หน่วยงาน    ผู้จัดงานแสดงสินค้า | Organizer
6.6K
EBB บริษัท บางกอก อีเว้นท์ แอนด์ เอ็กซิบิชั่น จำกัด
SMEs
องค์กร EBB บริษัท บางกอก อีเว้นท์ แอนด์ เอ็กซิบิชั่น จำกัด 
Organization Bangkok Event & Exhibition
รายละเอียด “ช่วงที่ผ่านมา บ้านเราจะเห็นงาน TAM ซึ่งเป็นงานแอนิเมชั่นกับแคแร็กเตอร์เท่านั้น แต่งาน Bangkok Toy & Comic จะกว้างกว่า เพราะจะเป็นการรวมธุรกิจถึง 8 ประเภท ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำมาไว้ด้วยกัน อาทิ ทอย การ์ตูน แคแร็กเตอร์ ไลเซนซิ่ง เกม แอนิเมชั่น ฯลฯ มาไว้ด้วยกัน พร้อมกับพาร์ตเนอร์ผู้ร่วมจัดเกือบทุกองค์กรที่เกี่ยวข้อง…

วิธีคิดในการเลือกสินค้าที่จะมาใช้เป็นธีมในการจัดงานแฟร์คืออะไร

เรามีการศึกษาข้อมูลของหลายๆ อุตสาหกรรมในบ้านเรา ว่าเทรนด์ตัวไหนเป็นอย่างไรบ้าง เฉพาะอย่างยิ่งเทรนด์ใหม่ๆ ที่กำลังเติบโต อย่างงานทอยแอนด์โคมิก บ้านเรามีการพัฒนามานานแล้ว มีเอกชนที่มีศักยภาพสูง แต่ว่าไม่มีเวทีให้เล่น ในการเข้าถึงโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ที่ผ่านมาเราพูดแต่ในแอนิเมชั่น ซึ่งก็ใช่ที่เป็นเทรนด์ที่มีอนาคตและมีศักยภาพ แต่ในพาร์ตที่เกี่ยวเนื่องกัน ยังมีอีกหลายธุรกิจ แต่ไม่ถูกนำมารวมไว้ เราก็เป็นคนรวบรวม และสร้างเวทีใหม่ขึ้นมา

“ซึ่งในต่างประเทศแถบเพื่อนบ้านเราก็มีการจัดมาแล้ว โดยที่บ้านเขายังไม่พร้อมด้านธุรกิจเลยด้วยซ้ำ แต่เขาก็จัดได้ ขณะที่บ้านเรามีผู้ผลิต มีสินค้า และมีศักยภาพสูง ถ้าเราไม่คิดทำตอนนี้ก็เสียโอกาส จุดนี้จึงเป็นวิธีคิดของเรา คือ เลือกสินค้า หาคอนเซ็ปต์ที่ใหม่ และเป็นเทรนด์ธุรกิจใหม่ๆ ที่มีอนาคต”

สเต็ปการพัฒนาเป็นอย่างไร มองไกลถึงระดับอินเตอร์หรือเปล่า

มองแน่นอน และเป็นมิสชั่นของเราด้วย คือ ขั้นตอนในการทำในช่วง 2-3 ปีแรก ก็คือ การเป็นงานแฟร์ระดับโลคอล แต่ในขณะเดียวกันเราก็มีการวางแผนงานด้านโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อปูทางให้เป็นงานระดับอินเตอร์เนชั่นแนลควบคู่กันไปด้วย ซึ่งภาพของการเป็นงานระดับอินเตอร์ อาจจะต้องใช้เวลา 4-5 ปี แต่เป็นแน่นอนเพราะเป้าหมายเรากำหนดไว้เช่นนั้น

โดยตอนนี้สิ่งที่เราเริ่มทำก็คือ การลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ในแมกาซีนของต่างประเทศ เพื่อสร้างชื่อสร้างแบรนด์ให้คนต่างประเทศได้รู้จักก่อน ซึ่งเห็นครั้งแรกเขาอาจจะไม่มาไม่เป็นไร ปีที่ 2 เราจัดเราลงอีก ผมเชื่อว่าการรับรู้จะค่อยๆ เกิดขึ้น และพอเราจัดเป็นปีที่ 4-5 เขาจะเชื่อมั่นและอยากรู้ว่า บ้านเรามีอะไร และเขาจะมา

กลยุทธ์อื่นๆ เพื่อสร้างชื่องานให้เป็นที่รู้จัก

ยอมรับว่าต้องใช้หลากวิธี เพราะเป็นงานใหม่ ซึ่งแนวทางหนึ่งที่ใช้ก็คือ จัดเป็นซีรีส์การสัมมนา เพื่อเปิดตัวธุรกิจต่างๆ ที่จะมาร่วมงาน อย่างเร็วๆ นี้ก็จะมีการจัดเสวนา เปิดตัวเครือข่ายการ์ตูนไทยสร้างสรรค์สังคมฯ เปิดตัวโครงการ MID by MTV และนักสร้างแคแร็กเตอร์ผู้ที่ได้สร้างสรรค์ ผลงานแคแร็กเตอร์แอนิเมชั่นเพื่อฉายที่ MTV เป็นต้น

ซึ่งงานทุกอย่างต้องมีการศึกษา การเตรียมข้อมูล การวางแผน ที่ใช้เวลานาน

“ซึ่งก่อนที่จะเปิดตัวงานกิ๊ฟแอนด์ พรีเมี่ยม ผมใช้เวลาศึกษาตลาดประมาณ 2 ปี ในการเดินทางดูงานแฟร์ในต่างประเทศ ว่าเขามีแฟร์อะไรบ้าง เขาจัดกันอย่างไร ใครเป็นลูกค้า ฮ่องกง อเมริกา ยุโรป เยอรมนี ฯลฯ เดินทางไปทั่วเพื่อศึกษาและเก็บข้อมูล จากนั้นก็กลับมาดูที่บ้านเรา ว่ามีอะไรบ้างแล้ว และยังไม่มีอะไร ส่วนที่จะไม่มีก็มาดูว่ามีธุรกิจอะไรบ้างที่สามารถสร้างขึ้นใหม่ได้ ซึ่งก็พบว่ายังมีอีก สำหรับธุรกิจใหม่หรือธุรกิจเก่า แต่ทว่ามีศักยภาพ ซึ่งนอกจาก 2 งานที่เปิดตัวไปแล้ว ในปีหน้าก็จะเปิดตัวอีก 2 งาน ภายใต้วิธีคิดเดิม คือ งานแฟร์คอนเซ็ปต์ใหม่ที่ยังไม่มีใครจัด”

ที่ตั้ง 2207 อาคารวีรวรรณ ถ.เจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กทม.10120
โทรศัพท์ 0-2-291-3052-3
โทรสาร 0-2-291-3054
อีเมล์ -
เว็บไซต์ -
ข้อมูล ณ วันที่ 18 สิงหาคม 2557
โหวต
ระดับความนิยม
มีผู้เข้าชม 6,610 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 0 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ