หน่วยงาน    ชื่อเด่น แบรนด์ดัง | Popular Brand
31K
2
74
ซัมซุง
SMEs
องค์กร ซัมซุง 
Organization SAMSUNG
รายละเอียด
SAMSUNG นับเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกจากประเทศเกาหลีใต้ที่มี Market Cap กว่า 6.93 พันล้านวอน
และมีตัวเลขการส่งออกคิดเป็นร้อยละ 20 ของตัวเลขการส่งออกของประเทศเกาหลีใต้
อภิมหา Brand อย่าง SAMSUNG ถือกำเนิดขึ้นมาวันที่ 1 มีนาคม 1938 Mr. Byung-Chull Lee ได้ก่อตั้งบริษัทเล็กๆที่มีชื่อว่า SAMSUNG ขึ้นมาเพื่อดำเนินกิจการส่งออกสินค้าทางด้านการเกษตรและประมงกับประเทศจีน SAMSUNG ค่อยๆพัฒนาตนเองจากจุดเริ่มต้นของเครื่องจักรเล็กๆ อย่างเครื่องโม่แป้ง และเครื่องทำขนมในช่วงก่อตั้ง มาจนถึงวันนี้ กลุ่ม SAMSUNG มีธุรกิจอยู่ในเครือมากมายจนนับไม่ถ้วนตั้งแต่อุตสาหกรรมหนักไปจนถึงธุรกิจบริการ

พื้นฐานการเติบโตของ SAMSUNG โดยเฉพาะในส่วนของบริษัท SAMSUNG Electronics ที่ SAMSUNG เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ป้อนให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ชั้นนำของโลกอย่างมากมาย จนว่ากันว่าในปัจจุบันนี้สินค้าที่เป็นอิเล็กทรอนิกส์ 1 ใน 4 ของโลก จะต้องมีชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ของ SAMSUNG ประกอบอยู่ในนั้น
ก้าวแรกของ SAMSUNG ในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์นั้นเริ่มต้นอย่างเป็นจริงเป็นจังในช่วงปี 1970 – 1979 ในช่วงดังกล่าว SAMSUNG มีการแตกบริษัทลูกออกเป็นหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็น SAMSUNG Electronics, SAMSUNG Petrochemical, SAMSUNG Chemicals ฯลฯ จน SAMSUNG ถือเป็นบริษัทผลิตเซมิคอนดักเตอร์อันดับต้นๆของโลก

ปัจจุบันธุรกิจของ SAMSUNG แบ่งออกเป็น 5 หน่วยใหญ่ ๆ คือ
ธุรกิจสื่อดิจิตอล SAMSUNG เป็นผู้นำด้านการพัฒนา และผลิตสินค้าประเภทโทรทัศน์ดิจิตอล จอคอมพิวเตอร์ เครื่องบันทึกดีวีดี คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค พรินเตอร์ และอุปกรณ์ความบันเทิงแบบพกพา
ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ยังคงเป็นธุรกิจที่โดดเด่นของ SAMSUNG ในท้องตลาดของเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนโดยเฉพาะความเป็นผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์ตู้เย็นแบบไซด์บายไซด์ เครื่องปรับอากาศ และเตาอบไมโครเวฟ
ธุรกิจแอลซีดี เป็นอีกธุรกิจที่ซัมซุงยังคงครองความเป็นผู้นำไว้ได้ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง
ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ SAMSUNG เป็นผู้ผลิตหน่วยความจำ DRAMs, SRAMs และแฟลชที่ใหญ่ที่สุดของโลก
ธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม SAMSUNG เป็นผู้นำในการผลิตโทรศัพท์มือถือระบบ CDMA และเป็นผู้ผลิตมือถือที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก

SAMSUNG มีโรงงานที่เป็นฐานการผลิต 25 แห่ง และสำนักงานขายอีก 59 แห่งใน 46 ประเทศทั่วโลก ทำให้สามารถครอบคลุมฐานลูกค้าได้อย่างทั่วถึง โดยในแต่ละปี SAMSUNG ได้ใช้เม็ดเงินไปกับการวิจัยและพัฒนา 9% ของรายได้รวม หรือคิดเป็นกว่า 4.6 พันล้านเหรียญสหรัฐต่อปี หรือคำนวนเป็นเงินต่อวันประมาณ 500 ล้านบาท
SAMSUNG มีพนักงานในส่วนของ R&D ทั้งสิ้นทั่วโลกประมาณ 27,000 คน จากพนักงานทั้งหมดกว่า 110,000 คน ในจำนวนนี้เป็นพนักงานที่จบการศึกษาระดับปริญญาเอกประมาณ 2,400 คน และระดับปริญญาโท 8,600 คน รวมไปถึงมี R&D Center ทั้งหมด 16 แห่งใน 8 ประเทศทั่วโลก

ขณะนี้ SAMSUNG มีดีไซเนอร์กว่า 550 คน ทำงานอยู่ ณ Design Center ที่กระจายอยู่ทั่วโลก 6 แห่ง คือที่ Los Angeles, San Francisco, Tokyo, London, Shanghai และ Seoul โดย SAMSUNG ถือเป็น 1 ใน 6 บริษัทที่จดทะเบียนสิทธิบัตรในสหรัฐอเมริกาหลายปีติดต่อกัน
สำหรับในประเทศไทย SAMSUNG บริหารงานโดย บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ที่ได้ดำเนินกิจการในประเทศไทยมากว่า 19 ปี
ด้านมูลค่าแบรนด์ปัจจุบัน SAMSUNG ได้รับการจัดอันดับในลำดับที่ 20 ด้วยมูลค่าถึง 16.17 พันล้านเหรียญ จากการจัดอับดับล่าสุดของอินเตอร์แบรนด์ในปี 2549 นอกจากนี้ SAMSUNG ยังได้รับการยกย่องว่าเป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าการเติบโตเพิ่มขึ้นสูงที่สุดในกลุ่มแบรนด์ระดับโลกด้วยกัน
 
ที่ตั้ง อาคารเอ็มไพร์ทาวเวอร์ ชั้น 19 195 ถนนสาทรใต้ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120
โทรศัพท์ 0-2695-9000
โทรสาร 0-2670-2266 ถึง 73
อีเมล์ -
เว็บไซต์
Facebook 
www.facebook.com/samsungthailand
ข้อมูล ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2557
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 74 คะแนน
มีผู้เข้าชม 30,908 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 2 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ