หน่วยงาน    สมาคมแฟรนไชส์ต่างประเทศ | Franchise Association
11K
6
55
สมาคมธุรกิจแฟรนไชส์และเอสเอ็มอีไทย
SMEs
NEWS
องค์กร สมาคมธุรกิจแฟรนไชส์และเอสเอ็มอีไทย 
Organization Franchise & Thai SMEs Business Association (FSA)
รายละเอียด สมาคมธุรกิจแฟรนไชส์เริ่มก่อตั้ง มาเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ประมาณ พ.ศ.2536 เริ่มต้นครั้งแรกใน นามชมรมแฟรนไชส์ โดยในช่วงก่อนนั้นมีการนำธุรกิจ ด้านแฟรนไชส์ของต่างประเทศเข้ามาแล้ว เช่น ร้าน MC donald, ร้านไก่ KFC, ร้านสะดวกซื้อ,7-eleven ร้านพิซซ่าฮัท ในขณะนั้นนับว่ามีผู้คนสนใจในธุรกิจแฟรนไชส์ เป็นจำนวนมากการเปิดตัวชมรมครั้งแรกเริ่มด้วยการจัดงาน สัมมนาเรื่องแฟรนไชส์ที่โรงแรมดุสิต มีคนสนใจร่วมงานนับ พันคนทำให้บริษัทที่ร่วมงานตกลงร่วมกันจัดตั้งเป็นชมรม ประกอบไปด้วย ศูนย์สอนคอมพิวเตอร์ Future kids, ศูนย์สอนภาษาและคอมพิวเตอร์Ecc, Mail Box, อีซี่ส์, โปลิเคม, เทเลวิส

ด้วยการประสานงานและสนับสนุนจาก นสพ.คู่แข่ง เป็นแกนกลางที่สำคัญ ทำให้เกิดความร่วมมือ และผู้ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องทั้งด้านประชาสัมพันธ์ การนำข่าวสารเพื่อลงนิตยสารและคอลัมน์ใน นสพ. นับได้ว่า ชมรมแฟรนไชส์ไทยได้เกิดขึ้นครั้งแรกอย่างแท้จริง โดยมี อาจารย์ไกรฤทธิ์ บุญยะเกียรติ เป็นประธาน มีสมาชิก ประมาณ 450 ราย แบ่งเป็น องค์กรบริษัท 50 แห่ง, บุคคลทั่วไป 400 คน และชมรมจัดให้มีการพบปะสมาชิก อยู่เป็นประจำ

การเติบโตเป็นไปพร้อมกับความสนใจจาก ประชาชนและนักลงทุน ซึ่งต่อมาชมรมจึงจดจัดตั้งเป็น สมาคมโดยใช้ชื่อว่า สมาคมธุรกิจแฟรนไชส์ การก่อตั้งองค์ กรเพื่อสังคมและนักธุรกิจแฟรนไชส์ยังพยายามสานปณิธาน ที่มีร่วมกันอย่างต่อเนื่องจากการสร้างงานและร่วมกันปรับ สภาวะของธุรกิจแฟรนไชส์โดยเฉพาะธุรกิจแฟรนไชส์ของ คนไทยให้กลับมาสู่สภาวะปกติ จึงมีการริเริ่มการรวมตัวอีก ครั้ง ในขณะเดียวกันยังเล็งเห็นความสำคัญของธุรกิจขนาด เล็กของระบบเศรษฐกิจที่มีความสำคัญจึงได้เพิ่มเนื้อหางาน สมาคมเพิ่มขึ้น และเปลี่ยนแปลงชื่อสมาคมพร้อม ตราสัญลักษณ์ใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับภาระหน้าที่ที่วาง แนวทางไว้ และเริ่มดำเนินการต่อเนื่องตั้งแต่ พ.ศ. 2546 ในนาม สมาคมธุรกิจแฟรนไชส์และเอสเอ็มอีไทย Franchise Thai SMEs Business Association - FSA)

คุณสารภี ศรีปานแก้ว ผู้จัดการสมาคมฯ

ที่ตั้ง 70/574 ถนนประชาชื่น ตำบลท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000
โทรศัพท์ 081-6457334, 086-9883986
โทรสาร 0-2980-0399
อีเมล์ fsathai@hotmail.com
เว็บไซต์
ข้อมูล ณ วันที่ 19 มิถุนายน 2563
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 55 คะแนน
มีผู้เข้าชม 11,359 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 6 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ