หน่วยงาน    ชื่อเด่น แบรนด์ดัง | Popular Brand
4.8K
โนเกีย
SMEs
องค์กร โนเกีย 
Organization Nokia
รายละเอียด โนเกีย (Nokia) ผู้ผลิตอุปกรณ์สื่อสารและโทรคมนาคมรายใหญ่ของโลก มีต้นกำเนิดอยู่ที่ประเทศฟินแลนด์ มีชื่อเสียงจากการผลิตโทรศัพท์มือถือ โดยเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสื่อสารไร้สายในหลายประเทศและในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งในภาพรวมนั้นโนเกียมียอดขายรวม 88.5 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็นส่วนแบ่งตลาดโลก 36% และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 40% ในปีนี้

ความเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเชียยังส่งผลมาสู่ไทยเช่นกัน ทั้งยอดขายและภาพลักษณ์ในรอบ 8 ปีที่ผ่านมา  เหตุผลที่โนเกียครองใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนานมาจากการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆขึ้นมากมายในตลาดมือถือเมืองไทย ตั้งแต่การนำเครื่องรุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดอย่างรวดเร็วต่อเนื่อง, แบ่งเซ็กเม้นต์มือถือตามไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค และทำให้มือถือกลายเป็นสินค้าแฟชั่น
 
แถมยังมี Portfolio ที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาผู้เล่นในตลาดทุกราย โดยมีสินค้าหลากหลายราคาตั้งแต่ 1,500-45,900 บาท ทำให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ครอบคลุมทุกกลุ่ม ได้แก่ Fashion ,Music, Business ,Entry Level ,Enterprise Solution เป็นต้น ซึ่งตรงนี้ถือได้ว่าโนเกียเป็นเจ้าแรกที่ทำ Segmentation นี้จนประสบความสำเร็จ
 
กลยุทธ์การทำดังกล่าวเป็นไปตามแก่นของแบรนด์โนเกียคือ Connecting People หรือเชื่อมโยงการติดต่อสื่อสารระหว่างคนกับคน และคนกับข้อมูลเป็น Core Message ที่ใช้ส่งถึงตัวผู้บริโภคให้เข้าใจในคอนเซ็ปต์การทำตลาดของแบรนด์นั้นๆ
ขณะเดียวที่ Live Goes Mobile เป็น Key Message ให้ผู้บริโภคเห็นภาพชัดว่าต้องการให้คุณมีชีวิตง่ายขึ้น ไปไหนก็ได้ไม่จำเป็นต้องอยู่กับที่ และไม่ให้พลาดการติดต่อสื่อสารผ่านการทำตลาดแบบ Experience Marketing เพื่อบอกกับผู้ใช้ว่าเทคโนโลยีไม่ใช่เรื่องไกลตัว ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมหลายคนจึงเป็นแฟนพันธุ์แท้แบรนด์โนเกีย ไม่ว่าจะเปลี่ยนหรือซื้อเครื่องใหม่ซักกี่ครั้งก็ตาม

 
ที่ตั้ง Ul.Vozdvizhenka 10 125000, Moscow RUSSIA
โทรศัพท์ +7495 795 0500
โทรสาร +7495 795 0509
อีเมล์ -
เว็บไซต์
Twitter 
twitter.com/nokia
Facebook 
www.facebook.com/nokia
Youtube 
www.youtube.com/nokia
ข้อมูล ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2557
โหวต
ระดับความนิยม
มีผู้เข้าชม 4,803 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 0 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ