หน่วยงาน    ผู้จัดงานแสดงสินค้า | Organizer
15K
6
33
บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด
SMEs
องค์กร บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด 
Organization Home Buyers
รายละเอียด
บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด ผู้ผลิตสื่อสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เริ่มต้นธุรกิจจากการก่อตั้ง “ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ Property Lines” ถือเป็นศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์เอกชนแห่งแรกของประเทศไทย โดยประวัติความเป็นมา ดังนี้
 
ปี 2534 เริ่มก่อตั้งศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ Property Lines ถือเป็นศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์เอกชนแห่งแรกของประเทศไทยในขณะนั้น ที่จัดรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และยังจัดทำรายงานสรุปข้อมูลให้แก่สมาชิกอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบันได้เปิดให้บริการข้อมูล On Line แก่สมาชิก ผ่านเว็บไซต์ www.propertylines.co.th
 
ปี 2536 เปิดนิตยสาร “Home Buyers' Guide” ให้เป็นสื่อเฉพาะเพื่อการเลือกซื้อบ้าน-คอนโดฯ โครงการใหม่ เริ่มวางแผงเป็นครั้งแรกในเดือนมกราคม 2536 จนถึงปัจจุบันมีการพัฒนาและปรับปรุงเนื้อหาให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และผู้บริโภค ที่ต้องการซื้อบ้านได้อย่างครบถ้วน อาทิ การจัดแบ่งโซนที่อยู่อาศัยในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ออกเป็น 7 โซน กระทั่งมีผู้นำไปใช้เป็นมาตรฐานการแบ่งโซนที่อยู่อาศัยกันอย่างกว้างขวาง เป็นต้น
 
ปี 2541 เปิดนิตยสาร “บ้านพร้อมอยู่” เพื่อเป็น "ตลาดกลางซื้อ-ขายบ้านมือสอง" เริ่มวางแผงเป็นครั้งแรกในเดือน เมษายน 2541 โดยในช่วงราย 2 เดือน แนบไปพร้อมกับนิตยสาร Home Buyers' Guide ต่อมาในปี 2542 ได้แยกออกมาวางแผงจำหน่ายรายเดือนเมื่อเดือนกรกฎาคม 2542 เป็นนิตยสาร “เพื่อคนซื้อ-ขายบ้านและนักลงทุน” โดยเฉพาะ มาจนถึงปัจจุบัน
 
ปี 2543 เปิดเว็บไซต์ www.home.co.th "เว็บไซต์ที่อยู่อาศัย" เริ่มทดลองให้บริการข้อมูลทาง Internet เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม 2543 และเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2543 พร้อมกับมีการพัฒนาและปรับปรุงมาอย่างต่อเนื่อง มีความพร้อมทั้งด้านรูปแบบ การดีไซน์ เนื่อหาที่ครบถ้วน มีความสะดวกในการค้นหาข้อมูลได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น
 
ต่อมาในเดือนกรกฎาคม ปี 2544 จึงเปิดให้ www.home.co.th เป็น สื่อ On line เฉพาะ “เพื่อการค้นหาที่อยู่อาศัย” สำหรับผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ใช้เป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภคที่ต้องการซื้อบ้านได้สะดวกขึ้น รวมถึงผู้บริโภคที่ต้องการซื้อบ้าน ใช้เป็นช่องทางในการค้นหาข้อมูลบ้านใหม่-บ้านมือสอง หรือข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อบ้าน อาทิ กฎหมาย,สาธารณูปโภค,เวนคืน,วิเคราะห์ทำเล,สินเชื่อที่อยู่อาศัย,เครื่องมือคำนวณภาษี-ค่าธรรมเนียม รวมถึงโปรโมชั่นโครงการ และ ข่าวสารความเคลื่อนไหวในแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ฯ Update วันต่อวัน สามารถค้นหาย้อนหลังได้ 3 ปี เป็นต้น
 
ปัจจุบัน www.home.co.th ถือเป็นสื่อ On line เฉพาะที่ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ประผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และผู้บริโภค ได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น บ้านใหม่ มีข้อมูลโครงการบ้านใหม่ทุกประเภททั้งในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑลและต่างจังหวัด พร้อมช่องทางการค้นหาที่สะดวก รวดเร็ว โดยสามารถค้นหาได้จากแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียม,แผนที่โซน,ระดับราคา,เขต,ย่าน ฯลฯ เป็นต้น
 
รวมถึง บ้านมือสอง www.home.co.th ถือเป็นศูนย์รวมบ้านมือสองที่มี List รายการบ้านมือสองอยู่บนฐานจำนวนมาก ทั้งจากเจ้าของบ้านขายเอง,บ้านมือสองจากบริษัทโบรกเกอร์,บ้าน NPA จากสถาบันการเงิน โดยมีการประกาศซื้อ-ขาย พร้อมทางการค้นหาที่สะดวก รวดเร็วมากขึ้น ที่สำคัญ สมาชิก สามารถประกาศซื้อ-ขาย-เช่า-ให้เช่า ได้ฟรี
 
ปี 2545 เปิดนิตยสาร "DECORATION GUIDE" นิตยสารเพื่อเป็นแนวทางการตกแต่งบ้าน โดยเริ่มแรกเป็นหนังสือราย 2 เดือน วางแผงฉบับแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม 2545 ต่อมาในปี 2546 มีการพัฒนาและปรับเป็นนิตยสารรายเดือน เพื่อให้ทันกับความต้องการของผู้ซื้อ มาจนถึงปัจจุบัน
 
ปี 2547 แตกไลน์ธุรกิจสู่การจัดงาน Event ภายใต้ชื่อ “Home Buyer’s Expo” งานแสดงสินค้าที่อยู่อาศัย งานที่ให้ทุกคำตอบ..สำหรับบ้าน ครบทุกรูปแบบของที่อยู่อาศัยบ้านใหม่ บ้านมือสอง บ้าน NPA และ รับสร้างบ้าน พร้อมสินเชื่อที่อยู่อาศัยเงื่อนไขพิเศษจากสถาบันการเงินชั้นนำ และนิทัศการแสดงข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อบ้าน อาทิ แผนที่แสดงระบบโครงข่ายคมนาคม,เวนคืน,กฎหมาย,ผังเมือง ฯลฯ โดยจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี
 
ปี 2548 เปิดนิตยสาร “Home Buyers’ Guide Chiangmai” นิตยสารเพื่อการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยเมืองเชียงใหม่ ดำเนินงานภายใต้บริษัทในเครือ คือ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ (เชียงใหม่) จำกัด วางแผงฉบับแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2548
 
ปี 2550 เริ่มจัดงาน “Home Buyers’ Focus” งานแสดงที่อยู่อาศัย ภายใต้คอนเซปต์ “เลือกซื้อบ้าน..ทำเลของคุณ” ที่รวบรวมบ้านจัดสรร-คอนโดฯ โครงการใหม่,บ้านมือสองจากโบรกเกอร์,บ้าน NPA เฉพาะทำเลมาจัดแสดงในงาน อาทิ งาน Home Buyers’ Focus@Central Plaza Pinklao, งาน Home Buyers' Focus@Fashion Island Ramindra ฯลฯ รวมถึงมีการจัดแสดงนิทรรศการข้อมูล แผนที่ ระบบโครงข่ายคมนาคมในพื้นที่ทำเลนั้น โดยงานนี้จะจัดขึ้นทุกปีกระจายตามทำเลต่างๆ
 
ในปัจจุบันเป็นเวลากว่า 17 ปี ที่บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด เติบโตมาในแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มีขยายธุรกิจและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในเครือมาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะ ทั้งในรูปแบบของสื่อนิตยสาร ซึ่งปัจจุบันมีนิตยสารในเครือทั้งหมด 4 เล่ม ประกอบด้วย นิตยสารโฮมบายเออร์ไกด์,นิตยสารบ้านพร้อมอยู่,นิตยสารเดคอเรชั่นไกด์,นิตยสารโฮมบายเออร์ไกด์ เชียงใหม่
 
ด้านสื่อ On line มีเว็บไซต์ www.home.co.th และ “ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ Property Lines” ซึ่งปัจจุบันให้บริการข้อมูล Online สำหรับสมาชิกผ่านเว็บไซต์ www.propertylines.co.th รวมถึงการจัดงาน Event ต่างๆ อาทิ งาน Home Buyers’ Expo,งาน Home Buyers’ Focus ฯลฯ จนถึงปัจจุบันถือได้ว่าเป็นบริษัทที่ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างครบวงจร
ที่ตั้ง เลขที่ 1895/97-98-99 ซ.ไปรษณีย์เสนานิคม ถ.พหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
โทรศัพท์ 0-2941-0155
โทรสาร 0-2579-7437,0-2941-1422
อีเมล์ webmaster@home.co.th
เว็บไซต์
ข้อมูล ณ วันที่ 18 สิงหาคม 2557
โหวต
ระดับความนิยม
ผลโหวตรวม 33 คะแนน
มีผู้เข้าชม 14,824 ครั้ง
มีผู้ขอข้อมูล 6 คน
หน่วยงาน ที่ไม่รับรอง
Contact Information  
ชื่อผู้ติดต่อ
 *
โทรศัพท์
 *
e-mail
 *
รายละเอียด
Location to Invest
*
ติดต่อหน่วยงาน
หน่วยงานสนับสนุนที่น่าสนใจ