าหน้าที่การตลาดเพื่อรองรับด้านการค้าและการบริการลูกค้าทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอย่างทั่วถึง ปัจจุบันมีตัวแทนร้านค้าที่จัดจำหน่ายหนังสือของ ณ บ้านวรรณกรรม กว่า 280 ร้านทั่วประเทศ และมีจำนวนผู้อ่านที่เป็นสมาชิกประจำนับหมื่นราย
 
ในปี 2541 บริษัทฯ ได้ตั้งโรงพิมพ์ขึ้นมารองรับงานพิมพ์ของสำนักพิมพ์ ชื่อ “วิศวนาถการพิมพ์” ซึ่งที่มาของชื่อนี้ก็เพื่อให้เกียรติแก่คุณประพนธ์ วิพัฒนพร เจ้าของนามปากกา “วิศวนาถ” ซึ่งเป็นที่ปรึกษาบริษัทฯ ในอีกฐานะหนึ่ง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาวิศวนาถการพิมพ์สามารถจัดพิมพ์งานตามความต้องการของสำนักพิมพ์ได้ทั้งปริมาณและคุณภาพ
 
จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องผนวกกับแรงสนับสนุนจากนักอ่าน ในปลายปี 2547 บริษัทฯ จึงได้เปิดสำนักพิมพ์ “ยาหยี-ยาใจ” ขึ้นมารองรับนักอ่านรุ่นเยาว์อีกสำนักพิมพ์หนึ่ง โดยมีคุณรังสรรค์ อักษร ผู้มีประสบการณ์ทางด้านนิตยสารมากว่า 15 ปี เป็นบรรณาธิการของสำนักพิมพ์ โดยเน้นผลิตนวนิยายรักร่วมสมัย สนุกสนาน รวมไปถึงวรรณกรรมเยาวชน และต่อมายังได้เปิดสำนักพิมพ์ “The One” เพื่อค้นหาวรรณกรรม นวนิยาย และหนังสือดีๆ จากต่างประเทศมาแปลเป็นภาษาไทย
 
ปัจจุบัน นอกจากจะนำเสนอผลงานคุณภาพของนักเขียนที่มีชื่อเสียงแล้ว บริษัทฯ ยังเปิดโอกาสให้นักเขียนหน้าใหม่ได้ก้าวเข้าสู่แวดวงวรรณกรรมของเมืองไทยอย่างสง่างาม โดยการจัดโครงการ “ถนนสู่ดวงดาว” เมื่อปี 2547 ซึ่งได้สร้างนักเขียนหน้าใหม่ขึ้นมาประดับบรรณพิภพหลายต่อหลายคน จนส่งผลให้เกิด “โครงการถนนสู่ดวงดาว สู่วิชาชีพนักเขียน ชิงรางวัลเกียรติยศ ‘ทมยันตี อวอร์ด’ ครั้งที่ 1 ปี 2548” ในเวลาต่อมา เพื่อสานฝันของผู้รักงานเขียนแต่ไม่มีโอกาสหรือสนามเผยแพร่ผลงานให้เป็นจริง วงการหนังสือไทยจึงได้รู้จักและต้อนรับนักเขียนอาชีพรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพเป็นที่น่าจับตามองกว่า 20 นามปากกา
 
บริษัท ณ บ้านวรรณกรรม กรุ๊ป จำกัด มีความมุ่งมั่นที่จะผลิตหนังสืออันทรงคุณค่า เพื่อนักอ่าน เพื่อวงการหนังสือ และเพื่อสังคมไทยตลอดไป
ที่ตั้ง 40/407 บ้านรินรดา ถ.นวลจันทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ 02-9462422-4, 02-9460380
โทรสาร 02-5192982
อีเมล์ -
เว็บไซต์
Facebook 
www.facebook.com/nabaanwannagum
ข้อมูล ณ วันที่ 27 เมษายน 2564
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 60 คะแนน
มีผู้เข้าชม 13,731 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 2 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ