หน่วยงาน    ชื่อเด่น แบรนด์ดัง | Popular Brand
8.3K
2
เอไอเอ
SMEs
องค์กร เอไอเอ 
Organization AIA
รายละเอียด บริษัท อเมริกัน อินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัด (เอไอเอ) ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกที่นครเซี่ยง ไฮ้ ในจีน เมื่อปี 2462 โดยนายซีวี สตาร์ ชาวอเมริกัน โดยขณะนั้น ใช้ชื่อ อินเตอร์แนชชั่นแนลแอสชัวรันส์ หรืออินแทสโก้ (INTASCO) เปลี่ยนเป็นชื่อที่ใช้ในปัจจุบันเมื่อปี 2491 ก่อตั้งในประเทศไทย เมื่อปี 2483 เป็นผู้นำทางด้านการประกันชีวิตที่มีความเชี่ยวชาญ นำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย มีพนักงาน และตัวแทนมืออาชีพ ที่ห่วงใยและใส่ใจต่อความต้องการของลูกค้า และคนไทย

Brand Personality สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นคง ความแข็งแกร่งทางการเงิน ความน่าเชื่อถือ และความเป็นมืออาชีพ เอไอเอ มีธุรกิจหลัก 2 อย่าง คือ การประกันภัย (Protection) รายได้ส่วนใหญ่มาจากการประกันชีวิต (Life Insurance) สัดส่วน 80 % โดยผลิตภัณฑ์จะแยกออกเป็น 2 ลักษณะ คือ กรมธรรม์เน้นการออม (Saving Policy) และกรมธรรม์เน้นการคุ้มครอง (Protection Policy) ที่เหลือเป็นประกันอุบัติเหตุ อีกราว 20% เอไอเอ มีผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการทั้งประกันชีวิต ประกันสินเชื่อ ประกันอุบัติเหตุและสุขภาพ ประกันกลุ่ม โครงการออมทรัพย์รายเดือน สินเชื่อเคหะ และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กลุ่มเป้าหมาย รายบุคคล ตั้งแต่แรกเกิด ถึงอายุ 70 ปี รวมถึงหน่วยงาน ห้างร้าน บริษัทขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่

ในสายตาของคนไทย เอไอเอ เป็นองค์กรที่ Big – เป็นองค์กรใหญ่ Strong – แข็งแกร่ง Financial – ฐานะการเงินมั่นคง และ Thai มีความเป็นไทยสูง ทุกวันนี้ ปัจจัยที่ทำให้ เอไอเอ ประสบความสำเร็จ ประกอบด้วย ความแข็งแกร่งทางการเงิน โดยปัจจุบัน มีสินทรัพย์มูลค่าถึง 300,000 ล้านบาท คิดเป็น 50 % ของมูลค่าสินทรัพย์รวมของอุตสาหกรรมประกันชีวิตในประเทศไทย และมีเงินสำรองการจ่ายชำระชดเชยผู้รับประโยชน์ตามกรมธรรม์ถึง 200,000 ล้านบาท ขณะที่อัตราส่วนทุนสำรอง ตามกฎหมายที่ระบุไว้ให้มี 2% เอไอเอ มีถึง 27% ปัจจุบัน เอไอเอ มีตัวแทน 63,000 รายทั่วประเทศ มีลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ราว 5.3 ล้านราย เป็นรายแรกในอุตสาหกรรมประกันชีวิต ที่จัดตั้ง AIA Call Center 1581 ขึ้น เมื่อปี 2543 ลงทุนกว่า 80 ล้านบาท

เป็นบริษัทประกันชีวิตรายแรกๆ ที่จัดตั้งศูนย์บริการผู้ถือกรมธรรม์ หรือ Policy Holder’s Service มีโครงการอย่าง Health Care Program – AIA PA Hotline โดยร่วมมือกับโรงพยาบาลทั่วประเทศรวมแล้วกว่า 160 แห่ง เปิดช่องทางการขายกรมธรรม์ ร่วมกับธนาคารพาณิชย์ต่างๆ ในรูปแบบ Bank Assurance

ที่ตั้ง บริษัท อเมริกัน อินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัด เอไอเอ ทาวเวอร์ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
โทรศัพท์ 02-634-8888
โทรสาร 02-236-6452
อีเมล์ th.customer@aia.com
เว็บไซต์
ข้อมูล ณ วันที่ 18 กรกฎาคม 2557
โหวต
ระดับความนิยม
มีผู้เข้าชม 8,341 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 2 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ