หน่วยงาน    สถาบันการเงินและการลงทุน | Financial Institution and Investment
183K
304
435
บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด
SMEs
องค์กร บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด  
Organization TOYOTA LEASING THAILAND
รายละเอียด บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มต้นการเป็นสถาบันการเงินที่ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อแก่ลูกค้าโตโยต้า ด้วยทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2536 ด้วยวัตถุประสงค์หลักเพื่อสนับสนุนการขายรถยนต์โตโยต้า และเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายได้มากขึ้นเพียง 2 ปีแรก โตโยต้า ลีสซิ่ง สามารถขยายอาณาเขตพื้นที่การให้บริการไปสู่จังหวัดสำคัญๆ ได้อย่างรวดเร็ว ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศทั้งสิ้น 11 จังหวัดในปี 2539

แต่แล้วแผนการขยายธุรกิจกลับหยุดชะงักลง เมื่อในปี 2540 เกิดวิกฤติการณ์ทางการเงินในเอเชีย หรือที่ประเทศไทยเรียกว่า 'วิกฤติต้มยำกุ้ง' ขณะนั้น ประเทศไทยมีการประกาศปิดสถาบันการเงินถึง 56 แห่ง และสถาบันการเงินจำนวนไม่น้อยที่ต้องปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจให้อยู่รอด โตโยต้า ลีสซิ่ง เองก็เช่นเดียวกัน ผู้บริหารระดับสูงได้ตัดสินใจลดจำนวนสำนักงานสาขาที่ให้บริการใน 11 จังหวัดเหลือเพียง 6 จังหวัดในปี 2542 เพื่อให้การบริหารงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพโดยยังคงนโยบายในการให้บริการครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

ช่วงทศวรรษแรกในการดำเนินธุรกิจของโตโยต้า ลีสซิ่ง เปรียบได้กับช่วงของการเรียนรู้ในการสร้างรากฐานธุรกิจให้ แข็งแรงจากการสั่งสมประสบการณ์ภายนอก ภายใต้เศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและนอกเหนือการควบคุม ทำให้โตโยต้า ลีสซิ่ง ตระหนักถึงคุณค่าของมิตรภาพที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เพียงแต่เพื่อนพนักงานในครอบครัวโตโยต้า ลีสซิ่ง เท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นและตระหนักถึงมุมมองจากคู่ค้าและลูกค้าที่ได้รับผลกระทบในช่วงนั้น เช่นกัน

ที่ตั้ง เลขที่ 990 อาคารอับดุลราฮิม ชั้น 18-19 ถนนพระราม 4 แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
โทรศัพท์ 02-660-5555
โทรสาร -
อีเมล์ cs@tlt.co.th
เว็บไซต์
Facebook 
www.facebook.com/ToyotaLeasingThailand/
Youtube 
www.youtube.com/channel/UCkDxN-jRgc6SQ83jw98N2YQ
ข้อมูล ณ วันที่ 25 มีนาคม 2563
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 435 คะแนน
มีผู้เข้าชม 182,556 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 304 คน
อันดับที่ 3 หน่วยงานเข้าชมมากที่สุด
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ